Tình yêu ở tuổi học trò đã nên hôn chưa?
Chào chuyên gia.
Em sinh năm 2003, năm nay đã lớp 11 rồi. Em nói ra thì có vẻ rất bất ngờ nhưng em đã biết yêu từ lúc em lớp 8. Hồi đó em có yêu một bạn nhỏ hơn mình 1 tuổi, chúng em yêu nhau rất trong sáng, nhưng người lớn thì ngăn cản, nên sau 1 năm, chúng em chia tay nhau. Đến đầu năm lớp 9, em nhắn tin ngỏ lời muốn cô ấy quay lại, nhưng bị từ chối. Từ đó, giữa chúng em xảy ra rất nhiều chuyện hiểu lầm nghiêm trọng, nhưng tình cảm em dành cho cô ấy rất chân thành, em vẫn kiên trì đợi cô ấy.
Bây giờ, khi em lớp 11 và cô ấy đã là học sinh lớp 10, chúng em đã quay lại với nhau. Tuy đã xa nhau trong thời gian dài nhưng tình cảm em dành cho cô ấy vẫn rất sâu đậm. Em có cảm giác cô ấy vẫn còn em ngại với em thì phải, ví dụ như đi ăn, em tranh trả tiền cô ấy không cho. Em mua quà tặng cô ấy thì cô ấy có vẻ không thích lắm. Lúc bên em cô ấy khá là im lặng mặc dù lúc ở bên bạn bè thì cười nói rất nhiều, vậy em nên làm sao ạ? Nhân tiện cho em hỏi, ở độ tuổi của bọn em, em có nên hôn cô ấy không ạ? Tất nhiên trong tình yêu của chúng em, em nghĩ em sẽ dừng lại ở nụ hôn thôi ạ. Và làm sao để có thể kéo dài mối quan hệ này ạ?
Em rất mong chuyên gia giúp em.
giữ gìn tình yêu, Lo lắng tình yêu, Người yêu lạnh nhạt, bạn gái rụt rè trong tình yêu, cua so tinh yeu
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em.
Cảm ơn em đã tin tưởng gửi những tâm sự về cho chương trình. Sau khi đọc thư em chia sẻ, chúng tôi hiểu được sự băn khoăn nơi em trong chuyện tình cảm. Và em cũng đã có cho mình một tình cảm đầu đời trong trẻo như thế. Em băn khoăn về tình cảm của bạn gái và những hành động của mình trong tình yêu, chúng tôi sẽ cùng chia sẻ với em.
Ở độ tuổi của em có những rung động về mặt cảm xúc đối với những bạn khác giới. Những rung động đó, đôi khi chỉ là cảm xúc nhất thời nhanh đến nhưng cũng vội vã rồi đi; lại có những cảm xúc được đáp lại, được vun đắp thành những tình yêu thơ mộng tuổi học trò. Tình cảm của em đã được nảy nở từ lâu và giờ đây hai em đã quay lại với nhau, thế nhưng bạn gái em lại luôn im lặng, vậy thì điều gì khiến cô ấy im lặng như vậy? Em nên tìm hiểu lý do cô ấy im lặng với em, vì cô ấy còn e ngại hay còn điều gì chưa hài lòng trong chuyện tình cảm này hoặc cô ấy không biết nói gì, không biết bắt đầu từ đâu… Em là người trong câu chuyện này, chỉ em mới có thể xác định chính xác lý do bạn gái mình im lặng chứ không phải một ai khác. Vậy nên hãy cố gắng tìm hiểu nhé.
Thứ hai, em băn khoăn về việc có nên hôn bạn gái của mình ở độ tuổi còn học sinh như thế này hay không thì đúng là trong chuyện tình cảm thì việc có những cử chỉ thân mật là điều dễ hiểu. Bởi tình yêu luôn đi kèm những cảm xúc gắn bó, những mong muốn thân mật, hơn nữa cũng cần phải phù hợp với độ tuổi để tránh tổn thương cho cả hai người. Vậy nên, em tự cân nhắc được giới hạn của chuyện tình cảm này là hôn thôi chứ sẽ không đi đến xa hơn, đó là suy nghĩ rất tích cực. Không ai có thể trách cứ em nếu thân mật trong tình yêu và hơn nữa là vẫn không xao nhãng việc học. Tuy nhiên, trước hết em cần đánh giá lại tình cảm của hai em. Em cần xem xét rằng tình yêu của bạn gái dành cho em đến đâu, cô ấy đã sẵn sàng cho việc thân mật như hôn hay chưa. Và hơn nữa việc thân mật của hai em hiện tại đang ở mức độ nào (cầm tay, ôm...) để biết bước tiếp theo nên hành xử như thế nào. Vì đốt cháy giai đoạn không phải là điều tốt trong tình yêu. Hơn nữa để giữ được tình yêu trong sáng thì ngay cả việc hôn cũng cần giữ cảm xúc đẩy quá xa. Thế nên tránh ở môi trường học đường hay không gian riêng tư trong nhà ở… sẽ giúp tình yêu của hai em không quá “giới hạn” mà em đã đặt ra cho mình.
