Vừa quen đã mong một mối quan hệ nghiêm túc là quá vội vàng?
Chào chương trình! Em năm nay 22 tuổi, anh ấy 27 tuổi. Bọn em quen nhau qua mạng, chúng em có nhắn tin trò chuyện 1 thời gian và rồi anh ấy có hẹn gặp em. Chúng em gặp nhau, em cảm nhận anh ấy là người ít nói và nội tâm.
Hôm gặp nhau anh ấy có dẫn em lên nhà anh ấy chơi (anh ấy ở 1 mình ạ ), em cũng sợ sợ và luôn giữ khoẳng cách với anh ấy. Buổi tối bọn em có nhắn tin qua lại không hiểu lúc ấy nhắn tin gì mà em lại nói ra suy nghĩ của mình cho anh ấy là khi quen 1 ai đó thì em luôn nghiêm túc và nghĩ đến chuyện lâu dài, nếu không thì làm bạn, anh đọc xong bảo cần thời gian suy nghĩ vì mới gặp nhau 1 lần.
Sau đó anh có trả lời anh còn ham chơi chưa nghĩ đến chuyện lâu dài, đến đâu thì hay tới đó, chúng ta vẫn là bạn vậy. Từ hôm đó em và anh cũng không nhắn tin cho nhau nữa, nhưng anh vẫn like ảnh và comment ảnh của em, em xin hỏi chương trình có phải em quá vội vàng và trẻ con không. Bây giờ em phải làm gì ạ, em hay suy nghĩ về anh ấy lắm ???

Chào em!
Nhận được thư em gửi về, chúng tôi hiểu được những trăn trở của em trong chuyện tình cảm, khi em bày tỏ quan điểm về tình yêu của mình mà không được bạn trai đồng thuận. Kết quả là mối quan hệ tìm hiểu dừng lại thay bằng “tình bạn”. Quan điểm là định hướng cho suy nghĩ và hành động của mỗi cá nhân và mỗi người lại có một quan điểm riêng. Tình yêu cũng vậy, trong quá trình tìm hiểu chúng ta cần có những nhìn nhận về quan điểm của nhau, điều này quyết định hướng đi cho chính mối quan hệ giữa hai người. Sự khác biệt về quan điểm là không thể tránh khỏi. Em đang băn khoăn liệu có phải vì sự vội vàng trẻ con của mình mà đánh mất mối quan hệ tốt đẹp. Chúng ta cùng nhau chia sẻ em nhé!
Chúng tôi chưa rõ mối quan hệ của hai em đang ở mức độ nào? Bắt đầu cho nhau cơ hội tìm hiểu hay đã công khai yêu nhau rồi? Các em đã tìm hiểu được những thông tin gì về nhau rồi? Thể hiện tình cảm của cả hai đang ở giới hạn nào? Khi anh từ chối tiếp tục tìm hiểu em có cảm xúc ra sao và ứng xử như thế nào? Thực sự tình cảm em dành cho anh ấy hiện giờ là gì?... Có lẽ do điều kiện trao đổi qua thư nên thông tin em chia sẻ còn nhiều hạn chế, nếu có thời gian chương trình mong em có thể biên thư, tiếp tục chia sẻ nhiều hơn về vấn đề của mình được chứ?
Em có nghĩ rằng mình cần một khoảng thời gian bình tâm, để suy xét nghiêm túc về tình cảm mình dành cho anh ấy là gì hay không? Em biết đấy, trong tình yêu việc chúng ta xác định chính xác tình cảm của mình dành cho đối phương rất quan trọng, giống như ta tìm kiếm chiếc kim chỉ nam cho mọi quyết định và hành động vậy. Liệu rằng em có yêu và muốn tiến đến với một người quan điểm tình yêu trái ngược với mình không? Em có sẵn sàng chấp nhận, thậm chí là thay đổi quan điểm của mình để hoà hợp với anh ấy hay không? Và liệu rằng mối quan hệ này có đi đến kết quả mà em mong muốn?... Khi em trả lời được những câu hỏi đó em sẽ có cái nhìn toàn diện hơn cho băn khoăn của mình!
Những điều đã xảy ra, chúng ta đâu thể làm lại. Việc em bày tỏ quan điểm của mình không hoàn toàn sai nó tuỳ thuộc vào cách nhìn nhận của mỗi người trong hoàn cảnh cụ thể. Điều này cho thấy em là cô gái thẳng thắn và chân thành, mong muốn có được một mối quan hệ nghiêm túc và định hướng lâu dài đâu có gì quá đáng.. Nếu như không phải thời điểm này mà là một thời điểm khác thì có chắc rằng quyết định của anh ấy sẽ thay đổi? Chúng ta không có phép thử điều này. Việc em cứ tiếp tục trăn trở đâu có thể thay đổi được quá khứ đã xảy ra phải không nào. Chính vì vậy, em có nghĩ rằng mình nên hạn chế bớt những suy nghĩ về vấn đề này hay không? Em sẽ cảm thấy thoải mái hơn nếu biết hướng bản thân đến những suy nghĩ tích cực hơn.
Quay lại vấn đề khi em thực sự đã thực sự dành tình cảm và mong muốn cho mình thêm một cơ hội tìm hiểu anh ấy, em nghĩ sao về việc mình sẽ chủ động hỏi hạn, trò chuyện trước với anh ấy? Em có thể khéo léo nhắc lại chuyện cũ để thăm dò thái độ của anh ấy, hiểu thêm những suy nghĩ của anh về vấn đề này,... Khi anh ấy “bật đèn xanh” em có thể đưa ra một lờ đề nghị thẳng thắn với anh ấy về việc tiếp tục tìm hiểu nhau. Trong trường hợp ngược lại, em có thể kiên nhẫn thêm một chút thời gian nữa để trò chuyện, gắn kết mối quan hệ mà không thấy động thái đáp lại của anh ấy thì em cũng nên chấp nhận rằngânh ấy không có tình cảm với mình. Khi đó em cũng cần cân để có hướng đi riêng cho bản thân mình. Thay vì suy nghĩ đến anh ấy hãy mở rộng mối quan hệ với mọi người, làm quen kết bạn với những người mới,... Động thái đó sẽ giúp hình ảnh anh ấy nhanh chóng phai nhạt và biết đâu em sẽ tìm được một anh chàng khác phù hợp hơn đúng không.
Hy vọng với những chia sẻ trên phần nào giúp em có được hướng đi đúng đắn cho chuyện tình cản của mình! Chúc em hạnh phúc!