Vợ sẽ yêu và thông cảm khi chồng biết thương và quan tâm đúng mực!
Chào chương trình!
Năm nay mình 30 tuổi, đã có gia đình và 2 cháu, 1 cháu 5 tuổi và 1 cháu vợ mới sinh 3 tháng. Mình đang làm quản lý 1 tỉnh cho công ty lớn bên ngành Sơn Nước và có thành lập Công ty riêng. Công việc khá nhiều, vì thế mình hay đi làm về trễ vì phải tiếp nhiều đối tác và thời gian mình di chuyển từ địa bàn làm việc về tới nhà là hơn 60km.
Khoảng thời gian gần đây, vì tính chất công việc khá phức tạp nên mình về rất trễ, mỗi lần như thế mình có báo trước cho vợ. Nhưng hôm nào đi làm về trễ cô ấy cho cũng cằn nhằn, quát tháo và đòi ly hôn. Áp lực từ công việc, từ vợ và nợ nần (2 vợ chồng mình mới xây nhà) càng cao khiến mình muốn buôn xuôi, mệt mỏi lắm ạ.
Chuyên gia giúp mình tư vấn làm sao để hài hòa giữ công việc và gia đình ạ?
trách nhiệm, thông cảm, quan tâm, tin tưởng, mệt mỏi, bế tắc, cửa sổ tình yêu
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào bạn!
Làm sao để có thể hài hòa giữa công việc và gia đình là câu hỏi nhiều người vẫn đặt ra nhưng không phải ai cũng có được câu trả lời hay giải pháp phù hợp. Bởi một ngày chỉ có 24h, quỹ thời gian chỉ có chừng đó, đầu tư thời gian cho điều này thì sẽ có thể ảnh hưởng đến điều khác. Chúng tôi hiểu và chia sẻ cùng bạn những băn khoăn, lo lắng, bế tắc mà bạn đang phải đối mặt lúc này.
Thực tế, bất kỳ người phụ nữ nào cũng mong muốn nhận được sự quan tâm, lo lắng, và sự chia sẻ, động việc từ phía người chồng của mình. Nhất là ở trong hoàn cảnh của vợ bạn, theo như bạn chia sẻ thì vợ bạn đang ở trong giai đoạn khá nhạy cảm – thời điểm sau sinh và chăm con nhỏ. Thường những người phụ nữ ở vào thời kỳ mang thai, sinh con và chăm con nhỏ họ có rất nhiều sự biến đổi về tâm sinh lý. Ở giai đoạn này họ dễ buồn, dễ tủi thân vì những chuyện mà ở giai đoạn khác có thể chỉ là chuyện bình thường thôi. Chính vì vậy, hơn lúc nào hết, đây là thời điểm mà họ rất cần sự quan tâm, động viên, an ủi, sẻ chia từ mọi người xung quanh, nhất là người chồng đầu ấp tay gối với mình. Thế nên, việc bạn đi làm thường xuyên về muộn khiến cô ấy cảm thấy khó chịu, tủi thân, cảm thấy không được chồng yêu thương nên đâm ra cáu bẳn, cằn nhằn, khó chịu âu cũng là điều dễ hiểu. Bạn có thể đặt mình vào vị trí của cô ấy để hiểu và thông cảm phần nào đó cho những hành vi, cảm xúc của vợ; đồng thời khi bạn hiểu rồi thì những ấm ức, bất lực trong bạn cũng sẽ giải tỏa được phần nào đó.
Là một người đàn ông trong gia đình, gánh trên vai trách nhiệm cơm áo gạo tiền, nhà cửa, xe cộ sẽ có đôi lúc cảm thấy mệt mỏi, bất lực, mất thăng bằng. Những lúc như vậy, thay vì cố gồng mình lên để làm, để giải quyết mọi việc thì bạn nên cho bản thân một khoảng thời gian, dù là ngắn thôi cũng được để bạn có thể trấn tĩnh, cân bằng lại cảm xúc của mình đã bạn nhé. Chúng ta là người, làm việc rồi, cố gắng rồi cũng cần có đôi lúc nghỉ ngơi nữa. Sau đó, bạn có thể tìm cơ hội chia sẻ, trao đổi, trò chuyện với vợ bạn. Qua đó, bạn lắng nghe về những suy nghĩ, cảm xúc của cô ấy; chia sẻ với cô ấy về những cảm xúc của bạn, những mệt mỏi và bế tắc trong bạn lúc này. Giữa hai vợ chồng, lắng nghe là điều cần thiết để cả hai có thể hiểu, thông cảm, và tin tưởng vào nhau.
