Trong lúc tạm chia tay bạn trai thì lại phải lòng với đồng nghiệp...
Em giờ đang có người yêu được 4 năm rồi. Anh ấy đối với em rất tốt. Vấn đề giữa bọn em là gia đình anh ấy phản đối nếu lấy em sẽ từ anh ấy. Bọn em 1 tháng mới gặp nhau thấy cảm giác rất bình thường quen rồi. Mà em giờ lại cảm thấy rung động trước 1 người là đồng nghiệp của em. Quen nhau 1 năm rồi rất thân thiết. Anh ấy đối với em rất tốt khác với mọi người, nhìn thấy em là trêu hoặc hỏi vu vơ.
Em với người yêu hiện tại có tạm chia tay 1 thời gian lúc ấy em cũng có thích anh đồng nghiệp và thả thính. Sau người yêu hiện tại của em và em quay lại thì anh ấy cũng biết. Lúc trước bọn em chỉ nói về công việc nhưng giờ toàn nói linh tinh. Em không biết là anh ấy có thích em không và em có phải cũng thích anh ấy rồi không.
Mong các chuyên gia tư vấn cho em ạ.

Chào em.
Cảm ơn em đã gửi tâm sự của mình tới chương trình. Tình cảm thật khó đoán biết đúng không em? Em đang có người yêu nhưng em lại có cảm giác rung động với một người con trai khác. Gia đình người yêu em thì phản đối dữ dội còn người đồng nghiệp em rung kia lại đối xử rất tốt với em. Tôi rất thông cảm với hoàn cảnh mà em đang gặp phải. Có lẽ em đang có sự phân vân giữa các lựa chọn, sự băn khoăn với cảm xúc của chính mình. Tôi chia sẻ với em những khúc mắc này.
Thứ nhất là về vấn đề của em và người yêu hiện tại. Gia đình anh ấy phản đối, nếu lấy em sẽ từ anh ấy. Lí do gia đình anh ấy phản đối mối quan hệ giữa hai em là gì? Không biết trước những thái độ của bố mẹ, anh ấy đã phản ứng như thế nào? Anh ấy có quyết tâm cố gắng để thuyết phục bố mẹ? Anh ấy có dứt khoát và động viên em hãy tin tưởng vào anh ấy hay bị dao động trước thái độ của bố mẹ? Mong muốn của em như thế nào, có muốn tiến tới hôn nhân với anh ấy hay không? Hai em có định hướng gì cho tương lai của mối quan hệ này? Cả hai có muốn cùng nhau gắn bó và vượt qua thử thách gia đình hay không? Em và anh ấy có quyết tâm bảo vệ tình yêu này hay không? Nếu sau cùng gia đình anh ấy vẫn quyết liệt ngăn cản, em và anh ấy có thể chấp nhận, coi sự phản đối ấy như điều ngoài ý muốn, ngoài sự kiểm soát để tự quyết định hạnh phúc của mình hay không? Hiện giờ tình cảm của em với anh ấy ở mức nào?
Thứ hai là vấn đề của em và anh đồng nghiệp. Thực sự thì tình cảm là thứ vô hình khó nắm bắt, chỉ khi người đó nói ra thì chúng ta mới biết được thực sự tình cảm của anh ấy dành cho em là gì. Tuy nhiên em có thể quan sát anh ấy trong cách hành xử, thái độ với những đồng nghiệp khác xung quanh và với chính em. Dù không chính xác hoàn toàn nhưng những quan sát đó sẽ giúp em phần nào nhận ra tình cảm của anh ấy dành cho mình. Bên cạnh đó, trong những buổi trò chuyện, em có thể khéo léo hỏi về mẫu bạn gái mà anh ấy thích, từ đó so sánh với mình để xem mình có thuộc mẫu bạn gái đó không.
Em à, khi một ai đó có tình cảm với mình thì bao giờ người ta cũng chủ động tạo cơ hội để có thể gặp gỡ, tiếp xúc với mình và họ sẽ thể hiện rõ tình cảm để ta biết họ đang thích ta. Bởi thế, những hành động mà em nhận thấy ở anh ấy như nhìn thấy em là trêu hoặc hỏi vu vơ chưa thể khẳng định là anh ấy thích em. Em cảm thấy anh ấy đối với em rất tốt khác với mọi người, có thể bởi vì em đang chú ý đến anh ấy nên em cảm giác vậy, hoặc anh ấy quý mến em hơn mọi người vì tính cách của em, con người em hoặc vì nhận thấy em có ý với anh ấy khi em thả thính nên anh ấy cũng “đẩy đưa” em như vậy, hoặc cũng có thể là anh ấy thích em. Chưa có gì khẳng định về tình cảm của anh ấy đối với em là gì em nhé. Chỉ có anh ấy mới biết thôi em ạ.
