Xin mọi người hãy ngừng nghĩ em là bê đê!
Em đang tìm cách để mọi người ngừng nghỉ em là bê đê. Em là nam, 16 tuổi thực sự em không hề có tình cảm với người cùng giới, chỉ vì lúc nhỏ em bị ảnh hưởng vì chơi với con gái (lúc nhỏ xóm em rất ít con trai và nhà em chỉ có chị với em gái thôi nên những hành động hay lời nói của em cũng bị ảnh hưởng nên rất giống con gái như nói nhiều , cách đi đứng ,...) , cho nên lúc nhỏ đi học ai cũng nói em là bê đê.
Em đã cố gắng sửa đổi nhưng đến bây giờ vẫn chưa bỏ hết được, cũng có mấy lần người ta nói cho ba mẹ em rằng em là bê đê, em thấy ba mẹ em rất buồn, rồi lên trường mấy đứa bạn cũng nói em như vậy hoài. Em không biết làm cách nào để giải thích cho họ hiểu em không phải vậy.
Mong CSTY giúp em giải đáp thắc mắc với ạ.
giới tính, bê đê, lo lắng, suy nghĩ, thay đổi, định kiến, mệt mỏi, buồn lòng, cố gắng, sống là chính mình, mạnh mẽ, chấp nhận
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em.
Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi gắm tâm sự đến chương trình. Qua thư, chúng tôi hiểu rằng việc mọi người trêu chọc em là bê đê đang khiến em cảm giác khó chịu và không biết làm cách nào để mọi người thôi nghĩ về em như vậy. Chương trình xin thấu hiểu và chia sẻ cùng em.
Thực ra, từ rất lâu đi sâu vào tiềm thức của mỗi con người, người ta vẫn cứ định kiến rằng là nam nhi thì phải mạnh mẽ, phải có sở thích khuynh hướng nam tính, là người đàn ông trụ cột trong gia đình, phải cao to, giọng nói đĩnh đạc, to, rõ ràng…Cho nên khi bắt gặp những người con trai hơi gầy một chút, nói năng nhỏ nhẹ, thích chơi với các bạn nữ người ta có cái nhìn không mấy chuẩn xác rằng người đó bê đê hoặc chê cười là ẻo lả, là đàn bà. Khi người ta có cách nhìn phiến diện như thế rất khó để có thể thay đổi những định kiến trong lòng họ.
Tuy nhiên, con người chúng ta sinh ra và lớn lên đó là cuộc sống của ta. Ta sống là cho ta, cho những người thân yêu chứ không phải sống để chiều miệng lưỡi thế gian em ạ. Làm sao mà có thể chiều hết ý của mọi người và để ý từng chút một xem mọi người nói gì để sửa đổi được em. Hãy để bản thân được sống là chính mình. Như thế cuộc sống của em mới thực sự ý nghĩa. Những góp nào đúng thì mình sửa, cái nào sai không tốt cho mình thì bỏ ngoài tai đi em. Điều quan trọng bây giờ là em không hổ thẹn với chính em, bố mẹ cũng không soi mói em. Không cần giải thích nhiều với những người đã mặc nhiên định kiến, thời gian sẽ để họ hiểu tất cả.
Ngay từ bây giờ em có thể vững tin tập trung học tập. Kết quả học tập tốt cũng sẽ làm bố mẹ vui lòng rất nhiều em ạ. Hơn nữa, ngoài giờ học em có thể tham gia một số bộ môn thể thao, rèn luyện sức khỏe và giúp tinh thần thoải mái hơn. Em cũng hãy luôn tập trung giúp đỡ cha mẹ, sống có ích có trách nhiệm. Hơn nữa em cũng cần có bản lĩnh không "lung lay" trước những "sóng gió" của cuộc sống, đó cũng chính là hiện thân rõ nhất cho phẩm chất của người đàn ông đích thực đó em ạ.
Thời gian qua đi mọi người cũng chẳng buồn để nói mãi câu chuyện đã cũ. Mặt khác, em 16 tuổi đang trong giai đoạn dậy thì, sẽ còn những bức phá khá về cả tinh thần lẫn thể xác nữa, không phải quá lo lắng đâu em nhé. Khi em trưởng thành mọi chuyện sẽ tốt đẹp hơn rất nhiều. Bây giờ hãy cứ là chính em đi nhé chàng trai.
Chúc em học tập tốt, luôn tự tin và lạc quan trong cuộc sống