Tình yêu có đợi tuổi???
Cháu năm nay mới lên 10, cháu được 1 anh hơn mình 5 tuổi thích. Bọn cháu có gặp nhau vài lần, sau này có dịp thân thiết, lâu dần cháu nhận ra anh đó đối xử với cháu không còn giống như 1 đứa đàn em nữa.... Ban đầu, cháu không thích anh ấy; nhưng như bị chinh phục bởi sự chân thành, cháu dần có tình cảm. Nhưng cháu lại không thể cùng anh tiến thêm được, cháu sợ ảnh hưởng đến việc học và khiến ba mẹ lo. Cháu có gì cũng tâm sự với ba mẹ và luôn muốn ba mẹ là người biết đầu tiên; nhưng về việc này cháu khá ngại tâm sự.
Cháu không biết phải nên làm gì khi tiến tới không thể mà để anh như vậy cháu thấy thương vì để anh hi vọng. Cháu hi vọng nhận được phản hồi sớm ạ. Cháu có 1 yêu cầu nhỏ ạ, cháu không muốn bài tâm sự của mình bị đăng lên web như các bài khác ạ. Cháu xin lỗi nhiều ạ!
tình yêu tuổi học trò, cảm xúc tự nhiên, chuyên tâm học hành, quan điểm, nhiệm vụ quan trọng, cửa sổ tình yêu
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào cháu!
Tình yêu tuổi học trò bao giờ cũng đẹp, thơ mộng và trong sáng; nhưng cũng gặp nhiều rào cản, nhất là từ phía gia đình, bố mẹ; hoặc đôi khi cũng là do rào cản từ chính bản thân mình, vì lo sợ ảnh hưởng đến việc học, vì sợ khiến cho bố mẹ phiền lòng nên không dám yêu, không dám mở lòng mình ra để đón nhận tình cảm. Tôi hiểu và chia sẻ cùng cháu những nỗi niềm trăn trở mà cháu đang phải trải qua lúc này. Dưới đây là đôi dòng chia sẻ cùng câu chuyện của cháu.
Trong thư cháu có chia sẻ rằng, cháu năm nay lên 10, và được một anh lớn hơn hai tuổi yêu, tôi băn khoăn không rõ “lên 10” ở đây là cháu lên học lớp 10 hay cháu năm nay lên 10 tuổi vậy cháu? Thực tế, tình yêu là điều xuất hiện ở bất kì bất kì giai đoạn nào trong cuộc đời mỗi chúng ta, chỉ là ở mỗi giai đoạn khác nhau, tình yêu sẽ có những cách thể hiện khác nhau cháu à. Tình yêu ở lứa tuổi học sinh, giống như ta có thêm một người bạn thân thiết, có thể hiểu nhau, trò chuyện, chia sẻ cùng nhau và là động lực giúp nhau học tập tốt hơn. Thế nhưng, nhiều bạn trẻ vì tình yêu mà quên đi nhiệm vụ học tập của mình; nên không ít bậc phụ huynh cho rằng cứ yêu vào là kết quả học tập sẽ giảm sút. Họ muốn con không yêu đương sớm mà chỉ chuyên tâm học hành; thế nhưng không phải phụ huynh nào cũng khắt khe về vấn đề này như vậy, bởi đó là một nhu cầu phát triển bình thường của con. Không biết cháu đã bao giờ trao đổi với bố mẹ về vấn đề tình yêu ở lứa tuổi học trò, và quan điểm của bố mẹ cháu về vấn đề này như thế nào?
Cháu ạ! Tình yêu đó là những cảm xúc tự nhiên xuất hiện bên trong mỗi người chúng ta, không phải tình yêu nào cũng xấu, tình yêu nào cũng ảnh hưởng đến học tập hay khiến bố mẹ lo lắng. Bởi tình yêu có tác động tích cực hay tiêu cực là phụ thuộc vào suy nghĩ, cách nhìn nhận và cách yêu của mỗi người. Cách yêu như thế nào là phù hợp, yêu như thế nào để không vượt qua giới hạn của tình yêu tuổi học sinh? Điều này cháu có thể đọc sách, đọc báo, và có một cách tốt nhất là nhận được những lời chia sẻ, tâm sự từ những người lớn tuổi hơn, đó có thể là bố mẹ, anh chị, thầy cô hay những người lớn khác.
Như cháu chia sẻ, “Cháu có gì cũng tâm sự với ba mẹ và luôn muốn ba mẹ là người biết đầu tiên”, về chuyện tình cảm này cũng không có gì phải ngại đâu cháu ạ, nhất là nếu bố mẹ cháu lại là người thoải mái, suy nghĩ thoáng rộng, và luôn cố gắng lắng nghe, thấu hiểu con mình. Đó là cách để bố mẹ, con cái có cơ hội được hiểu nhau, gần gũi nhau hơn. Cháu hãy tin tưởng rằng, khi bố mẹ biết cháu lo lắng, quan tâm, không lơ là về vấn đề học tập, biết học tập là điều quan trọng nhất ở độ tuổi này, biết cách cân bằng để chuyện tình yêu không ảnh hưởng đến học tập thì bố mẹ cũng không quá khắt khe với một người con ngoan và có ý thức như cháu đâu.
