Xin hãy giúp em, em sắp "giết" người mất!
Chào anh chị xin tư vấn giúp em em sắp giết người mất.
Em thì dạng người cũng tâm thần động kinh, lại bị đồng tính nữa lên hay bị mấy đứa học lớp 4- 5 trêu chửi dọa ăn nói rất mất dạy em thì năm nay 26 tuổi rồi. Gặp chúng nó là bị nó chửi cho, trêu bê đê không..., cảm giác bị xỉ nhục nặng chỉ muốn giết cả nhà nó em chịu lâu rồi càng nhịn thì nó càng lấn tới.
Em có nói chuyện với bố mẹ nó thì bị bố nó đấm em, con nó sai mà tự nhiên mình ăn cục tức điên lắm, cũng vì lí do em còn cục tiền muốn phấn đấu để không phạm tội giết người lại đền... em sợ một ngày điên mất kiểm soát rồi gây ra cái chết cho chúng nó thật sự là em không muốn như vậy mà người ta cứ ép vậy thì phải làm sao đây? Thằng 26 tuổi bị đứa lớp 3-4-5 lần nào gặp cũng bị nó trêu nó chửi thật nhục nhã.
dư luận xã hội, sức ép, áp lực, tiêu cực, kiềm chế cảm xúc, giết người, nhận thức, chưa hiểu rõ vấn đề, tự do ngôn luận, nhận xét, hoàn hảo
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em.
Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi gắm tâm sự đến chương trình. Qua thư, chúng tôi hiểu rằng những áp lực của dư luận, cụ thể là những lời trêu chọc của các em nhỏ tuổi hơn em đang khiến em dần mất đi sự tự chủ và kiềm chế cảm xúc. Chương trình xin thấu hiểu và chia sẻ cùng em nỗi niềm này.
Người ta vẫn thường nói, con người thường sợ hãi và tuyệt vọng khi đứng trước 1 căn bệnh hiểm nghèo. Nhưng có 1 thứ còn đáng sợ hơn, nó đẩy con người vào những vòng lao lý hoặc tự kết thúc cuộc đời mình ngay trong tích tắc đó là những dư luận xã hội mang tính tiêu cực. Tuy nhiên, đúng ra mà nói, con người là tổng hòa các mối quan hệ xã hội và đã là sinh sống trong 1 xã hội, trong nhiều mối quan hệ thì không thể tránh được những lúc va chạm, xung đột hoặc có những người không thích mình, thậm chí cố tình gây hại cho mình vì có ai là hòan hảo đâu em. Mỗi người đều có quyền tự do ngôn luận, bởi thế cũng không thể nào cấm đóan người ta khi phán xét về mình em ạ, đặc biệt đó là những lời nói của các em nhỏ bởi đôi khi các em không nhận biết được những hậu quả mà lời nói gây nên
Sự việc em hay bị các bạn nhỏ lớp 4, 5 trêu chọc, chế giễu và cười nhạo. Nó có thể khiến em có cảm giác bị xúc phạm, không được tôn trọng và càng ngày cảm giác đó tích tụ khiến em khó chịu, khiến em muốn làm những điều tiêu cực. Ở độ tuổi đó mà nói, các em tuy có lớn hơn 1 chút so với hồi mẫu giáo nhưng ý thức và các nhìn vấn đề của các em chưa được đầy đủ và thấu đáo, chưa biết quan tâm tới cảm xúc của người khác là như thế nào. Cái lứa tuổi đó vẫn rất hồn nhiên, chỉ biết cười nói và làm những điều ngẫu hứng, các em cũng chưa hiểu được rõ đâu là những việc làm không nên và nên.
Đặc biệt vấn đề đồng tính lại là vấn đề mà xã hội vẫn có nhiều cái nhìn chưa được đúng đắn, sai lệch, cho đó là bệnh hoạn mặc dù có 1 số bộ phận đã lên tiếng đấu tranh. Người lớn còn đôi khi hiểu lệch thì huống chi 1 đứa trẻ mới chỉ học lớp 4, 5 phải không em? Còn về việc em trao đổi với bố mẹ các em ấy mà bị phụ huynh phản ứng ngược thì có lẽ em cần suy xét lại. Thứ nhất, bản thân em chia sẻ như thế nào, có thái độ cáu gắt, đe dọa hay hung hăng hành xử hay không? Thứ hai, trong nội dung em trao đổi là trao đổi những gì? Có thể bố mẹ các em 1 phần cũng che đậy cho con cái, 1 phần cũng vì cuộc trao đổi bị đẩy lên thành một cuộc tranh cãi, dọa dẫm khiến họ có hành vi bạo lực để trấn áp em không có gây nguy hiểm đến con cái họ . Khi em nhìn nhận lại mọi việc, em sẽ xem xem em sai ở đâu trong cách ứng xử với gia đình họ. Hoặc nếu gia đình họ là bảo thủ thì có lẽ việc em nói chuyện với họ chưa chắc đã tác dụng.
Không biết hiện tại em đang làm gì nhưng  trong khoảng thời gian này, để tránh những cảm xúc tiêu cực em có thể hướng bản thân hoặc định hướng cho bản thân làm một công việc phù hợp, tạo cho bản thân sự bận rộn cho gia đình, bạn bè, tham gia các hoạt động xã hội, mở rộng các mối quan hệ để  tránh sự va chạm và tiếp xúc với những đối tượng có thể khiến em bị "kích động". Hơn nữa, sau này, khi các em ấy lớn lên, sự nhìn nhận và ý thức của các em đối với các vấn đề sẽ khác, biết đâu đó có cách nhìn tích cực hơn. Em biết không cách "trả thù" tốt nhất là em hãy sống thật có ích và luôn hạnh phúc
Khi em tập trung hơn nữa cho sự nghiệp, có cuộc sống vui vẻ hạnh phúc mọi người thấy em là người thành đạt, những ánh mắt ngưỡng mộ và những lời ngợi ca sẽ đến với em, họ sẽ nhìn thành công của em để bàn luận chứ không chỉ trích nữa. Hoặc có thể bản thân em tìm cơ hội tiếp xúc với các em để tạo ra 1 mối quan hệ tốt đẹp, cho các em cảm nhận ở em là 1 con người rất tốt, bao dung với những người hàng xóm láng giềng đặc biệt là với trẻ nhỏ
Em cứ thử "tĩnh tâm" một chút để suy nghĩ thật thấu đáo mọi việc nếu cứ giải quyết mọi việc theo cách tiêu cực thì cũng không thể giải quyết triệt để vấn đề vì em vừa mang trọng tội, vừa chịu nhiều lời đàm tiếu của cả xã hội chứ không phải 1 mình các em ấy, rồi gia đình em, người thân của em cũng mang tiếng cả cuộc đời, sẽ chịu áp lực như em hiện tại. Gia đình người bị hại cũng sẽ đớn đau vì không nghĩ sự tình ra mức độ như thế và họ cũng đâu nghĩ được nhiều đến cảm nhận của người khác, có thể họ cũng chân chất, suy nghĩ thật thà, và cứ nghĩ đơn giản bọn trẻ trêu đùa như thế có ảnh hưởng gì đến ai đâu. Cho nên hãy suy nghĩ tích cực lên em nhé và hãy sống cuộc đời của chính mình do mình quyết định! Mọi điều tốt đẹp vẫn luôn chờ đợi em.
Chúc em thành công và luôn lạc quan hướng về phía trước!