Tổn thương vô cùng khi bị kỳ thị chỉ vì là người dân tộc thiểu số.
Chào chương trình CSTY! Em có chuyện này nhờ chuyên gia tư vấn giúp em ạ. Em tên là H.T.N.H, hiện nay em vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường. Nơi ở hiện nay của em là Bắc Giang. Hôm nay em muốn nhờ chương trình CSTY giúp em vượt qua câu chuyện kì thị và cô lập người dân tộc ạ.
Đầu tiên thì em là một người dân tộc Nùng. Ba em quê gốc ở Cao Bằng nhưng do hơn chục năm trước đã vào miền Nam để sống nên là quen được mẹ em cũng vào đó cùng gia đình. Mẹ em cũng không còn trẻ nữa nên là đành làm vợ hai của ba em. Lúc em được 7 tháng tuổi là ba mẹ có cãi nhau rồi dẫn đến ly thân. Từ nhỏ đã sống cùng các bạn dân tộc Kinh nên em cũng nghĩ là:”Không sao, không bị bạn bè coi là kẻ lạc loài đâu!”.
Nhưng nó không hề như em nghĩ mọi người ạ. Ở đây có một sự kì thị kinh khủng. Cứ mỗi đầu năm cô giáo hỏi tên ba mẹ học sinh để ghi vào sổ thì đó chính là điều kinh khủng nhất với em. Tên dân tộc mà, đâu có thuận tai đâu. Em rất nhiều năm im lặng nhưng mà năm nay em thấy hơi tồi tệ. Nếu em đã làm gì sai để mà các bạn ấy cô lập em thì em ok thoải mái, nhưng đây là kì thị nguyên một dân tộc. Vâng chúng tôi là dân tộc thiểu số nhưng các bạn ấy nói những câu rất thô tục khiến em bị tổn thương vô cùng.
Xin chương trình giúp em, em phải làm sao ạ?
bị cô lập, dân tộc thiểu số, tổn thương, bạn bè trêu chọc,
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em. Trước tiên chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn rất chia sẻ với em về nỗi ấm ức mà em đã trải qua bao nhiêu năm nay về việc bị các bạn cùng trang lứa kì thị khi em có gốc gác là người dân tộc thiểu số. Với lứa tuổi của em, ai cũng mong được đến lớp đến trường với một tâm trạng vui vẻ, hòa đồng, nhưng những gì em đã từng trải qua là một cảm giác thật buồn. Rất cảm ơn em đã tin tưởng chương trình và gửi gắm tâm sự vào thư.
Em có một cái tên thật đẹp và chị cũng mong rằng em sẽ nuôi dưỡng được một tâm hồn thật đẹp dù cho cuộc sống xung quanh có ra sao em nhé. Em biết không, khi nghe chia sẻ của em, chị đã hình dung ra hình ảnh những cô cậu học trò hiếu động và có phần hơi quá khi có những lời lẽ không hay dành cho em. Đó là một đặc trưng nổi bật về tính cách của học sinh trong lứa tuổi này em ạ. Các bạn vẫn còn trẻ con và vẫn chưa có những hiểu biết về cuộc sống xung quanh. Còn qua cách em viết thư, trình bày nội dung qua thư, chị nhận thấy em là một người khá cẩn thận, có tư duy, suy nghĩ mạch lạc. Vậy nên, đừng chấp hay đừng để ghim vào đầu những lời lẽ không hay đó. Sau này khi các bạn khôn lớn và trưởng thành hơn, tự các bạn sẽ phải biết cách để thay đổi suy nghĩ, thay đổi bản thân, thậm chí còn cảm thấy xấu hổ về những gì mà các bạn đã gây ra tổn thương cho người khác.
Em chỉ cần thoải mái trong tư tưởng của em thì dù cho có bao nhiêu lời nói đi chăng nữa nó cũng sẽ không khiến cho em phải buồn. Chắc chắn em đã nghe thấy câu ca dao: “ Bầu ơi thương lấy bí cùng – Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn”. Đất nước Việt Nam có 54 dân tộc anh em, họ trải đều trên khắp lãnh thổ hình chữ “S”. Từ xa xưa, dù thuộc dân tộc nào đi chăng nữa thì đã là người Việt Nam đều có tinh thần yêu nước thương nòi, sẵn sàng đứng lên dũng cảm kiên cường để bảo vệ Tổ quốc. Và em cũng biết tới H’Hen Niê là người dân tộc Ê đê, đã dành được vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017…Như thế để thấy rằng dù là người dân tộc gì đi chăng nữa thì cũng không ai được phép phân biệt, kì thị, mà khi họ làm phải những điều đó thì chứng tỏ các bạn của em chính là những người thiếu đi kiến thức, sự hiểu biết.