Hãy thoải mái, và suy nghĩ tích cực lên cháu nhé. Bố mẹ đôi khi có thể trở thành người bạn tốt và giàu kinh nghiệm để chia sẻ với những đứa con của mình đấy cháu à!
Chúc cháu sức khỏe, học tập tốt!
sau sinh, siêu âm thai, kết quả, thăm khám, cuasotinhyeu
Em sinh bé được 10 tháng nhưng chưa có kinh lại nên chủ quan, giờ em có dấu hiệu thử que 2 vạch,...
người thứ ba, đau khổ, tổn thương, thiệt thòi, người phù hợp, được yêu thương, cửa sổ tình yêu
Bọn em ra nước ngoài, người yêu của anh ấy cũng vậy; nhưng mỗi người một tỉnh. Đợt nghỉ tết, em...
chậm kinh, mang thai, quan hệ không an toàn, tránh thai, cuasotinhyeu
em năm nay 26 tuổi ạ. Em có một vài điều đang rất lo lắng và rất mong bác sĩ giải đáp giúp em với...
thuốc tiêm tránh thai, mang thai ngoài ý muốn, biện pháp tránh thai hỗ trợ, chu kỳ kinh nguyệt, cuasotinhtinhyeu
Em mới tiêm thuốc tránh thai được hai ngày thì vợ chồng em có tiến hành q.h nhưng không sử dụng...
dị tật, lỗ tiểu lệch, nam khoa, ảnh hưởng, dương vật, cuasotinhyeu
Lỗ tiểu thấp em thì thấy các bác sỹ khuyên là nên mổ ở độ tuổi từ 3-18 tháng nhưng nay em đã 17...
Nội dung khác
Vụ bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ngày giá rét: Bức thư trong chiếc làn nhựa viết gì?
Liên quan vụ bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ngày giá rét ở Hà Nam, bức thư được cho là của người mẹ có...
12:05 - Tin tức
chấp nhận, khó khăn, đau khổ, níu giữ, bảo vệ tình yêu, hụt hẫng, cửa sổ tình yêu
Em đau lòng lắm, em thật sự yêu anh ấy rất nhiều, lúc mới yêu anh ấy luôn lo sợ chuyện 2 đứa có...
15:02 - Tâm sự
tình cảm, chấp nhận, quay lại, tổn thương, tha thứ, sửa lỗi, cua so tinh yeu
Có lẽ, từ lâu em đã là kẻ thứ 3 chứ không phải thằng cu kia đúng không ạ? Em vội vàng tha thứ cho...
17:12 - Tâm sự
xét nghiệm nội tiết nam, fsh, lh, testosteron, kết quả xét nghiệm nội tiết nam, vô sinh nam, đánh giá chức năng sinh sản nam
Xét nghiệm nội tiết nam tuy không thông dụng và được quan tâm như xét nghiệm nội tiết nữ. Tuy...
07:00 - Kiến thức
phòng bệnh, cúm mùa, mùa lạnh, cửa sổ tình yêu.
Vào mùa lạnh, người ta rất coi trọng bệnh cúm vì khả năng virut sống, tồn tại trong môi trường ở...
19:02 - Tin tức
sợ quan hệ, vô tính, ám ảnh quá khứ, bị bạo hành, khám tâm lý
Cháu nói cháu vẫn có cảm xúc với đàn ông con trai thậm chí nghiện ôm bạn trai nhưng lại không...
17:05 - Tâm sự
giang mai, bệnh giang mai, cách điều trị bệnh giang mai, phương pháp điều trị bệnh giang mai, phương thức điều trị giang mai, điều trị giang mai theo giai đoạn, bệnh lây truyền qua đường tình dục, bệnh viện da liễu quốc gia
Bệnh giang mai được điều trị bằng thuốc kháng sinh và có thể trị khỏi hoàn toàn nếu được chữa trị...
20:05 - Kiến thức
3 điều phụ nữ thông minh không làm với chồng
Để giữ gìn hôn nhân, có những điều mà người phụ nữ tuyệt đối không nên làm vì điều đó tưởng như...
08:35 - Tin tức
cua so tinh yeu, chấp nhận, chia tay, hàn gắn, níu kéo, quay lại, người yêu cũ, người mới.
Hôm trước em nghe tin bạn có người yêu mới, em cũng không biết là có chính xác hay không. Nhưng...
12:05 - Tâm sự