Yêu là cố gắng vì nhau hay buông tay để đối phương hạnh phúc?
Em và người yêu đã yêu nhau gần 2 năm, vì chuyện gia đình mà em đã nói chia tay 3 lần nhưng anh ấy vẫn níu kéo để được như ngày hôm nay. Nhưng thời gian này gia đình em gặp vài chuyện, em và người yêu cùng tuổi. Em sợ rằng sau này em không thể lo cho bản thân em trước hôn nhân hoặc cả sau hôn nhân, mà cái lo đấy phải lo cho gia đình.
Nhiều khi em muốn nghĩ tới chuyện chia tay để người ấy tìm 1 hạnh phúc mới vì dù sao cũng yêu xa, người đấy lại sống tình cảm nội tâm. Cứ mỗi lần nhắc tới chuyện chia tay là anh ấy không muốn nói tới; nhưng không chia tay thì sau này anh ấy sẽ khổ rất nhiều vì em.
Em không thể ích kỷ để anh ý vì em mà khổ sau này. Có thể cho em 1 lời khuyên có nên chia tay hay vẫn tiếp tục (tình cảm của 2 đứa em từ trước đến nay vẫn tốt).
Em cảm ơn ạ!
chia tay, trăn trở, khó khăn, hoàn cảnh, quyết định, tôn trọng, cửa sổ tình yêu
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Em thân mến!
Chuyện tình trường từ trước đến nay vốn vẫn nhiều trắc trở, nếu đó không phải là do tình cảm nội tại của hai người, thì cũng là do nhiều yếu tố tác động khác từ bên ngoài. Có nhiều cặp đôi, đi qua bao sóng gió vẫn giữ được tình cảm bền chặt, vẫn có thể ở bên cạnh nhau; cũng có nhiều cặp đôi chỉ vì khó khăn, ngăn trở mà để lạc mất nhau. Lắng đọc thư em, tôi hiểu rằng em đang trong những tháng ngày trăn trở, suy nghĩ không biết có nên duy trì tình yêu với người bạn trai hiện tại của mình hay không. Bởi mặc dù em rất yêu họ, nhưng trong lòng em cứ lo sợ rằng nếu ở bên cạnh em, sau này họ sẽ khổ, sẽ không có được hạnh phúc. Sau đây chúng ta sẽ cùng nhau trao đổi về câu chuyện của em.
Trong thư em có chia sẻ rằng, em và bạn trai yêu nhau 2 năm, nhưng em là người hay nói ra lời chia tay bởi lý do gia đình, em sợ rằng em sẽ không thể tự lo cho em vì “cái lo đấy phải lo cho gia đình”, em sợ rằng yêu em thì bạn trai em sẽ khổ. Tôi không hiểu chuyện gì ở gia đình khiến em lại trăn trở nhiều như vậy? Cũng không biết em đã cố gắng tìm mọi cách có thể khắc phục những khó khăn trong gia đình để cân bằng giữa tình yêu và gia đình chưa hay khi em cảm thấy khó khăn là khi em lựa chọn cách buông tay người mình yêu? Đã bao giờ em chia sẻ với bạn trai về những khó khăn, lo nghĩ của mình?
Em ạ! Mỗi người chúng ta sẽ ở vào một hoàn cảnh khác nhau, với những vấn đề khó khăn của riêng mình. Dù khó khăn của mỗi người người một khác nhau, nhưng chắc chắn một điều rằng cuộc sống của chúng ta không phải lúc nào cũng bằng phẳng và chỉ có màu hồng không thôi. Thế nhưng, khi gặp khó khăn, có người sẽ tìm mọi cách để khắc phục, vượt qua và đạt được những điều mình muốn; còn có những người lại sợ hãi, trốn tránh và buông xuôi, mặc kệ dòng đời xô đẩy mình đến đâu thì sẽ đi đến đó. Không biết, bản thân em, trong những khó khăn của mình, em lựa chọn ứng xử với nó theo cách nào? Em đã cố gắng hết sức để giữ được những điều, những người quan trọng với mình? Liệu em có muốn thay đổi điều gì hay không?
Trong tình yêu, để tìm được một người mình thực sự yêu thương, thực sự có tình cảm và muốn ở bên cạnh không phải là điều dễ dàng em ạ. Thế nên, việc có nên tiếp tục trong mối quan hệ này nữa hay không em hãy cân nhắc thật kỹ, thật thấu đáo về tình cảm của cả hai dành cho nhau để có quyết định phù hợp, tránh trường hợp sau này phải hối hận hay nuối tiếc điều gì em nhé. Khi người ta yêu nhau, người ta sẽ cố gắng vì nhau, cố gắng hoàn thiện bản thân hơn, cố gắng mọi cách giải quyết vấn đề của mình, chứ chẳng phải trốn tránh, rời xa đối phương với lý do “cao cả” là vì yêu nên không muốn đối phương phải khổ vì mình. Đó chẳng phải vì yêu mà là vì hèn nhát hoặc vì tình yêu chưa đủ lớn để cố gắng được ở bên cạnh nhau.
Ngoài ra, em cũng nên lưu ý một điều rằng, em không phải là đối phương nên em chẳng biết được điều gì khiến họ hạnh phúc, điều gì khiến họ đau khổ đâu em ạ. Với nhiều người, chỉ cần được ở bên cạnh người mình yêu, còn cuộc sống có gian khổ, khó khăn như thế nào họ cũng sẽ dũng cảm đối đầu; nên em đừng bao giờ tự mình quyết định thay người khác. Nếu em muốn rời xa họ vì lý do nằm nơi em thì đó là quyết định của em; còn việc họ yêu em như thế nào, có muốn ở bên cạnh em hay không thì hãy để họ quyết định, bởi chỉ có họ mới biết được lựa chọn nào tốt cho mình. Nếu em tôn trọng họ, chỉ cần cho bạn trai em biết hoàn cảnh của em cũng như những suy nghĩ, trăn trở trong lòng em để bạn ấy lường trước được những khó khăn có thể gặp phải,  còn lại thì hãy tôn trọng quyết định của bạn trai mình em nhé!
Chúc em có được quyết định phù hợp!