Tớ vẫn thích cậu dù cậu có thay đổi
Em năm nay là học sinh lớp 9, em hiện đang thích một bạn nam tên N cùng lớp. Bọn em học cùng nhau từ năm lớp 6, lúc mới vào lớp thì bọn em ngồi chung một bàn nhưng lúc ấy em chẳng cảm thấy gì đặc biệt cả. Lúc giữa học kì I thì em lại thích một bạn nam tên K, chỉ đơn giản là bạn ấy đẹp trai và vẽ đẹp. Khi lên lớp 7 em vẫn thích bạn K nhưng không nhiều như trước nữa. Rồi đến cuối học kì I thì cô có đổi chỗ ngồi, em lại ngồi cạnh bạn N. Bọn em bắt đầu nói chuyện và trêu đùa cùng nhau nhiều hơn.
Bạn ấy kể cho em rất nhiều chuyện về bạn ấy, gia đình bạn ấy, bạn còn luôn giúp đỡ và quan tâm em nên dần em cũng thích bạn nhiều. Nhưng sang học kì II cô lại đổi chỗ ngồi, lúc ấy mọi người trong lớp đều gán ghép em với bạn ấy mà em cũng ngại nên lúc ấy dù rất buồn nhưng cả hai đều tỏ ra rất bình thường. Bắt đầu từ những ngày sau bọn em rất ít nói chuyện, không còn trêu đùa và chơi game cùng nhau nữa nhưng trong giờ bọn em rất hay chạm phải mắt nhau. Khi lên lớp 8 em vẫn rất thích bạn ấy những mọi thứ vẫn vậy, chẳng có gì thay đổi. Khi lên lớp 9 thì bạn ấy thay đổi khá nhiều, không còn ngoan ngoãn và chăm học như trước mà thay vào đó rất hay chửi bậy, nói linh tinh trong giờ, lười học và hơi nổi loạn một chút.
Em vẫn thích bạn ấy nhưng lại không thích sự thay đổi này của bạn, dù không ngồi gần nhau nhưng em thấy trong giờ bọn em chạm mắt khá nhiều. Bây giờ bạn ấy cũng bắt đầu trêu chọc các bạn nữ khác, em thấy bạn ấy như cố thân thiết với các bạn nữ trước mặt em và em thấy thật sự khó chịu vì điều này. Bạn ấy thay đổi như thế nhưng một nửa em vẫn thấy thích bạn ấy, một nửa là muốn từ bỏ, không muốn thích bạn nữa. Vì tình hình dịch bệnh nên phải chia lớp ra, bọn em không học cùng lớp nữa, vì bây giờ là năm cuối mà theo thầy cô nói thì sẽ phải chia lớp thế này đến hết năm nên em sợ không có cơ hội được gặp bạn ấy nhiều nữa, lên cấp 3 thì chưa chắc có thể học chung được.
Trong lớp bây giờ có một bạn tên là Q, bạn học cùng em từ lớp 6 đến giờ chia lớp vẫn học chung. Bạn ấy tốt bụng, học cũng giỏi, hơi ít nói cũng chẳng hay nói chuyện với con gái nhiều. Từ lúc chia lớp em và bạn ấy cũng hay nói chuyện, về nhà cũng hay nhắn tin nhưng chủ yếu là để trao đổi chuyện bài vở, học tập. Bạn ấy giống với hình mẫu con trai mà em hay nghĩ nhưng em lại không có cảm giác gì với bạn ấy hay ai khác ngoài bạn N. Em muốn hỏi rằng liệu bạn N có thích em không và em nên làm gì bây giờ là tốt nhất ạ?

Chị chào em. Em đang có cảm tình với cậu bạn tên N, các em học chung với nhau suốt những năm trung học cơ sở. Điều em băn khoăn hiện tại đó là liệu rằng bạn ấy có thích em hay không và em nên làm gì là tốt nhất. Chuyên gia Cửa sổ tình yêu hiểu được phần nào những tâm sự thầm kín trong lòng em.
Em đang ở trong giai đoạn rất quan trọng, đó là năm học cuối cấp sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc thi cử để lựa chọn các môn học thuộc về sở thích, sở trường của em. Cũng rất chia sẻ với các em về những thiệt thòi của các em trong thời gian qua bởi ảnh hưởng của dịch bệnh Covid, việc học của các em chắc hẳn cũng bị ảnh hưởng nhiều, không được thuận lợi bằng việc học trực tiếp tại trường đúng không em? Tuy nhiên, điều khiến em băn khoăn hiện tại đó chính là việc mong muốn tìm kiếm câu trả lời về tình cảm của bạn N dành cho em như thế nào. Mặc dù N có nhiều thay đổi trong tính cách: nổi loạn hơn, lười học hơn…nhưng em vẫn nhận thấy em vẫn rất quý bạn.
Tình cảm con người là như vậy em ạ, dù người ta có trở nên như thế nào nhưng em vẫn nhìn thấy ở N những điểm tốt, hình ảnh của N vẫn xuất hiện trong tâm trí em. Xung quanh em có nhiều bạn trai có nhiều đức tính tốt, học giỏi, điển trai nhưng em cũng không rung động. Nhưng em nghĩ xem, nếu như em cứ suy nghĩ mãi về N, thậm chí nếu biết được cảm xúc của N dành cho em là gì thì những điều đó sẽ mang đến cho em điều gì? Mọi thứ còn thực sự tốt như bây giờ khi xung quanh em có nhiều bạn bè và bạn N kia thì cũng vẫn ở cạnh bên em đấy thôi Em nên xác định được mục tiêu quan trọng nhất của các em đó là hoàn thành năm học cuối cấp với kết quả cao, vào được trường tốt, lớp tốt, và chị tin rằng đó là nỗi lo rất lớn của bố mẹ em hiện tại.
Hiện tại em đang có động lực rất lớn từ người bạn tên Q, một người bạn ít nói, học giỏi và thường xuyên có sự trao đổi bài với em. Hãy cố gắng tập trung thật tốt cho những tháng cuối cấp này em ạ, tạm gác chuyện tình cảm sang một bên đã em nhé. Thậm chí, nếu N biết được em đang rất cố gắng tập trung học, thì biết đâu bạn ấy cũng sẽ nhìn các em như tấm gương để thay đổi bản thân và cố gắng học tập theo. Chúc các em có năm học cuối cấp nhiều niềm vui và thi đạt kết quả tốt!