Trước ngưỡng cửa tốt nghiệp cấp ba lại lỡ có bầu 3 tháng...
Chào cả nhà ạ. Cháu đang là học sinh lớp 12 và cũng có yêu một người. Hai đứa cháu có quan hệ và cháu lỡ có em bé được hơn 3 tháng rồi. Mà còn 5 tháng nữa là cháu thi tốt nghiệp. Cháu thật sự không muốn dừng việc học nhưng anh thì không đồng ý cho cháu bỏ em bé này. Anh thì đang là sinh viên năm cuối.
Anh nói với cháu buồn quá. Cháu không biết phải làm sao? Chỉ khóc suốt ngày thôi! Ai tư vấn giúp cháu đi. Cháu phải làm gì bây giờ?

Chào em!
Chương trình hiểu rằng lúc này em đang rất lo lắng và rối bời khi biết mình mang thai ngoài ý muốn trong năm học lớp 12 quan trọng này. Một mặt, em muốn đảm bảo cho kì thi tốt nghiệp sắp tới của mình nên có phải em muốn bỏ thai? Nhưng nếu như làm theo mong muốn của bạn trai, tức là giữ đứa bé thì sẽ ảnh hưởng khá nhiều không chỉ đến việc học tập mà có lẽ cả về danh dự, thể diện của em rồi rào cản từ gia đình, xã hội. Vì vậy em đang băn khoăn không biết phải làm sao?
Trước hết, về phía bạn trai em. Nếu như anh ấy muốn em giữ lại em bé này, vậy không biết kế hoạch cụ thể của anh ấy ra sao? Anh ấy sẽ làm gì để chăm sóc, đảm bảo về về tinh thần và hỗ trợ tài chính cho em và con khi anh ấy vẫn còn đang đi học? Em cần làm rõ việc này, càng rõ ràng, cụ thể càng tốt. Sau khi anh ấy đưa ra kế hoạch tương lai rồi, liệu em có phù hợp và chấp nhận được những điều đó? Bên cạnh đó, dự định của em ra sao sau khi tốt nghiệp, tiếp tục học hay có một công việc cho mình? Em xem xét giữa kế hoạch của anh ấy với dự định của em, liệu hai việc này có thể cùng thực hiện được không? Nếu không, buộc em phải chọn lựa, tìm ra giải pháp tối ưu nhất.
Việc em có bầu, không biết hai em đã nói cho bố mẹ biết chưa? Sự việc này liên quan trực tiếp đến sức khỏe của em, của con và tương lai sau này của em nữa. Nếu như có tình huống nào đó không mong muốn hay bất ngờ xảy ra, khi ấy em sẽ là người thiệt thòi và tổn thương nhiều nhất. Vì vậy có lẽ em cân nhắc nói cho bố mẹ mình càng sớm càng tốt, rồi bố mẹ sẽ cùng em tìm cách giải pháp ổn thỏa nhất dựa trên mong muốn của em thay vì em và bạn trai tự giải quyết.
Trong hoàn cảnh của em hiện tại, chắc chắn sẽ không có một lựa chọn nào là hoàn hảo nhất, nghĩa là không thể đáp ứng được tất cả những mong muốn của em mà buộc em phải lựa chọn một giải pháp mà em cảm thấy ổn thỏa nhất, hạn chế tối đa những tình huống tiêu cực xảy ra mà thôi. Trong vấn đề phức tạp này, giữ kín không phải là cách hay mà nói với gia đình của mình, khi đó sẽ giúp em có cái nhìn sáng suốt nhất mà có quyết định hợp lý nhất. Bên cạnh đó, kiểm tra sức khỏe của em và con cũng là một việc quan trọng mà em không thể bỏ qua nhất là trong giai đoạn đầu của thai kỳ
Mong em bình tĩnh để đưa ra lựa chọn thông minh nhất cho mình!