Tổn thương NHỎ lúc này sẽ tránh được những tổn thương LỚN về sau?
Em chào anh chị, mong anh chị tư vấn giúp em.
Emlà nữ, 18 tuổi, có một bạn nữ tomboy thích em, bạn ấy hay quan tâm đến em và từ chối tất cả những bạn gái khác thích bạn ấy. Lúc đầu em hơi hoang mang vì bạn nữ thích mình, nhưng sau một thời gian em cảm thấy hình như có chút cảm giác với bạn ấy vì bạn ấy quá quan tâm em. Có lúc em nghĩ là sẽ chấp nhận tình cảm này với bạn ấy, nhưng em không đủ can đảm. Nếu chỉ bản thân em thì không sao, vì em còn gia đình, em không muốn ba mẹ em buồn. Và em đã quyết định không để tình cảm này phát sinh thêm nữa, em đã làm mọi cách để bạn ấy tổn thương. Bây giờ có lẽ bạn ấy chắc đang cố để không thích em nữa, em thấy mừng nhưng cũng có chút không đành ạ. Mong anh chị tư vấn giúp em, làm sao để bỏ đi cái "không đành" ạ ?
giới tính, đồng tính, đồng tính nữ, tomboy, cửa sổ tình yêu, tâm lý, tâm lý giới tính
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em!
Tôi hiểu lúc này em đang cảm thấy khó xử khi phải tìm mọi cách từ chối tình cảm của một người bạn rất quan tâm đến em. Cách em lựa chọn là làm tổn thương đối phương để họ tự động rời xa; nhưng bản thân em lại thấy áy náy khi làm tổn thương họ. Băn khoăn, khó chịu, day dứt là điều khó tránh khỏi khi ở vào hoàn cảnh của em. Chương trình xin chia sẻ cùng em nỗi niềm này.
Trong thư em nói rằng người bạn tomboy kia có tình cảm với em, lâu dần em cũng cảm động vì sự quan tâm của bạn ấy mà có "cảm giác". Vậy tôi băn khoăn không biết "cảm giác" của em đối với bạn ấy được thể hiện cụ thể như thế nào? Em đã bảo giờ tự hỏi xem cảm xúc em dành cho bạn ấy là gì? Là tình yêu, tình thương hay chỉ đơn thuần là sự cảm mến, trân trọng về sự quan tâm mà người khác dành cho mình? Em nghĩ mình là ai, muốn trở thành ai?... Những điều này nếu em chưa từng nghĩ đến, chưa từng quan tâm thì em nên dành thời gian suy nghĩ, tìm hiểu thông tin về nó. Bởi trước khi quyết định bản thân nên làm gì, hành động ra sao, ứng xử trước các mối quan hệ như thế nào thì em phải xác định được bản thân mình là ai, cần gì, muốn gì đã em nhé. Em có thể tìm hiểu các thông tin về giới tính, xu hướng tính dục; đồng thời so sánh cảm xúc của em dành cho đối tượng nam - đối tượng nữ để tự hiểu hơn về chính mình.
Sau khi em thực hiện những điều chia sẻ ở trên, nếu em xác định em là người dị tính thì em sẽ không còn bị ngộ nhận về "tình cảm" em dành cho bạn nữ tomboy kia nữa, cũng không phải lo lắng quá nhiều về việc sẽ phải đối mặt với bố mẹ như thế nào. Còn nếu em xác định em là người đồng tính thì hãy cân nhắc đến việc có nên sống thật với bản chất con người mình không. Nếu em quyết định sẽ là chính mình thì có thể cho bản thân thêm thời gian để chấp nhận và công khai. Còn nếu em muốn sống theo kỳ vọng của người khác thì có rất nhiều cách để từ chối bạn gái kia, không nhất thiết cứ phải làm tổn thương bạn ấy, biết đâu chỉ cần em nói rõ quan điểm của mình là bạn ấy đã có thể chấp nhận từ bỏ. Ngược lại, nếu em xác định là phải làm tổn thương bạn ấy mới buông được em thì em hãy tự nói mình mình rằng, những tổn thương lúc này sẽ giúp bạn ấy tránh được những tổn thương lớn hơn sau này, và điều đó là tốt cho bạn ấy. Khi đó tư tưởng của em sẽ dễ chịu hơn, thời gian qua đi em sẽ cảm thấy thoải mái hơn em nhé!
Chúc em mọi điều tốt đẹp!
Nội dung khác
thịt lợn, tóp mỡ, món ngon
Từng miếng tóp mỡ giòn, bùi, béo ngậy lại thấm đậm gia vị đảm bảo sẽ chinh phục được các thành...
14:35 - Tin tức
Triệu phú đôla 'ẩn mình': Ban ngày bán rong lề đường, tối nghiên cứu đầu tư bất động sản, tậu ô tô
Đừng trông mặt mà bắt hình dong, người bán rau củ, trái cây lề đường hay nhân viên vệ sinh hoàn...
11:08 - Tin tức
mâu thuẫn, nóng giận, không kiềm chế cảm xúc, kế hoạch thay đổi, hòa khí trong gia đình, cửa sổ tình yêu.
Rồi taxi lên, em đã đi và con ngu ngơ không chạy ra gì cả, con chơi với cả nhà ông bà trong nhà....
13:05 - Tâm sự
Canh Tý, con giáp, đổi vận bất ngờ, thăng hoa rực rỡ, cưa sổ tình yêu.
Bước sang năm Canh Tý 2020, 3 con giáp này sẽ có sự biến chuyển tích cực trong vận trình. Bước...
12:35 - Tin tức
Bài học về giá trị cuộc sống từ câu chuyện hòn đá
Có thể nói, giá trị cuộc sống của mỗi người đều do chính bản thân người đó quyết định, giống như...
14:33 - Tin tức
tinh hoàn, tràn dịch màng tinh hoàn, tràn dịch tinh hoàn ở trẻ, viêm tinh hoàn, biến dạng tinh hoàn, bìu sưng to không đau
Tràn dịch màng tinh hoàn thường không gây đau đớn và không có hại. Tuy nhiên, nến bạn thấy bìu bị...
20:05 - Kiến thức
lâm tâm như, lâm tâm như mang thai, chồng lâm tâm như, cua so tinh yeu
Lâm Tâm Như lộ bụng lớn trong một buổi quay quảng cáo. Người đẹp bị nghi ngờ mang thai lần 2....
08:35 - Tin tức
Nguồn gốc, virus HIV, xâm nhập, cơ thể, cửa sổ tình yêu.
HIV virus là tên gọi của một loại virus gây hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải ở người. Người...
10:00 - Tin tức
Bạn đã biết hết cách mặc áo len cổ rộng
Nếu bạn đang tìm kiếm một kiểu áo giúp mặc layer thật đẹp với áo cổ lọ, thì áo len cổ rộng sẽ là...
14:04 - Tin tức