Tình yêu có muôn vàn cách để thể hiện, trong khi muốn giữ được tình yêu thì cần có sự dung hòa giữa đôi bên, chia sẻ cùng nhau những khó khăn, thấu hiểu nhau và tạo cảm giác vui vẻ, hạnh phúc với những việc hàng ngày… Hy vọng rằng hai em sẽ giữ được tình cảm của mình lâu bền.
Chúc hai em học tập tốt và tình cảm gắn bó.
quan hệ tình dục, lần đầu, ra máu, bạn trai nghi ngờ, cuasotinhyeu
Em quan hệ lần đầu nhưng không có chảy máu, mà em đọc tin mạng thì thấy quan hệ lần đầu sẽ chảy...
chăm sóc trẻ em, dinh dưỡng, phân xanh, chế độ ăn, cuasotinhyeu
em tên N em có một vấn đề nhờ bác tư vấn ạ. Bé nhà em 4 tháng mấy ngày,cả tuần nay bé đi tiêu...
Vào ngày rụng trứng em và chồng có quan hệ nhưng dịch nhầy âm đạo không có( cô bé khô)
sùi mào gà, vết thương, nhiễm trùng, dấu hiệu, ra dịch vàng, đốt sùi mào gà
em năm nay 28 tuổi em phát hiện bị sùi mào gà tại rãnh quy đầu và đã xử lý bằng phương phát đốt
phá thai, thuốc tránh thai hàng ngày, thụ thai, 2 vạch, đầm, mơ, cuasotinhyeu
Em và bạn gái em mới phá thai sau 3 tuần bạn gái em có kinh nhiều nhưng chỉ có 3 ngày, sau khi...
thất vọng, mệt mỏi, thời gian, kiểm chứng tình cảm, chinh phục, cửa sổ tình yêu
Em đã âm thầm thương như vậy rất lâu và cảm thấy vô cùng mệt mỏi, đã có lúc em muốn buông bỏ...
crush, quên dần, chấp nhận, yêu, theo đuổi, phát hiện, cắm sừng, chia tay
Năm trước em đã từ bỏ crush mình để đến với người yêu em và tỏ tình em. Lâu dần em cũng có tình...
Nội dung khác
Tiêm thuốc tránh thai, nên hay không?
Thuốc tiêm tránh thai ngày nay cũng đang là một biện pháp tránh thai phổ biến được nhiều chị em...
09:05 - Kiến thức
quai bị, viêm tinh hoàn, tuyến nước bọt, mang tai, giảm số lượng tinh trùng
Quai bị ở người trẻ hay người trưởng thành có thể gây viêm tinh hoàn, từ đó dẫn đến giảm số lượng...
20:05 - Kiến thức
trắc nghiệm, vương miện quyền lực, phái yếu, hôn nhân, địa vị trong gia đình, cua so tinh yeu
Có những người phụ nữ tuy là phái yếu nhưng lại có vị trí rất cao trong gia đình, tuy nhiên họ...
20:02 - Tin tức
Bí quyêt để chàng luôn tự hào về vợ, các nàng đừng quên điều nào sau đây nhé
Muốn được đàn ông yêu chiều tới bến, nghe lời răm rắp, vợ chỉ cần nhớ kỹ điều này là đủ
08:35 - Tin tức
nóng tính, kiểm soát, mất kiểm soát, tôn trọng, hàn gắn, hòa hợp, cửa sổ tình yêu.
Nhưng được đúng một hôm, vợ chồng lại cãi nhau và em nói câu chia tay. Anh đã không kiểm soát...
12:05 - Tâm sự
ăn dặm kiểu nhật, phương pháp cho bé ăn dặm, chế biến thức ăn dặm kiểu Nhật
Đúng như tên gọi của nó, ăn dặm kiểu Nhật là phương pháp cho bé ăn dặm theo cách của người Nhật....
09:05 - Kiến thức
bệnh phụ khoa, xuất huyết tử cung, đèn đỏ, không nên làm khi đèn đỏ, cua so tinh yeu
Chị em không nên chỉ chú ý kiêng kị trong kỳ kinh nguyệt mà còn phải chú ý tới cả sau khi kết...
14:35 - Tin tức
chiêm tinh, nghiệm, Cung hoàng đạo, dự báo tương lai, phá luật, sống bất tuân, cua so tinh yeu
Các chòm sao thích phá luật nhất trong vòng tròn hoàng đạo.Ông bà ta có câu ‘Quốc có quốc pháp,...
12:02 - Tin tức
Đã thèm với kimbap chay giúp giảm cân, giữ dáng, đẹp da
Ăn chay không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh, thải độc tố, còn giúp hỗ trợ giảm cân giảm mỡ cực kì an...
15:35 - Tin tức