Tức "xì khói" vì người yêu là kẻ thích "nhây"
Em chào anh chị. Em và bạn trai quen nhau đã lâu, gắn bó với nhau như bạn đời. Gần đây em có tặng người yêu một cái đồng hồ. Em mua của một người quen, là đồng hồ đã qua sử dụng nhưng là đồng hồ hiệu và còn mới 99%. Vừa nhận là bạn trai em đã chê đủ điều, nói em mua lầm và sẽ tặng cho cô gái khác. Anh ấy nói nửa giỡn nữa thật, nhưng em cảm thấy rất tổn thương và đã khóc ngay lúc đó.
Em đòi lại thì anh ấy không chịu. Em cảm thấy anh ấy không tôn trọng mình, không trân trọng tình cảm của mình. Trước đây, cũng rất nhiều lần anh ấy đùa giỡn kiểu như vậy. Như khi đi công tác, anh ấy gọi điện về cũng nói là đang đi với người con gái khác. Em không biết có phải do quen lâu nên anh ấy như vậy, hay anh ấy thật sự không trân trọng em? Em cũng nói rõ không thích kiểu đùa vô duyên đó, nhưng anh ấy vẫn chứng nào tật nấy.

Chị chào em. Chị biết em đang cảm thấy rất buồn và tổn thương bởi những lời đùa giỡn quá trớn của bạn trai. Mặc dù em đã chia sẻ thẳng thắn rằng em không thích kiểu đùa vô duyên vậy nhưng anh vẫn chứng nào tật ấy làm cho em khó chịu vô cùng. Đúng là mọi thứ đều cần có giới hạn của nó, nhất là động chạm đến tự trọng của người khác thì không nên một chút nào. Chị rất hiểu và thông cảm cho em.
Về món quà em dành tặng cho bạn trai, nó không chỉ mang giá trị về vật chất mà còn có ý nghĩa rất lớn về mặt tình cảm. Chị tin rằng khi em tặng quà cho anh ấy, em đã rất vui vẻ và hi vọng người ấy sẽ thích và trân trọng món quà này. Nhưng nhiều người đôi khi họ vô tư hơi thái quá, cũng không suy nghĩ kĩ càng trước khi nói nên mới có thái độ và lời nói khiến cho em bị tổn thương. Chị nghĩ rằng khi em bật khóc ngay lúc đó thì bạn trai cũng bối rối và áy náy lắm, và chắc chắn đây sẽ là bài học cho bạn trai em, đó là cần phải trân trọng tình cảm của người khác hơn. Theo chị, sau đó em cũng nên phân tích cho bạn trai hiểu thêm, rằng em cũng rất muốn tặng anh một món đồ mới, nhưng tài chính của em có hạn, quan trọng là trong lòng em lúc nào cũng nghĩ về anh, vì thế ở các lần tới anh cần chú ý hơn về cách cư xử tránh để cho người khác tổn thương chứ không chỉ riêng gì với em.
Về việc bạn trai thích nói với em là anh đang đi với người con gái khác, không biết thực hư thế nào, nhưng đôi khi em cũng cần tỏ ra thái độ để anh ấy biết cần có điểm dừng. Em cũng có thể tỏ ra ghen tuông, tức giận, để anh ấy bỏ hẳn đi kiểu trêu trọc đấy. Trêu cho vui thì tốt, nhưng trêu đến mức “nhây” thì cũng khó chịu vô cùng. Thậm chí em có thể đưa ra giới hạn cảnh báo tới bạn trai của em, “nếu anh còn trêu thêm một lần nào nữa như vậy thì em sẽ không thèm liên lạc với anh nữa”
Các em yêu nhau đã lâu nên em cũng hiểu nhiều về tính cách của bạn trai. Chắc chắn bạn ấy cũng có nhiều điểm tốt nên các em mới tiến đến lâu dài như vậy. Những gì còn chưa đẹp chưa phù hợp trong tính cách của bạn trai thì em sẽ giúp bạn ấy thay đổi nhé. Chị chúc các em có tình yêu đẹp và hạnh phúc!