Tốt nghiệp và thất nghiệp !
Em tốt nghiệp Đại học được 1 năm, mà vẫn thất nghiệp, không thể chọn cho mình một nghề thích hợp, gia đình thì luôn tạo áp lực cho em phải kiếm nghề đúng ngành của mình, trong quá trình học tập em cũng gặp quá nhiều áp lực, giờ em đang ở tâm trạng không biết phải làm gì, thấy vô cùng mệt mõi muốn tránh xa tất cả mọi thứ, không biết phải làm gì.

Chị chào em !
Chắc hẳn giờ đây em đang phải chịu rất nhiều áp lực. Áp lực đến từ gia đình, áp lực từ bạn bè, áp lực từ mọi người xung quanh và áp lực đến từ chính bản thân em. Tôi hi vọng qua lá thư này có thể phần nào giúp em nhìn rõ vấn đề hơn.
Thứ nhất, vấn đề thất nghiệp. Hiện nay sinh viên ra trường cầm bằng tốt nghiệp và nhiều bạn trong số đó lâm vào tình trạng thất nghiệp, đó là một trong vấn đề đáng lo lắng của xã hội. Tuy nhiên các bạn vẫn có thể đi làm nếu thực sự cố gắng tìm được công việc, việc thoát khỏi tình trạng thất nghiệp hay không hoàn toàn là do em. Kênh việc làm hiện nay rất nhiều. Em có tuổi trẻ và có nhiệt huyết thì để tìm một công việc với em sẽ không quá khó.
Thứ hai vấn đề áp lực, em kể là em chịu áp lực từ gia đình khi bố mẹ muốn em kiếm một công việc đúng chuyên ngành. Trong cuộc sống không ai là không chịu áp lực, có một số người dũng cảm vượt qua nó, chiến thắng nó còn số còn lại thì bị nó đáng gục và có thể bị stress. Mong rằng em nằm trong nhóm 1. Áp lực sẽ rất nặng nề khi chúng ta coi nó là áp lực, còn nếu chúng ta coi nó là sự quan tâm hay không chú ý đến nó thì sẽ không là áp lực nữa. Em đang tự tạo áp lực cho mình và chính em tự mình thoát khỏi áp lực đó. VIệc có tìm ngay được công việc phù hợp với chuyên ngành đã học sẽ không phải ưu tiên hàng đầu em có thể đi làm công việc mà phù hợp với yêu cầu hiện tại của nhà tuyển dụng từ đó tích lũy thêm kinh nghiệm và sẽ có một công việc mà em thực sự đam mê
Thứ 3 là em nói rằng em không biết mình thích gì và muốn làm gì? Em là người trẻ, có kiến thức, có sức khỏe, nếu em không biết em thích gì thì ai có thể biết em thích gì đây để đem đến cho em. Cuộc đời chúng ta vui buồn, sướng khổ là do mỗi người tự quyết định, em muốn thả cuộc đời trôi nổi vào tay người khác sao? Thay vì cứ tự tạo áp lực em hãy thử suy nghĩ quan sát xung quanh để thấy mình may mắn hơn rất nhiều người để từ đó thấy rõ mục đích sống của mình là gì
Chúc em sớm tìm ra câu trả lời cho mình