Yêu và làm người ấy mang thai, làm sao để giải quyết trọn vẹn?
Cháu là một sinh viên năm cuối. Cách đây 3 tháng cháu có quen được một chị gái hơn cháu 6 tuổi và đã có chồng với 2 con nhỏ. Lý do cháu quen được chị là do yếu tố công việc. Hằng ngày cháu và chị nói chuyện rất hợp nhau, chia sẻ với nhau về công việc. Nhưng cứ như thế, cháu và chị đã yêu nhau từ bao giờ không biết. Cả 2 chị em đều biết đây là mối quan hệ sai trái nhưng không sao có thể dừng được.
Cháu và chị thường xuyên gặp nhau và có quan hệ tình dục. Và cách đây 2 hôm khi tròn 3 tháng yêu nhau cháu và chị đã quyết định dừng lại và làm chị em mặc dù cả 2 đều vẫn còn yêu nhau rất nhiều. Nhưng trớ trêu thay chị lại có thai, và cái thai đó là của cháu. Chị nói cháu không cần phải lo và để cho chị tự giải quyết. Nhưng cháu không thể mặc kệ chị được.
Cháu xin được tư vấn giờ cháu nên làm thế nào là tốt nhất để sau này cháu sẽ không phải ân hận.

Chào em!
Qua câu chuyện của em tôi đã phần nào hiểu được hoàn cảnh và nỗi niềm tâm trạng của em bây giờ. Có thể hai người hợp tính cách, dễ dàng chia sẻ, cởi mở với nhau. Thế nhưng nó sẽ khó để cho một cái kết tốt đẹp khi cô ấy đã có chồng con hơn cả là chênh lệch tuổi tác khá lớn và em vẫn còn đang đi học. Cô ấy đã đúng khi quyết định dừng lại. Cô ấy không muốn vì mối quan hệ này, vì cái thai trong bụng mà ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình mà bấy lâu nay cô ấy bỏ công vun đắp. Và bởi mối quan hệ này tồn tại quá nhiều vấn đề và trở ngại từ cả đôi bên.
Tôi thiết nghĩ em nên tôn trọng quyết định của cô ấy cả về chuyện cái thai trong bụng. Cô ấy đã đủ trưởng thành để biết mình cần phải làm gì. Bản thân em nên tự cân bằng cuộc sống của mình, đừng quá trông mong, hi vọng vào mối quan hệ tình cảm đã qua đã là giúp cho cô ấy rồi. Có thể đơn giản gửi lời hỏi thăm sức khỏe tới cô ấy mà thôi. Hay cũng có thể sẵn sàng chia sẻ khi cô ấy tìm đến mình. Đừng cố gắng níu kéo, hay chịu trách nhiệm này khác khi cô ấy không mong muốn nó. Đừng khiến những quan tâm của mình làm cô ấy cảm thấy áp lực, mệt mỏi thêm.
Việc em nên làm nữa đó là tập trung vào việc học, trau dồi kiến thức sống và một số kĩ năng mềm cần thiết để tạo bước đệm cho những thành công trong tương lai tới. Tương lai của em phát triển đúng hướng và rồi gia đình của cô ấy có thể sau những chuyện đó xảy ra vẫn hạnh phúc thì đó là điều để em hay cô ấy không cảm thấy hối hận hay phải day dứt rồi em ạ.
Thân chào em!