2 tháng quen nhau qua thế giới ảo liệu có đủ để nói lời yêu?
Xin chào chương trình!
Năm nay em 25 tuổi và người ấy bằng tuổi với em. Cả 2 đứa quen nhau qua mạng và lại còn ở rất xa nhau. Sau một thời gian tìm hiểu khoảng 2 tháng thì tụi em đều xác định là có tình cảm với nhau. Vấn đề ở đây là bạn gái đó không muốn tiến thẳng tới việc hẹn hò, mà muốn chờ đến khi gặp nhau mới quyết định được. Nhưng đối với em thì em quan trọng việc tình cảm dành cho nhau như thế nào, còn vấn đề phải gặp mặt ngoài đời rồi tính sau thì em không quan trọng lắm. Cho em hỏi liệu mình như vậy có quá gấp gáp không ạ?
Em xin cảm ơn!

Chào em!
Nhiều người vẫn thường cảm thấy băn khoăn rằng: Trong tình yêu, thời điểm nào là phù hợp để ta tiến đến một mối quan hệ chính thức? Là thời điểm ta gặp đối phương, có những cảm xúc, sự cuốn hút đặc biệt đối với họ, cảm nhận họ là một nửa của mình; hay khi có những tình cảm đặc biệt rồi nhưng ta vẫn cần có thời gian để kiểm chứng tình cảm đó xem nó có phải là tình cảm thật sự không? Cuối cùng, chẳng có một đáp án nào là đúng tuyệt đối, bởi trong tình yêu, mỗi người sẽ có một quan điểm khác nhau, không ai dám khẳng định đến với nhau nhanh là đúng hay đến với nhau chậm là sai cả. Chỉ là khi ta yêu một ai đó, ta phải biết cách lắng nghe và tôn trọng ý kiến, quan điểm của đối phương nữa.
Như em chia sẻ, em và người bạn gái mới quen nhau 2 tháng. Tôi không biết rằng trong thời gian đó, mối quan hệ giữa em và bạn ấy thân thiết đến mức độ nào? Nhưng thường thì 2 tháng chưa hẳn là một khoảng thời gian quá dài để ta có thể hiểu rõ tính cách, con người và tình cảm của một ai đó. Nó khó khăn không chỉ đối với hai em ở xa nhau và chưa có đến một lần gặp gỡ; mà còn khó khăn đối với cả những người tiếp xúc trực tiếp với nhau, gặp gỡ nhau hàng ngày.
Có thể, bản thân em cho rằng, yêu nhau quan trọng là tình cảm dành cho nhau chứ không quan trọng việc có gặp nhau ngoài đời hay chưa; nhưng quan điểm của người bạn gái là phải "chờ đến khi gặp nhau mới quyết định được". Quan điểm này không có gì là sai em ạ. Thậm chí, qua cách người bạn gái thể hiện còn cho thấy người bạn ấy là người nghiêm túc, chắc chắn và coi trọng mối quan hệ tình yêu; chứ không phải là người hời hợt trong tình yêu, thích thì yêu, không yêu được thì bỏ. Em phải hiểu một điều rằng, thế giới ảo và thế giới thực đôi khi không phải là một; mà có thể khác xa nhau rất nhiều em ạ. Hơn nữa, mới 2 tháng nói chuyện với nhau qua điện thoại thôi thì việc cho nhau thêm thời gian, gặp gỡ nhau trực tiếp, hiểu rõ hơn về nhau cũng là điều cần thiết.
Tình yêu giống như một con dao hai lưỡi, nó có thể khiến cho ta vui sướng, hạnh phúc; nhưng cũng có thể khiến cho ta đau khổ, tổn thương. Nếu ta đang tìm hiểu nhau mà thấy không hợp thì việc chia tay là câu chuyện rất nhẹ nhàng; nhưng khi ta nhận lời yêu nhau rồi sau đó lại chia tay là điều khó khăn với cả hai. Thế nên, nếu em thực sự yêu bạn ấy, thực sự muốn có một điều gì đó chắc chắn, nghiêm túc với bạn ấy thì hãy tính đến chuyện gặp gỡ nhau sớm hơn. Từ giờ cho đến lúc đó, em hãy chia sẻ, giúp đỡ, động viên bạn ấy để bạn ấy cảm nhận được tình cảm em dành cho bạn ấy như thế nào. Một lời yêu đôi khi không quan trọng bằng việc tình cảm thực sự ta dành cho nhau ra sao đâu em ạ. Có những người tuy chưa nói ra một lời yêu chính thức, nhưng qua những gì dành cho nhau thì họ đã chiếm một vị trí quan trọng trong lòng nhau rồi.
Hãy suy nghĩ tích cực lên em nhé! Chúc em có được tình yêu đích thực của đời mình.
Thân ái,