Vội vàng tỏ tình, nhanh chóng bị từ chối...
Chào anh chị tư vấn ạ! Câu chuyện của em là em có thích một người con gái ở lớp học thêm. Từ ngày em cảm thấy lòng em nao núng vì bạn ấy thì 2 tháng sau em mới bắt đầu nói chuyện với bạn ý. Em hỏi han và quan tâm bạn ý rất thường xuyên, ngày nào cũng nhắn tin trên facebook cả, không có 1 ngày dứt. Em có 1 cô bạn thân là con gái nên là em cũng nhờ bạn của em đọc qua tin nhắn thì bạn ấy bảo: chắc chắn con này thích mày rồi đấy. Sau đó 2 tuần vì quá nóng vội nên em đã tỏ tình với bạn ấy nên kết quả là bị bạn ấy từ chối.
Một thời gian sau thì em được biết là chuyện riêng tư giữa em và bạn ấy có đi kể với 1 bạn nữ trong lớp, cả lớp cùng biết hết chuyện của em. Em cảm thấy mình không được tôn trọng và đã block bạn ấy. Hiện tại cũng 5 tháng rồi trong lòng em không có ai khác ngoài bạn ấy và lúc nào cũng nhớ lúc bạn ấy cười. Luôn hỏi han từ những người bạn xung quanh em về bạn ấy. Bây giờ em muốn quay lại thì phải làm sao hả anh/chị tư vấn?

Chào em!
Em cảm thấy mình bị rung động trước người bạn gái học chung lớp nên đã chủ động nhắn tin hỏi thăm và quan tâm bạn ấy sau một thời gian biết nhau và cũng ít nhiều có sự đắn đo, cân nhắc. Tuy nhiên, em cũng nhận thấy mình đã quá nóng vội khi chỉ sau 2 tuần nói chuyện em đã quyết định bày tỏ tình cảm của mình. Với em, thời gian đó không hề ngắn, nhưng với bạn ấy, có lẽ chưa thể khiến bạn ấy đủ tin tưởng và cần có thêm thời gian để chắc chắn hơn về tình cảm của mình. Nhưng em đã “block facebook” khi cả lớp biết chuyện tình cảm của em dành cho cô ấy vì cảm thấy mình không được tôn trọng khi chuyện riêng tư lại quá nhiều người biết đến.
Tình cảm thuộc về cảm xúc, nên chúng ta khó lòng mà kiềm chế và điều khiển nó theo ý muốn của mình được. Bởi vậy, dù đã lâu không nói chuyện nhưng em vẫn nhớ và quan tâm bạn ấy rất nhiều dù không hỏi thăm trực tiếp. Nếu bạn ấy không “block” facebook của em, em có thể chủ động nói chuyện lại với cô ấy nếu em thực sự muốn và cảm thấy không thể quên được bạn ấy. Qua lời nhận xét của bạn em, cũng đã cho thấy rằng bạn ấy cũng có tình cảm với em bởi cùng là con gái, bạn em cũng hiểu được phần nào. Có lẽ do thời gian chưa đủ để khiến bạn ấy cảm nhận được tình cảm của em và làm bạn ấy tin tưởng. Biết đâu với sự chân thành và kiên trì của em, cô ấy sẽ rung động và chấp nhận tình yêu của em. Tuy nhiên, rút kinh nghiệm từ lần trước, có lẽ em nên nhẹ nhàng quan tâm để bạn ấy dần dần hiểu được em hoàn toàn nghiêm túc và chân thành.
Tình cảm phải xuất phát tự nhiên từ cả hai phía, không thể thúc ép hay cưỡng cầu được. Nếu như sau tất cả những gì em dành cho bạn ấy nhưng bạn chỉ quý mến em hay coi em là bạn, có lẽ em cũng nên chấp nhận và tôn trọng cô ấy.
Hy vọng mọi điều tốt đẹp sẽ đến như em mong muốn!