Vượt qua nghịch cảnh và rồi niềm vui sẽ đến
Em tên là Hương, năm nay 26 tuổi. Năm em lên 6 tuổi, bố em mất do tai nạn khi đang làm việc, hết tang bố, mẹ em cũng bị bệnh mất theo. Sau khi bố mẹ mất, em ở quê với bà nội. 3 năm sau đó em được lên Hà nội ở với cậu là em trai của mẹ. Mọi khó khăn em đều tự động viên để vượt qua. Nhưng cho đến nay em vẫn chưa có người yêu và áp lực lập gia đình từ gia đình ảnh hưởng em mãi mà em chưa vượt qua được. Em mong anh, chị có thể lắng nghe và góp ý cho em để có thể tốt lên.
Vượt qua nghịch cảnh và rồi niềm vui sẽ đến
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Em thân mến!
Những chia sẻ của em tuy ngắn ngủi nhưng cũng đủ để tôi hình dung ra những thiệt thòi trong cuộc sống của em. Mỗi người sinh ra ở vạch xuất phát khác nhau và cũng khôn lớn trong các hoàn cảnh khác nhau. Khó khăn nào rồi cũng qua và điều đó đã được chứng minh khi hiện tại em đã là một cô gái tuổi 26.
Em có thể không may mắn khi xa bố mẹ từ nhỏ, nhưng tôi tin rằng chính hoàn cảnh ấy đã giúp cho em trở thành một người con gái rất mạnh mẽ và tự lập. Với những mất mát từ sớm ấy, nhưng em cũng nhận được sự bao bọc của bà nội, của cậu. Tất nhiên, những tình cảm ấy sẽ khó có thể so sánh với tình cảm của mẹ cha, nhưng em cũng may mắn khi được chính những người thân trong gia đình cưu mang, giúp đỡ. Hãy dành sự biết ơn ấy đến bà nội, đến gia đình cậu và đến những người đã bên cạnh em suốt bao nhiêu năm qua.
Tôi hiểu, điều em cảm thấy khó xử nhất trong lúc này là việc người nhà mong mỏi em sớm lập gia đình. Đó là ý tốt của mọi người, vì muốn em có được chỗ dựa vững chãi, muốn em có một tổ ấm hạnh phúc. Cô gái à, tuổi 26 cũng không phải quá trễ để lập gia đình nhưng nếu như lựa chọn cho mình được một người tử tế, thương yêu em thì cứ mở lòng ra nhé. Tôi không thấy em chia sẻ nhiều về chuyện tình cảm của em ra sao, trước đây đã yêu ai chưa hoặc em có vướng mắc gì không, nhưng cứ tự tin vào những giá trị tốt đẹp của bản thân mình, bởi em là một cô gái mạnh mẽ, tự lập và rất can đảm nữa. Việc tìm đến một mối quan hệ cũng không quá khó ở trong lứa tuổi này, em còn có thể tìm thấy ngay trong nơi làm việc, xung quanh nơi em sinh sống, quen qua giới thiệu...Chỉ cần em sẵn sàng thì cơ hội sẽ đến với em.
Tôi tin là cuộc sống này rất công bằng, khi em đã cố gắng nỗ lực vượt qua hoàn cảnh thì những điều tốt đẹp sẽ đến với em, ở đâu đo cha mẹ em có lẽ đang rất tự hào và dõi theo em, em hãy cứ tự tin như chính em từ trước đến nay vậy, hãy suy nghĩ tích cực nhé. Chúc em sớm tìm được một người mang lại hạnh phúc đủ đầy cho em.
Thân ái!