Em và người yêu đã yêu nhau 4 năm, 4 năm bên nhau là một thời gian dài, có những cặp đôi thời gian càng dài càng hiểu nhau, càng yêu nhau, nhưng có những cặp đôi thời gian càng lâu lại khiến người ta cảm thấy quen thuộc đến mức nhàm chán. Có lẽ nào vì yêu nhau lâu quá, bây giờ mối quan hệ của em và người yêu êm đềm, bình yên quá nên khi có người đem đến cho em những cảm xúc mới lạ, em mới có nhiều những giây phút vẩn vơ như vậy? Có lẽ nào tình cảm lâu dài phai nhạt theo năm tháng, thay vào đó là cảm giác quen thuộc. Rồi người khác xuất hiện, em nhận ra rằng trái tim mình đang rung động.
Có thể anh đồng nghiệp sẽ cho em nếm đủ những cung bậc cảm xúc của tình yêu, em có thể quay trở lại với nhiều cảm xúc của thời cưa cẩm, em lại bắt đầu những sắc màu của hy vọng của đợi chờ, tất cả những thứ đó đã không biết bao lâu rồi em không tìm thấy trong mối quan hệ với người yêu hiện tại nữa. Nhưng khi yêu thương qua đi, con người ta bắt đầu trở lại quỹ đạo cũ, cảm xúc nào rồi cũng có ngày mờ nhạt, thay vào đó thứ tình còn lại là nghĩa, hoặc là sự quen thuộc đến nhàm chán kia. Nếu em vì một phút yếu lòng mà đánh đổi tất cả, có khi nào cuối cùng em sẽ không còn lại thứ gì bên mình?
Em thân mến, em hãy dành cho mình thêm thời gian. Thời gian đó cũng là để thử thách tình cảm và để em có cơ hội xác định lại tình cảm của bản thân. Hãy tự hỏi mình rằng: Em cần ai? Ai sẽ là người bên em những lúc em buồn? Ai sẽ là người cùng em vượt qua những khúc mắc trong cuộc sống? Ai là người thông cảm và hiểu em? Ai là người khi ở bên cạnh, em có cảm giác an toàn và tin tưởng? Liệu em có thể hạnh phúc nếu có người mới bên cạnh? Nếu phải đưa ra lựa chọn người yêu và anh đồng nghiệp, em sẽ lựa chọn ai?... Chỉ có em mới hiểu rõ cảm xúc của mình, em thực sự yêu ai và em cần gì mà thôi.
Cuộc sống không có ai hoàn hảo, nếu sau cùng em thấy rằng mối quan hệ với người yêu hiện tại nhạt nhẽo, không còn tình yêu mà chỉ là sự thương hại, luyến tiếc 4 năm đã qua, hoặc cảm thấy bản thân mình không đủ quyết tâm để vượt qua rào cản gia đình của anh ấy, cảm thấy mối quan hệ của cả hai không có tương lai thì cũng phải đàng hoàng chia tay, khi trở thành người tự do em mới nên dành tình cảm và sự quan tâm cho người khác, cho dù là không có kết quả với họ đi chăng nữa. Đó mới là hành động nên có của một người có trách nhiệm với cuộc sống của mình em ạ.
Hãy cho mình khoảng thời gian đủ dài để tình yêu được thử thách, rồi em sẽ tìm ra ai là người mà con tim em hướng đến. Nếu em đã xác định được rồi thì hãy dứt khoát với quyết định của mình em nhé. Đừng xử lí theo kiểu “nước đôi”, sẽ khiến tất cả cùng tổn thương. Tình yêu đích thực chỉ có một, còn những thứ “từa tựa” như tình yêu thì có rất nhiều. Sẽ có đôi lúc, em nhầm lẫn một số cảm xúc gọi là “tình yêu”, điều quan trọng là phải biết đâu là điểm dừng. Hãy quyết định thật sáng suốt để sự tổn thương đến mỗi người là thấp nhất trong tình huống này em nhé.
Chúc em hạnh phúc!