Hiện giờ em mới chỉ ở trong giới hạn một vùng miền nhưng nếu sau này em đi học Đại học hay đi ra ngoài xã hội, em sẽ hiểu được dù em là dân tộc nào thì cũng chẳng mấy ai quan trọng nữa, mà họ sẽ nhìn vào em là một người có giỏi giang, thành công, biết cách sống, biết cách ứng xử hay không. Còn hiện tại nếu em không muốn phải nghe những lời không hay nữa thì cũng nên cố gắng học hành thật tốt để buộc các bạn phải thay đổi cách nhìn về em. Khi có điều kiện hãy tâm sự chia sẻ thêm với những người hiểu biết, thầy cô giáo để thầy cô có cách nhẹ nhàng nhắc nhở các bạn từ đó có bạn sẽ thay đổi cách cư sử sao cho phù hợp nhất. Điều quan trọng nhất hãy luôn vui vẻ lạc quan hướng về những điều tốt đẹp  nhất em nhé
Chị chúc em học tập tốt và thực hiện được ước mơ trong cuộc sống em nhé!
sau sinh, siêu âm thai, kết quả, thăm khám, cuasotinhyeu
Em sinh bé được 10 tháng nhưng chưa có kinh lại nên chủ quan, giờ em có dấu hiệu thử que 2 vạch,...
người thứ ba, đau khổ, tổn thương, thiệt thòi, người phù hợp, được yêu thương, cửa sổ tình yêu
Bọn em ra nước ngoài, người yêu của anh ấy cũng vậy; nhưng mỗi người một tỉnh. Đợt nghỉ tết, em...
chậm kinh, mang thai, quan hệ không an toàn, tránh thai, cuasotinhyeu
em năm nay 26 tuổi ạ. Em có một vài điều đang rất lo lắng và rất mong bác sĩ giải đáp giúp em với...
thuốc tiêm tránh thai, mang thai ngoài ý muốn, biện pháp tránh thai hỗ trợ, chu kỳ kinh nguyệt, cuasotinhtinhyeu
Em mới tiêm thuốc tránh thai được hai ngày thì vợ chồng em có tiến hành q.h nhưng không sử dụng...
dị tật, lỗ tiểu lệch, nam khoa, ảnh hưởng, dương vật, cuasotinhyeu
Lỗ tiểu thấp em thì thấy các bác sỹ khuyên là nên mổ ở độ tuổi từ 3-18 tháng nhưng nay em đã 17...
Nội dung khác
dấu hiệu trẻ nghiện game,trẻ nghiện game, cai nghiện game cho trẻ, cua so tinh yeu
Nghiện game là bệnh lý thường gặp trong cuộc sống hiện đại, trẻ nghiện game không chỉ gây ra...
11:02 - Tin tức
Dưa hấu, quý ông phục hồi "phong độ", cửa sổ tình yêu.
Ngọt và “tràn ngập” nước, dưa hấu đã “đóng gói” vô số chất chống oxy hóa đầy uy lực vốn có trong...
11:02 - Tin tức
món ngon mỗi ngày, món ngon, ốc xào măng cay, nấu ăn, cua so tinh yeu
Ốc dài giòn hòa quyện cùng với vị măng tươi sẽ là món ăn thích hợp để đổi vị bữa cơm cho gia đình.
18:02 - Tin tức
mạng xã hội , chuyện lạ thế giới , tự sát , chuyện hy hữu, cua so tinh yeu
Một thiếu nữ 16 tuổi đăng khảo sát trên Instagram, hỏi bạn bè rằng mình nên sống hay chết và làm...
20:02 - Tin tức
Những điều cần lưu ý khi tầm soát ung thư cổ tử cung
Ung thư cổ tử cung là bệnh có thể chữa khỏi nếu được phát hiện sớm và điều trị ở giai đoạn đầu....
09:00 - Tin tức
Chỉ mặc quần jean ôm sát, phái đẹp cũng làm bao người ngây dại vì đường cong
Không nhất thiết phải mặc những chiếc quần có thiết kế ngắn, đôi khi kín đáo lại có hiệu quả tôn...
14:30 - Tin tức
thực phẩm không nên ăn trước khi quan hệ, quan hệ tình dục, đậu nành, bia, rượu
Có nhiều loại thực phẩm mang lại những cảm xúc thú vị khi “yêu”, nhưng cũng có những thực phẩm là...
10:35 - Tin tức
Thanh xuân, Bất chấp yêu, Yêu không toan tính, Tổn thương, Can đảm yêu, cua so tinh yeu
Thanh xuân chúng ta cho mình cái quyền sai, quyền yêu một người nhiều hơn tất thảy. Vì chỉ khi...
19:02 - Tin tức
cách nấu bún cá, tiết kiệm tài chính, cua so tinh yeu
Bún cá là một món ăn quen thuộc với ngời dân Việt Nam. Với công thức đơn giản sau, chị em vừa...
13:35 - Tin tức