U30 rồi...thay đổi công việc liệu có quá rủi ro?
Em có câu hỏi xin nhờ tư vấn giúp ạ! Em đang phân vân không biết có nên về quê để thay đổi công việc khác hay không?
Chuyện là em ra trường đến nay cũng được 8 năm rồi. Em đi dạy học ở trường cách nhà 30km nhưng sau đó vì thấy bản thân không phù hợp với môi trường cũ, lương thấp không đủ trang trải, sau đó em quyết định nộp hồ sơ xin việc vào 1 trường ở Sài Gòn và hiện tại em đang đi dạy học ở trường cấp 3 ở Sài Gòn được 1 năm rồi. Trường lương cũng khá cao, em trả được hết nợ ngân hàng khi đi học, dư ra 1 số vốn. Bây giờ em muốn nghỉ để quay về quê học 1 nghề mới đó là nghề makeup vì bản thân em cũng có chút khiếu thẩm mỹ, em hơi hướng về lĩnh vực nghệ thuật, hơn nữa em có người yêu và bố mẹ ở quê, nên em dự định sẽ về. Em chỉ đang băn khoăn là về lúc này đổi nghề không biết có thu nhập ổn định hay không? Vì tuổi em cũng đã 30 rồi! Mong chuyên gia tư vấn giúp em ạ!
xa quê, lập nghiệp, muốn đổi nghề, có nên thay đổi, người yêu ở quê
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chị chào em. Có những giai đoạn mỗi người lại có nhu cầu thay đổi xu hướng công việc bởi công việc không chỉ là thứ đem lại thu nhập cho bản thân mà còn là nơi để con người được thực hiện những đam mê, được hạnh phúc với nó. Em cũng đã trải qua nhiều năm tháng cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, còn hiện tại em lại muốn chuyển đổi sang một nghề mới thuộc về sở thích của em. Không ai dám khẳng định công việc nào tốt hơn công việc nào, nhưng em cần nhìn kĩ về lợi ích lâu dài thì em sẽ đưa ra được quyết định thấu đáo.
Em đã bàn với bố mẹ và người yêu về định hướng công việc trong tương lai chưa? Hãy chia sẻ điều đó với những người thân yêu của em để nhận được sự góp ý của mọi người em nhé. Xét theo khía cạnh nào đó, công việc của em quan trọng, nhưng nơi ở của em cũng quan trọng không kém, và nhất là nếu em có dự định kết hôn thì đó phải là lựa chọn phù hợp với nơi ở, công việc của hai vợ chồng. Về lợi ích trước mắt, công việc hiện tại cũng mang đến cho em một mức lương tốt hơn hẳn so với ở quê, nhưng xét về chi phí sinh hoạt, đi lại, điều kiện sau này tiến tới hôn nhân thì liệu rằng em có duy trì được công việc hiện tại nhiều năm không?
Thực ra, có nhiều người họ vẫn thực hiện một lúc cả nghề tay trái và nghề tay phải, rồi đến khi cảm nhận công việc nào tốt hơn thì sẽ chuyển đổi hẳn sang nghề đó, bởi phụ nữ sau một thời gian kết hôn, sinh con, ngoài sự nghiệp ra họ vẫn cần phải dành thời gian chăm chút cho gia đình con cái. Em cứ hình dung ra như thế này nhé: Nếu em bỏ việc hẳn ở thành phố và về quê mới bắt đầu học nghề, thì em sẽ mất một thời gian tìm kiếm khách hàng, tạo dựng thương hiệu, đồng nghĩa với việc nhiều tháng trời em sẽ không có nguồn thu nhập ổn định. Trong khi đó học nghề ở quê có phải là giải pháp tốt không trong khi em vẫn đang có một điều kiện rất tốt là ở thành phố lớn. Phương án tốt hơn và an toàn hơn cho em, thì em có thể chịu khó vất vả một thời gian, vừa đi dạy để có tiền trang trải cuộc sống, tích lũy thêm, đồng thời đi học nghề và tận dụng nguồn khách hàng là đồng nghiệp, phụ huynh, bạn bè, chịu khó đăng bài quảng cáo trên các trang thông tin cá nhân, khi đó mọi người sẽ biết tới em nhiều hơn, thì kể cả khi em đã xây dựng được hình ảnh của mình rồi, em cũng sẽ thuận lợi hơn nếu quyết định bỏ việc trên thành phố.
Thu nhập ổn định hay không sẽ phụ thuộc vào năng lực và sự quyết tâm của em, nó còn liên quan đến cả uy tín của bản thân em nữa. Khi em yêu thích một công việc nào đó, chị tin rằng em sẽ dồn những đam mê, tâm huyết vào đó và nhớ là phải thực sự kiên trì em nhé. Không có công việc nào dễ dàng cả, sẽ có những thử thách mà chúng ta cần phải vượt qua. Chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn chúc em mọi việc thuận lợi và có được hạnh phúc trong cuộc sống em nhé!