Vì thuộc LGBT nên luôn bị chèn ép trong cả gia đình và lẫn trong công việc
Năm nay em cũng gần 18 tuổi. Năm trước, vào những tháng cuối năm 2019, em có đi phụ sơn ở 1 xưởng gỗ. 1 ngày chỉ có 200k nên em đã ở lại xưởng. Lúc đó công việc cũng đều đều. Có tháng làm hết cả 30 ngày hoặc hai mấy ngày. Em ở nhờ nhà của 1 người quen, ăn uống chi phí cố gắng tiết kiệm lắm nên làm được 6 tháng là đến tết lương + thưởng em để dành được 33 triệu. Rồi gần Tết về nhà thì mẹ có mượn tiền em. Vì vậy em đã cho mượn hết mà không giữ lại.
Sau đó do không có người đặt hàng nên cả năm 2020 em thất nghiệp. Tới cuối năm em mới đi làm lại được 4 tháng thì xưởng đó ông chủ cũ đã khoán trắng xưởng sơn cho người khác. Là người Nghệ An. Lúc đầu vô thì tưởng tốt lắm không ngờ làm được 2 tháng thì em tự chấm công của mình làm. Thì biết đã bị ăn chặn tiền lương. Còn bắt làm quá giờ nữa. Không những vậy còn suốt ngày bắt phải mua nước cho uống. Em không mua thì cả ngày bị chửi thậm chí cố tình nói em làm sai bắt em phải đền. Vì muốn kiếm thêm chút tiền nên vẫn ráng vì sắp tới Tết 2021. Làm 4 tháng nhưng cố gắng tiết kiệm lắm cũng chỉ còn 13 triệu.
Năm nay em lại thất nghiệp thì bị bà mẹ luôn chửi rủa và đuổi em đi thậm chí còn không chịu trả lại tiền đã mượn. Em thì rất ngại nói chuyện dù là ai đi chăng nữa nên ra ngoài gặp người lạ nhiều khi cứ bị cứng họng. Cũng cố đi xin làm phục vụ ở vài quán cafe hay trà sữa. Nhưng người ta tỏ vẻ khinh thường em là LGBT nên cứ từ chối. Từ nhỏ đến lớn nếu có tiền lì xì em giấu cũng đều bị lấy. Giờ em không biết phải làm sao để tiếp tục cuộc sống vì tiền tiết kiệm cũng không còn nhiều. Mong rằng ai đó hãy cho em 1 lời khuyên.

Chị chào em. Đọc những dòng chia sẻ của em, chị rất cảm thông, cũng phần nào đó hiểu được cảm giác mà em đã và đang trải qua. So với bạn bè cùng trang lứa, em đã phải ra đời sớm hơn và chị tin rằng nếu như em vẫn phát huy được đức tính chăm chỉ, chịu khó thì tương lai sẽ mỉm cười với em. Đây chỉ là một khó khăn nhỏ thôi, mà ai chẳng đều phải đối mặt với khó khăn thì mới có được sự trưởng thành.
Có lẽ cũng do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên em mới phải đi làm sớm như vậy đúng không em? Số tiền em tích cóp không phải là quá lớn nhưng nó là những đồng tiền lao động chân chính của em, chị rất trân quý điều đó, nhưng so với công lao của ba mẹ nuôi nấng em thì nó chẳng thấm vào đâu. Vì thế, nếu như mẹ có điều kiện thì mẹ sẽ gửi lại cho em, còn không thì thôi em ạ, hãy coi đó là cơ hội để em được báo hiếu ba mẹ.
Em có nghĩ rằng vì mẹ cảm thấy có phần nào đó thất vọng về việc em thuộc giới tính thứ 3 nên mới có cách cư xử như vậy với em không, cộng với cuộc sống khó khăn nên mẹ đâm ra có tính cách nóng nảy. Mẹ cũng sốt ruột vì thời gian em ở nhà hơi lâu, thành ra lại mất đi một nguồn thu nhập. Em đừng vội nản lòng trong công cuộc tìm kiếm việc làm, không hẳn là người ta kì thị em, mà như em biết do ảnh hưởng của dịch Covid nên nhiều người cũng rơi vào tình trạng thất nghiệp. Giờ em cần phải xác định hướng đi trong tương lai, nếu như không có bằng cấp nghề nghiệp thì em sẽ rất bị hạn chế trong công việc. Vì thế, trong thời gian tới, em cũng nên cố gắng vừa đi làm vừa học thêm nghề gì đó hoặc xin vào một nơi nào đó nhận dạy nghề mà vẫn có lương phụ cấp để có được một nghề chính phục vụ cho bản thân em nhé.
Em thân mến! Cuộc sống mà cứ bằng phẳng thì cũng thật nhàm chán mà nó sẽ khiến cho con người ta trở nên bị động, không phát triển. Những khó khăn trong cuộc sống chính là những thử thách để giúp cho mỗi con người trở nên trưởng thành hơn, càng vượt qua nó thì sẽ càng vững vàng hơn. Chị chúc em có được sự quyết tâm, mạnh dạn và tự tin em nhé. Không ai có quyền lựa chọn cha mẹ khi sinh ra, và cũng không thể lựa chọn được giới tính của bản thân, nhưng chúng ta lại hoàn toàn có thể làm thay đổi cuộc sống dựa vào bản lĩnh của mỗi người. Mong rằng em sẽ trưởng thành và mọi việc đến với em sẽ thật suôn sẻ, thuận lợi em nhé!