Trai ba mươi tuổi đang xoan...
Dạ em chào chương trình Cửa sổ tình yêu. Em là nam, năm nay em 29 tuổi, em xin bắt đầu câu chuyện của em ạ.
Em biết yêu năm 19 tuổi, sau này em có một mối tình nữa và đều kết thúc trong nỗi buồn. Trải qua hai lần thất tình và cũng đút kết cho mình nhiều kinh nghiệm hơn. Khoảng thời gian sau này, cũng có một số cơ hội đến với em, nhưng mà em đều không trân quý. Em hay bực dọc và nói chuyện khó nghe khiến những người đến với em sau này đều chào từ biệt em. Cách đây 2 năm em mới phát hiện bệnh trầm cảm nhẹ và bắt đầu chữa trị. Chính vì căn bệnh này khiến em thành một con người khó ở đến như vậy. Bây giờ em đã ổn rất nhiều, em rất buồn vì đã đánh mất những cơ hội ấy.
Giờ đây em cũng sắp bước sang tuổi 30 rồi, một mảnh tình vắt vai cũng không có, gia đình không gây áp lực cho em, nhưng mà chính em luôn áp lực khi nhìn thấy bạn bè đều đã yên bề gia thất. Em có một công việc ổn định nhưng môi trường em làm không có bóng dáng phái nữ nên cũng không có nhiều cơ hội cho em. Em hay tự trách mình, hay có 1 luồng áp lực trong đầu hối thúc làm cho em mệt mỏi. Em cũng từng thử đăng bài trên group bạn muốn hẹn hò nhưng mà các bạn đa phần ở xa và nói chuyện qua mạng xã hội em thấy rất mông lung. Em mong chương trình chia sẻ, tâm sự và cho em lời khuyên với ạ. Em thật sự thấy lẻ loi lắm, em cảm ơn.
Trai ba mươi tuổi đang xoan...
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Em thân mến!
Tôi rất đồng cảm với những mong muốn của em sau khi đọc những chia sẻ mà em gửi về cho chương trình. Ước mơ có được một tình yêu, một gia đình là những điều rất chính đáng, và cũng thật tuyệt vời khi bản thân em cũng đang hướng đến những điều đó. Chúng ta sẽ cùng nhau trao đổi những vấn đề mà em cảm thấy băn khoăn nhé!
Em cũng đã nhận ra nguyên nhân chính dẫn đến việc em chưa thực sự thành công ở trong các cuộc tình trước là do em gặp trở ngại về vấn đề tâm lý. Cũng rất may mắn vì em đã phát hiện ra và điều trị để tâm lý của em được ổn định hơn. Nếu giờ vẫn cần sự thăm khám định kỳ thì em cũng nhớ lịch nhé và đừng quên tìm đến những điều tích cực để giúp em lạc quan hơn ở trong cuộc sống, ví dụ như: đọc sách, chơi thể dục thể thao, gặp gỡ bạn bè, tham gia vào các hội nhóm hoặc ngồi thiền...Mặt khác, cái thuở em mới biết yêu, lúc đó em cũng mới chỉ là một chàng trai mới lớn, vẫn có nhiều non nớt, vụng dại, điều mà nhiều bạn nam hay bạn nữ khác ở trong lứa tuổi ấy cũng đều gặp phải. Những gì đã qua cũng đã giúp em đúc rút cho bản thân những kinh nghiệm quý giá nên tôi tin rằng giờ em đã trưởng thành hơn rất nhiều và cũng sẽ biết cách kiểm soát cảm xúc để không lặp lại những gì đã xảy ra.
Em đã sẵn sàng để tìm kiếm một tình yêu và tôi rất thích em của ngày hôm nay, thật sự năng động khi biết tìm kiếm người bạn đời qua các kênh thông tin khác nhau. Bởi chỉ cần em mở lòng ra thôi thì đến một lúc nào đó em sẽ gặp được người phù hợp. Cũng đừng tự gây áp lực cho bản thân mình vì "trai ba mươi tuổi còn son" mà em. Mà em biết đấy, trong tình yêu thường có những thử thách, và có lẽ nào em cũng đang trải qua thử thách ấy để xem sự kiên nhẫn của em đến đâu. Thế giới có bảy tỉ người cơ mà, chắc chắn trong đó sẽ có một nửa còn lại của em.
Nghe chia sẻ của em, tôi nhận thấy em có một gia đình rất tuyệt vời vì bố mẹ em cũng rất tâm lý, không thúc giục em trong chuyện tình cảm. Chắc chắn, điều bố mẹ quan tâm nhất là làm sao tâm lý em được thoải mái, sức khỏe tốt, công việc suôn sẻ, còn chuyện tình yêu đôi khi cũng là "duyên số" nữa em nhỉ. Em cũng nên dành thời gian quan tâm tới bố mẹ và những người thân yêu, như vậy cuộc sống của em cũng sẽ bớt buồn hơn.
Chúc em luôn giữ được tinh thần lạc quan và cuộc sống luôn thuận lợi!