Yêu nhau không chỉ muốn là sẽ làm được...
Xin chào chương trình.
Em và em gái quen nhau cũng được 2 năm rồi, nhưng mà chỉ ở bên nhau được khoảng 3 tháng, còn lại là yêu xa, 1 năm tụi em gặp nhau một lần, còn đa số là gọi điện. Em thường xuyên bị em gái giận, nên mỗi lần như vậy thì em đều chủ động xin lỗi làm hoà trước, nhưng tính em gái thì cứ giận dai nên đôi lúc những lời xin lỗi làm hoà thì bị bỏ ngoài tai và tiếp tục giận kéo dài.
Vì vậy mới đây nhất tụi em lại cãi nhau, và kết quả là em gái muốn chia tay, em cũng đồng ý. Khoảng 2 tuần sau thì em gái liên lạc lại và tụi em cũng có những cuộc nói chuyện và em đã đồng ý quay lại. Nhưng thật sự bây giờ trong em mất đi hết cảm giác yêu thương em gái rồi, em cũng chia sẻ với em gái rồi, nên bây giờ tình trạng của em gái cũng không ổn lắm, dày vò bản thân, rất là buồn.
Em cũng muốn thử yêu lại nhưng mà bây giờ không biết làm sao để lấy lại cảm giác như lúc trước.
Mong chuyên gia tư vấn giúp em. Xin cảm ơn.
cửa sổ tình yêu, mất cảm giác yêu, hết yêu, hàn gắn, giận hờn, cái vã, chia tay, quay lại.
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em!
Qua chia sẻ của em chúng tôi hiểu rằng em đang rối bời không làm chủ được cảm xúc của mình khi muốn tiếp tục với người mình yêu nhưng bản thân lại mất đi cảm giác yêu thương lúc ban đầu. Chúng tôi chia sẻ cùng em tâm sự này!
Hai em đã yêu nhau 2 năm và cũng từng có thời gian đổ vỡ vì có những giận hờn, cãi vã, nhưng sau tất cả hai em vẫn trở về bên nhau. Chương trình không biết rằng việc hai em thường xuyên xảy ra cãi vã là do đâu? Bản thân em đã có nỗ lực nào trong việc hàn gắn tình cảm giữa hai người như thế nào? Cô ấy bây giờ quay lại đã làm gì để lấy lại dần được tình cảm từ cả hai em? Tình yêu vốn dĩ là thứ tình cảm rất khó lý giải, đôi khi chính bản thân chúng ta cũng không kiểm soát được cảm xúc của mình và nhiều khi cũng rất khó để có thể cắt nghĩa một cách rõ ràng tình cảm của bản thân dành cho đối phương ra sao? Tuy nhiên, trong thư em chia sẻ khá ít thông tin nên chương trình không biết rằng hai em đã gặp những mâu thuẫn, điều gì đã đẩy hai em ra xa nhau và mang đến cho em những cảm xúc như hiện tại?
Việc mất cảm giác trong tình yêu cũng có thể xảy ra khi thời gian hai người bên nhau quá lâu, những yêu thương trở nên nhàm chán tới mức quen thuộc, hoặc cũng có thể do giận hờn, cãi vã quá nhiều khiến tình cảm hai người dành cho nhau không còn nguyên vẹn như lúc ban đầu. Nếu đi tiếp, bản thân em cần có đủ nhẫn nại để cho cả hai thêm thời gian để nhìn nhận lại tình cảm của mình và tình cảm còn lại em dành cho cô ấy có đủ lớn để bước tiếp hay không? Vì có những người khi quá mệt mỏi thì muốn buông tay, nhưng sau khi đã làm như vậy thì lại nhận ra tình cảm của mình còn quá nhiều mà bấy lâu nay mình không nhận ra.
