Tình yêu mà không có tình dục có gây ra sự nhàm chán?
Chào chương trình!
Hiện tại, em 17 tuổi và đang có 2 tư tưởng trong đầu. Một là khi yêu, tình yêu thường đi đôi với thân mật cơ thể để tình yêu lâu bền hơn. Hai là mong muốn một tình yêu toàn tâm toàn ý, chỉ có yêu chân thành, không ham muốn thể xác đối phương. Ban đầu, em thiên về cái thứ nhất; nhưng chỉ sợ khi hết ham muốn sẽ cảm thấy chán. Còn nếu là phương án 2 yêu thương chăm sóc mỗi ngày thì sẽ có bền không ạ? Có phải ham muốn thể xác chỉ là do mỗi người chứ chưa phải là tình yêu? Lúc trước, em có thân mật cơ thể qua lại với người yêu; nhưng giờ lại muốn yêu không ham lợi. Vậy phương án nào sẽ giúp tình yêu cải thiện tốt hơn? Em cảm ơn ạ!
gần gũi thể xác, tinh yêu thực sự, vun vén, lâu dài, rung động, cửa sổ tình yêu
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
Lúc này, em đang cảm thấy băn khoăn không biết trong tình yêu có nên “kèm” theo sự thân thiết, gần gũi về mặt thể xác không hay chỉ cần yêu chân thành, không ham muốn thể xác đối phương? Và liệu rằng cách yêu như thế nào sẽ giúp ta giữ được tình yêu lâu bền, chân thành nhất.
Qủa thực, mỗi người sẽ có những quan điểm khác nhau và ở mỗi độ tuổi khác nhau cũng sẽ có những giới hạn khác nhau trong tình yêu. Có những người yêu nhau, ngoài sự quan tâm, chia sẻ, chăm sóc; còn cần phải có sự thân thiết, gần gũi về mặt thể xác. Nhưng có người lại cho rằng, sự thân thiết, gần gũi về mặt thể xác chỉ khi mối quan hệ đã đủ lâu, tình cảm đủ nhiều, niềm tin đủ lớn và sẵn sàng chịu trách nhiệm được với tất cả những điều mình đã làm. Còn khi ta còn trẻ, nhất là ở lứa tuổi học sinh, việc quan tâm, chia sẻ, cùng nhau trải qua những khó khăn, tạo động lực để cả hai cùng cố gắng cho công việc, học tập và tương lai của mình mới là điều quan trọng nhất.
Tôi không biết trong mối quan hệ tình cảm của em, em và bạn gái quen nhau được bao lâu rồi? Những sự gần gũi mà em nhắc đến ở đây cụ thể là như thế nào? Gần gũi ở mức độ nào? Vì em chưa chia sẻ cụ thể nên tôi thật khó để cho em một lời khuyên cụ thể. Chỉ là, thực tế cho thấy rằng “Trong tình yêu thì có cả tình dục, nhưng trong tình dục chưa hẳn có tình yêu”. Chính vì vậy, tình yêu chân thành không được đánh giá dựa trên việc hai em có gần gũi, thân thiết về mặt thể xác với nhau không. Điều đó sẽ phụ thuộc vào những rung động, cảm xúc, sự nhớ nhung, quan tâm, lo lắng cho nhau, vì nhau mà cố gắng như thế nào. Thêm vào đó, để mối quan hệ tồn tại lâu dài không nhất thiết phải có sự gần gũi về mặt thể xác mà sẽ phụ thuộc vào cả hai đã cố gắng giữ gìn, vun đắp nó ra sao.
Vì tuổi đời của hai em còn trẻ, để tránh những điều không hay xảy ra thì nhiều người vẫn thường khuyên nên giữ một tình yêu đẹp, trong sáng. Trong đó, ta cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc vì được chia sẻ, quan tâm, lo lắng; vì có thêm động lực để sống vui vẻ, tốt đẹp hơn; không phải suốt ngày lo lắng xem sự gần gũi này có ảnh hưởng gì không, tương lai có thiệt thòi nếu không đến được với nhau… Nên nếu em và bạn gái không an tâm, thoải mái về những hành vi của mình thì hãy trao đổi để điều chỉnh hành vi đó. Còn tình cảm có lâu bền hay không phụ thuộc vào cách hai em yêu nhau và vun vén cho tình yêu đó như thế nào chứ không phụ thuộc vào sự gần gũi về mặt thể xác đâu em. Thay vào đó, nếu mối quan hệ của hai em chỉ tồn tại vì sự gần gũi này, không có nó thì hai em không muốn ở bên cạnh nhau nữa thì đã đến lúc em nên cân nhắc, nhìn nhận lại mối quan hệ của mình em nhé.
Mong em có những hành động phù hợp để có được một tình yêu thật đẹp đúng với lứa tuổi của em!