Cùng với đó, bạn cũng có thể cùng cô ấy tìm ra một giải pháp chung mà cả hai người có thể chấp nhận được để vừa đảm bảo được công việc, đảm bảo tài chính để lo cho gia đình; vừa có những thấu hiểu, cảm thông để cảm nhận được sự quan tâm, tình cảm dành cho nhau. Người phụ nữ, tính hy sinh của họ rất lớn; có thể khi bạn chưa chia sẻ với cô ấy, thì việc bạn đi sớm về muộn khiến cô ấy nghĩ bạn vô tâm, không lo cho gia đình, không yêu thương vợ con; nhưng khi họ hiểu được những vất vả, lo lắng nơi bạn thì cô ấy có thể yên tâm lo cho gia đình, con cái để trở thành hậu phương vững chắc cho bạn bạn ạ. Thế nhưng, bên cạnh đó bạn cũng phải cố gắng sắp xếp công việc ở công ty, để dù không nhiều nhưng cũng nên có một ít thời gian cho gia đình, thỉnh thoảng về sớm một bữa, thỉnh thoảng mua cho vợ một món quà, thỉnh thoảng đưa cả nhà đi đâu đó… Tôi tin một người vợ yêu bạn thì cũng sẽ hiểu và thông cảm khi bạn biết quan tâm và thể hiện tình cảm đúng mực với cô ấy bạn nhé!
Chúc gia đình bạn luôn hạnh phúc!
Chưa từng trễ kinh nhưng lại có túi ối trong tử cung???
Từ trước tới giờ em chưa từng bị trễ kinh ngày nào, chu kỳ kinh của em thường bắt đầu vào ngày 20...
Sau phẫu thuật cắt bỏ tinh hoàn ẩn bao lâu thì nên bắt đầu " gần gũi" lại ?
Em là nam năm nay 27 tuổi và từng bị mắc bệnh tinh hoàn ẩn ạ. Em đã mới tiến hành phẫu thuật cắt...
Nghiện Facebook, tập trung học tập, Lo lắng, Chuyện học đường, cua so tinh yêu
Em không thể tập trung học tập được. Mong anh chị giúp đỡ em được không ạ.
Anh biết sai rồi... chỉ mong được làm lại
Thời gian gần đây, anh họ em muốn lấy lại tiền 100 triệu đó, em không có cách nào để trả, báo với...
ngoại tình, chồng ngoại tình, tha thứ, bỏ đi theo người tình, cân nhắc, ứng xử, cửa sổ tình yêu
Em và chồng quen và yêu nhau được 10 năm thì quyết định cưới. Cưới nhau được 2 tháng thì em phát...
Nội dung khác
mâu thuẫn, giải quyết mâu thuẫn, hạnh phúc, ứng xử phù hợp, gia đình, cửa sổ tình yêu
Nếu không có đứa con thì như thế nào cũng được, nhưng có đứa con sau này nó sẽ trách cha trách mẹ...
12:02 - Tâm sự
Yêu đúng cách, Yêu đúng người, cua so tinh yeu
Cho dù cuộc sống tồi tệ đến mức nào, vẫn sẽ có một người mang điều tốt đẹp đến cho bạn. Hiểu là...
20:02 - Tin tức
Dấu hiệu, cảnh báo, vô sinh, nam giới, điều trị, phòng ngừa, cua so tinh yeu
Rối loạn cương dương là biểu hiện dương vật không có khả năng cương cứng nên không thể thực hiện...
14:02 - Tin tức
Câu chuyện, tỷ phú, Châu Phi, thành công, cửa số tình yêu.
Để bắt đầu doanh nghiệp nhỏ và phát triển một cách mạnh mẽ, hãy luôn duy trì hoạt động, bền vững...
17:02 - Tin tức
chăm sóc trước sinh, trong quá trình sinh, mẹ tròn con vuông, chăm sóc sức khỏe bà bầu, cua so tinh yeu
Đối với người phụ nữ mang thai chuẩn bị sinh nở, thông thường lời chúc của những người thân là “...
12:35 - Tin tức
Bài học thành công, làm việc lớn, AQ, EQ cửa sổ tình yêu.
Nỗi đau không đáng được ca ngợi, cũng không cần được cảm ơn, cái chúng ta cần biết ơn chính là sự...
11:35 - Tin tức
cặp cung hoàng đạo, yêu nhau là phát tài, tiền bạc rủng rỉnh, cua so tinh yeu
Sự kết hợp của những cặp cung hoàng đạo sau không chỉ đem lại cho họ một tình yêu ngọt ngào, hạnh...
14:35 - Tin tức
cách nấu chè củ năng, chè củ năng, cách nấu chè, cua so tinh yeu
Biết cách nấu chè củ năng, chị em có ngay tuyệt chiêu đánh bay cơn khát, bổ sung năng lượng cho...
15:02 - Tin tức
Dấu hiệu bệnh tiểu đường ở nam giới và những cảnh báo tình trạng sức khỏe
Tiểu đường là tình trạng lượng đường huyết trong máu quá cao. Định nghĩa của bệnh rất đơn giản,...
10:35 - Tin tức