"Trâu đi tìm cọc" mãi cũng thấy nản lòng!
Em và bạn gái yêu nhau được 6 tháng; nhưng em có cảm giác cô ấy chưa thực sự quan tâm tới em lắm. Đi làm về em luôn chủ động nhắn tin cho cô ấy, em luôn hỏi han về công việc, những mệt nhọc trong ngày của cô ấy; nhưng cô ấy chưa một lần hỏi thăm em một câu. Đi chơi nhiều lần em luôn là người sắp xếp lịch hẹn. Ban đầu cô ấy đồng ý, nhưng phút chót lại hủy hẹn vì lí do kẹt chỗ làm. Em thông cảm, nhưng để ý chưa một lần cô ấy chủ động lên lịch hẹn ngày giờ cụ thể để cả 2 đi chơi bù những hôm cô ấy hủy hẹn. Em nói chuyện với người yêu em về vấn đề này thì cô ấy nói em để ý tưng li từng tí. Em nên làm thế nào ạ? Em có phải là người như cô ấy nói không? Mong chuyên gia tư vấn giúp em. Em cảm ơn!
tình cảm, mối quan hệ, chủ động, thông cảm, lắng nghe, cửa sổ tình yêu
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
Có lẽ, em đang băn khoăn không biết phải ứng xử như thế nào với bạn gái khi cảm nhận được cô ấy không có sự chủ động trong mối quan hệ tình cảm với em. Qua thời gian ở bên nhau, em cũng thấy là cô ấy hay hủy hẹn với em mỗi lần em lên kế hoạch đi chơi, nhưng khi em nói chuyện với cô ấy thì cô ấy lại bảo em "để ý tưng li từng tí". Nhiều người khi ở vào hoàn cảnh của em chắc cũng cảm thấy băn khoăn, suy nghĩ nhiều như em lúc này.
Em trai thân mến! Tình yêu ở đâu sẽ mang theo nét đặc trưng văn hóa ở đó. Nếu ở các nước phương Tây, cả nam và nữ để thoải mái trong việc chủ động thể hiện tình cảm; thì ở các nước phương Đông, cụ thể là ở Việt Nam, người phụ nữ thường có xu hướng e dè, ngại ngùng, kín đáo hơn. Ở nước ta, mọi người vẫn thường nói rằng "Trâu đi tìm cọc, chứ cọc có đi tìm trâu bao giờ". Ý nói, trong chuyện tình cảm người con trai sẽ luôn là người chủ động. Dù bây giờ, khi xã hội phát triển, quan niệm này không còn nặng nề như trước; nhưng phần lớn trong chuyện tình cảm, con trai vẫn là người chủ động chinh phục, tấn công đối phương, nhất là vào khoảng thời gian đầu của mối quan hệ tình yêu em ạ.
Tôi không biết người bạn gái của em thuộc vào tuýp người như thế nào? Có phải là người mạnh mẽ, chủ động hay không? Cũng không biết tình cảm bạn gái dành cho em ở thời điểm này ra sao? Có phải em luôn là người chủ động ở trên mọi mặt trận không? Nhưng việc cô ấy chưa chủ động lắm, theo nét văn hóa Việt Nam thì đó cũng là chuyện dễ hiểu, dễ thông cảm em ạ. Em có thể điều chỉnh phần nào đó suy nghĩ của mình để bản thân cảm thấy thoải mái hơn và cũng để người bạn gái không cảm thấy áp lực khi quen em. Đồng thời, trong quá trình quen nhau, em có thể tìm cơ hội phù hợp để chia sẻ với đối phương những cảm nhận, suy nghĩ của em khiến đối phương hiểu và có sự thay đổi phù hợp. Em nên nhớ là sự chia sẻ trên cơ sở tôn trọng, sẵn sàng thấu hiểu và lắng nghe, chứ không phải là sự đổ lỗi và trách móc cô ấy em nhé!
Trong tình yêu, không phải lúc nào ta cũng hòa hợp và có thể hiểu ý nhau; nhưng khi người ta yêu nhau, người ta sẽ cố gắng thay đổi, hoàn thiện bản thân để cho đối phương cảm thấy yên tâm, vui vẻ, hài lòng; miễn là ta có cách góp ý phù hợp. Trong trường hợp em đã cố gắng rất nhiều, từ việc chủ động thể hiện tình cảm, sự quan tâm, chăm sóc; cho đến việc bao dung, chấp nhận những điểm chưa hoàn thiện nơi cô ấy mà cô ấy không có sự cố gắng cùng em thì em nên cân nhắc lại tình cảm từ phía cô ấy dành cho em và mối quan hệ này em nhé!
Chúc em mọi điều tốt đẹp!