Nếu em muốn nỗ lực hàn hắn lại mối quan hệ của hai người bằng chính tình yêu, sự quan tâm săn sóc thì em có thể dành thời gian cho người yêu nhiều hơn, quan tâm, chia sẻ với cô ấy, nỗ lực hơn nữa trong việc làm mới tình cảm của hai người bằng những bất ngờ thú vị, hoặc hướng tới tương lai của hai em sau này. Em cũng có thể thẳng thắn bày tỏ với người yêu những điều em mong muốn ở cô ấy đồng thời lắng nghe những kì vọng của người đó đối với mình để cả hai cùng có sự cố gắng điều chỉnh cải thiện tình cảm. Biết đâu bằng nỗ lực, tình cảm chân thành có thể khiến cho cả hai em nhận ra được vị trí đặc biệt của nhau trong lòng mỗi người và vì thế mà biết trân trọng hơn tình cảm hiện tại.
Nếu sau tất cả em vẫn cảm thấy chán nản và không muốn cùng người ấy bước tiếp thì có lẽ dừng lại mối quan hệ này cũng là một điều cần xem xét. Khi yêu thương không còn đúng nghĩa thì việc ở bên cạnh nhau cũng chỉ như một sự gồng mình chịu đựng thì dừng lại sẽ là tốt hơn cho cả hai để mỗi người có thể lựa chọn hướng đi phù hợp với mình. Nhưng hãy nhớ là đừng quá vội vàng để đánh mất đi những yêu thương cả hai từng có. Và nhớ là tình yêu không phải là điều gì bất biến, có lúc em sẽ cảm thấy nó sâu nặng, da diết, tưởng chừng như “chết đi, sống lại” vì nhau được; nhưng có những lúc nó nhẹ nhàng tưởng chừng có mà như không. Vì thế đừng vì những cảm xúc nhất thời mà đánh giá toàn bộ quá trình em nhé.
Chúc em sáng suốt!
Nội dung khác
bí quyết, phái nữ, giữ gìn, hạnh phúc, cửa sổ tình yêu
Người phụ nữ thông minh là người biết cách giữ chồng bên mình, đồng thời làm cho cuộc sống vợ...
16:02 - Tin tức
Nhưng anh ấy sống không mục đích phụ thuộc vào bố mẹ và vợ. Anh ấy đi làm cứ 1-2 tháng lại bỏ,...
12:35 - Tâm sự
Mai Phương Thúy, hoa hậu Mai Phương Thúy
Không còn quá xa lạ, Mai Phương Thuý là gương mặt nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía công...
12:05 - Tin tức
Bệnh sốt vàng: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị
Bệnh sốt vàng hiện chưa có thuốc đặc trị, vì vậy điều trị theo các nguyên tắc: phát hiện, chẩn...
09:05 - Kiến thức
nói đùa, tình phai nhạt, không chấp nhận, bạn gái giận, hối hận
Ngay kể cả khi 2 đứa không gần nhau, lúc đi làm, đi xa - vì em làm ở Bệnh viện, cô ấy thì đi công...
12:01 - Tâm sự
chuẩn bị mang thai, điều kiện thuận lợi để thụ thai, sinh con khỏe mạnh
Để cho thời kỳ mang thai của mình khởi đầu thuận lợi, có được dự tính trước là điều rất hay. Có...
20:01 - Kiến thức
bếp gas, 4 dấu hiệu, thợ sửa, gánh họa, cháy nổ, bình gas, cua so tinh yeu
Nếu bếp ga nhà bạn không bắt lửa, ngọn lửa cháy bất thường, có mùi gas thoát ra ngoài, bạn cần...
18:35 - Tin tức
bà cô chồng, buôn bán, mâu thuẫn, tiền bạc, ra ở riêng, chung đụng, rõ ràng, minh bạch
Chúng gọi em là con nọ con kia, chửi bậy trên facebook, điểm danh rõ ràng em. Em ức chế mà không...
10:05 - Tâm sự
Kể chuyện, hai hòn, cửa sổ tình yêu.
Bình thường từ giữa tháng thứ 3 đến hết thai kỳ, hai tinh hoàn của thai phôi được chuyển từ từ ở...
14:02 - Tin tức