Yêu nhau nhưng sao anh chẳng mảy may ghen tuông?
Chào chương trình.
Em và bạn trai em quen và yêu nhau được hơn 2 tháng. Người yêu em là nhân viên kinh doanh nên em nghĩ có sự láu cá cũng không là vấn đề gì. Nhưng với tính cách là một người ngoan dễ bảo như em thì đôi khi em có lo lắng chút, vì sợ một lúc nào đó anh ấy sẽ viện cớ công việc để quen thêm cô gái khác.
Em cũng thắc mắc vì có khi chả bao giờ anh ấy hỏi kĩ em đi đâu với ai. Em cảm thấy anh ấy không quan tâm em vậy, vì nếu thật sự yêu thương anh ấy sẽ hay hỏi kĩ và ghen nhưng đằng này lại chả mảy may bận tâm.
Em mong chương trình cho em lời khuyên em phải làm gì, ứng xử như thế nào với anh ấy ạ?

Em thân mến.
Cảm ơn em đã gửi những chia sẻ, băn khoăn của mình về cho chương trình. Chúng tôi hiểu những băn khoăn nơi em khi yêu thương một người nhưng lại lo sợ về cảm thấy đối phương không biết ghen tuông trong tình yêu. Chúng tôi sẽ cùng em chia sẻ về vấn đề này, em nhé.
Tôi không biết năm nay hai em bao nhiêu tuổi, bởi mỗi độ tuổi người ta lại nhìn nhận về tình yêu một cách khác nhau. Hơn nữa không biết rằng tình cảm của hai em trong hai tháng như thế nào, có sự thấu hiểu, gắn bó, chia sẻ với nhau nhiều hay không? Đó là yếu tố quyết định nhiều hơn cả trong chuyện tình yêu. Người ta vẫn nói: “có yêu thì mới ghen”, nhiều người có khi chẳng thấy người yêu hay vợ /chồng mình ghen với những mối quan hệ của mình và cho rằng người kia không yêu mình, không sợ mất mình. Nhưng cũng có nhiều người ghen tuông quá nhiều, thái quá làm cuộc sống căng thẳng mệt mỏi cho cả 2. Nó dần dần làm tổn thương tình yêu của cả 2 người và thậm chí đi đến tan vỡ. Vậy nên việc bạn trai em không thể hiện sự ghen tuông đôi khi cũng là cách tốt để anh ấy hành động lý trí hơn.
Em ạ, sự quan tâm, yêu thương khác với việc kiểm soát một cách thái quá. Ghen tuông có thể là một thứ gia vị rất tốt cho tình yêu, nhưng nếu đi quá giới hạn sẽ khiến cả tình yêu trở nên mệt mỏi, rạn nứt. Nhưng suy nghĩ chung của nhiều cô gái trong tình yêu vẫn muốn bạn trai của mình thể hiện chút ghen tuông để mình biết được rằng họ cũng lo sợ mất mình cũng như thấy được giá trị của bản thân. Nhưng em ạ đôi khi em lại phải nhìn thấy ở khía cạnh rất tích cực rằng anh ấy không ghen bởi em đã dành chọn được sự tin tưởng của người ấy Vậy nên thay vì sống trong lo lắng và ngày càng hoang mang về tình cảm của bạn trai thì tại sao không chọn cách dành thời gian nhiều hơn để tạo những kỷ niệm gắn kết cũng như chia sẻ để hiểu nhau hơn, đúng không em? Chương trình hi vọng những chia sẻ trên sẽ giúp được em phần nào trong chuyện tình yêu của chính mình.
Chúc em những điều tốt lành nhất.