Yếu đuối!
Tôi là nam, 27 tuổi. Tôi có rất nhiều tâm sự, nhưng không biết chia sẻ cùng ai, bạn thân tôi rất ít, nhưng ai cũng có cuộc sống riêng của mình. Từ nhỏ tôi đã rất yếu ớt do bị chứng máu xấu, trầm cảm và bệnh gan, nên dẫn đến nhiều chứng bệnh khó chịu trong người (Hay cảm cúm, thể lực yếu, tê bì chân tay…). Lần đi khám bệnh tổng quát gần đây thì tôi lại bị thiếu máu, đường cao, mỡ máu cao, dạ dày, đại tràng… Nên tôi thấy mình càng ngày càng yếu ớt, tâm trạng lúc nào cũng bi quan, buồn bã, stress nhiều hơn. Do sức khoẻ yếu nên cũng ảnh hưởng đến công việc cũng như tình cảm. Tôi không làm được các việc nặng, hay áp lực cao do ngưỡng sức khoẻ có hạn. Cũng không đi được công tác xa vì các chứng bệnh về hệ tiêu hoá, nên thu nhập của tôi tương đối thấp so với các đồng nghiệp khác cũng như lứa bạn của mình. Thậm chí khi quen bạn gái, tôi lại nghĩ nhỡ sau này mình không mang lại được hạnh phúc cho họ, hay là họ không chịu được cảnh cực khổ khi chăm sóc mình. Rất nhiều viễn cảnh hiện ra trong đầu tôi. Thế nên chuyện tình cảm cũng bấp bênh. Các mối tình đều không được kéo dài. Mỗi lần như vậy, tôi tuyệt vọng và thấy mình thật vô dụng. Tôi thật yếu đuối!
Yếu đuối
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào bạn.
Tôi cảm nhận được phần nào đó nỗi mặc cảm của bạn vì sức khỏe không được tốt. Là phái mạnh, ai cũng muốn bản thân như cây tùng, cây bách, muốn thể hiện bản thân thật tốt. Nhưng bạn cũng nhận thấy ngay từ nhỏ bạn đã có nhiều hạn chế về vấn đề sức khỏe, bởi vậy bạn cũng sinh ra tâm lý chán nản và những lo âu trong cuộc sống, trong tương lai. Tôi rất chia sẻ với bạn điều đó.
Bạn ạ. Trong cuộc sống thường có những thử thách và mỗi người cũng đều đối mặt với thử thách của riêng mình. Có những người sinh ra không may mắn khi không được sống cùng bố mẹ, có người bị khiếm khuyết phần nào đó trên cơ thể, người thì không được đi học, người có cuộc hôn nhân không hạnh phúc…Nhưng không có nghĩa là cứ đối mặt với khó khăn là con người lại trở nên chùn bước bởi “gian nan rèn luyện mới thành công”. Bạn thì cứ nghĩ rằng sức khỏe bạn không được tốt là điều tồi tệ nhưng thực chất những bệnh mà bạn liệt kê ra cũng không phải là điều gì khủng khiếp, bởi bệnh mà đã có thuốc chữa thì chúng ta vẫn còn cơ hội rất lớn. Mà bạn biết không, bởi bạn lo lắng, căng thẳng quá nên mới dẫn đến một loạt các triệu chứng khác kéo đến như: đau dạ dày...Chỉ cần bạn lạc quan, vui vẻ, ăn ngon ngủ ngon thì bệnh tật sẽ phải “né” xa bạn đấy chứ.
Bạn đã từng thử những cách nào để cải thiện tình hình sức khỏe của mình chưa như luyện tập thể dục thể thao trong giới hạn cho phép để tăng cường sức khỏe cho bản thân. Nhưng thay đổi tâm lý để có cái nhìn nhận lạc quan, tích cực hơn mới là điều quan trọng vì bạn càng lo lắng thì càng không giải quyết được vấn đề, mà như bạn thấy đấy, nó còn làm ảnh hưởng đến các mối quan hệ xung quanh bạn. Bạn có nghĩ rằng, nhẽ ra bạn cũng sẽ có tình yêu đẹp, nhưng người yêu bạn làm sao cảm thấy vui vẻ, yên tâm được khi yêu phải một người có suy nghĩ không được tích cực. Một khi người ấy thương yêu bạn thì người ta sẽ đồng hành cùng bạn dù cho có như thế nào đi nữa bởi có biết bao nhiêu câu chuyện tình yêu đẹp ở trong cuộc sống, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm để tạo thêm niềm tin cho bản thân. Nhưng chuyên gia khuyên bạn nên suy nghĩ lạc quan, ăn ngủ điều độ thì chắc chắn bạn sẽ cải thiện được những vấn đề về sức khỏe mà bạn đang gặp phải.
Trong công việc, nếu như bạn cảm thấy mình chưa đủ sức khỏe để đi công tác thì bạn cũng hãy phấn đấu vào thế mạnh khác để vừa giúp cho bản thân năng động hơn, bớt tự ti mặc cảm hơn mà còn nâng cao năng lực chuyên môn. Cười nhiều hơn bởi “một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ” bạn nhé, sức khỏe của bạn sẽ thay đổi khi bạn có được một tinh thần lạc quan, vui vẻ.
Một cơ thể "yếu đuối" sẽ rất cần một ý chí mạnh mẽ bạn nhé. Chúc bạn sớm cải thiện được tình trạng của mình!