22 tuổi, mẹ đã giục và ép cưới
Em năm nay 22 tuổi, em có quen một anh bạn của chị họ em, hôm cưới chị ý anh ấy có xin số điện thoại của em. Chúng em nói chuyện được nửa tháng rồi, 2 đứa nói chuyện rất hợp. Mấy hôm nay có một bác gần nhà sang nhà em nói chuyện với mẹ em là muốn em làm con dâu bác ý. Anh con trai nhà bác ý thì lại rất ngoan. 2 bọn em có nhắn tin nói chuyện nhưng em thấy bình thường, không có tình cảm gì với anh này cả. Mẹ em thì rất thích anh này, nếu được thì có khi tháng sau là cưới luôn.
Em đang thấy rất sợ không biết làm thế nào? Cũng không dám cãi lời mẹ; nhưng anh kia thì em chỉ thích thích thôi chứ không phải là yêu. Em sợ nếu không đồng ý cưới anh này thì chắc gì anh kia đã cưới mình. Em hi vọng các chuyên gia giúp em để em có thể quyết định sớm được chuyện này ạ. Em xin cảm ơn.
gia đình mai mối, cha mẹ áp đặt hôn sự, thiếu niềm tin, lựa chọn người yêu, hạnh phúc, lo lắng, cửa sổ tình yêu
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Em thân mến!
Giờ không phải thời đại “cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy” nữa rồi mà tình yêu, hạnh phúc là hoàn toàn do mình lựa chọn và quyết định. Nếu như kết hôn không phải xuất phát từ tình yêu, vậy em nghĩ hạnh phúc sau này liệu có được đảm bảo? Đó là cuộc hôn nhân của em, sau này sướng hay khổ em đều là người sống với nó, chỉ có em mới người sống cuộc đời của em mà thôi, không ai có thể thay em làm việc đó được. Hơn nữa, nếu như em không thể quyết định được hạnh phúc của mình, vậy sau này em nghĩ mình sẽ đảm đương vai trò của một người vợ, người con dâu và một người mẹ như thế nào?
Về phía mẹ của em, nếu như em không lên tiếng, không nêu ý kiến hay phản đối những việc mẹ làm, có thể mẹ em sẽ nghĩ rằng em đồng ý với việc này hoặc tùy theo quyết định của mẹ, ý mẹ như thế nào em sẽ làm theo. Vì vậy, biết đâu sự việc này sẽ ngày càng đi xa hơn mà không thể thay đổi được. Có lẽ việc hết sức cần thiết và quan trọng lúc này là bình tĩnh và can đảm thưa chuyện với bố mẹ em. Đó là cách duy nhất để ngăn điều mà em không mong muốn lại. Thưa chuyện với bố mẹ không đồng nghĩa với việc là em hỗn láo hay cãi lại người lớn mà em vẫn giữ thái độ tôn trọng và lễ phép, song vẫn thể hiện sự kiên quyết và dứt khoát không đồng ý của mình nếu em thực sự muốn chấm dứt việc mai mối này lại. Tuy nhiên, nếu em không đủ can đảm để bày tỏ như vậy, em có thể cân nhắc lựa chọn giải pháp trì hoãn, rằng hãy để em và anh ấy tìm hiểu nhau nhiều hơn, còn chuyện cưới xin thì từ từ, khi nào hai em chính thức yêu nhau rồi bàn bạc sau. Bên cạnh đó, em cũng có thể nói chuyện với anh trai kia để anh ấy tác động tới gia đình, không thúc ép mối quan hệ của hai em nữa. Khi em kiên quyết bảo vệ hạnh phúc của mình, cũng là cách để em khẳng định tiếng nói, vị trí của mình trong gia đình và để bố mẹ hiểu rằng mình cũng cần phải tôn trọng mong muốn của em.
Trong sự việc này, có lẽ em cũng cần nhìn nhận những suy nghĩ hiện tại của mình. Em vẫn còn rất trẻ, vì vậy còn rất nhiều cơ hội đến với em chứ không phải chỉ có hai người con trai, một là anh mà em đang có cảm tình, hai là anh gần nhà kia. Em đang tự bó buộc cuộc đời mình vào hai người con trai ấy. Hơn nữa, không ai có thể đảm bảo với em rằng anh mà em mới quen qua người chị họ kia là người hợp và yêu thương em nhất, bởi hai người chỉ mới quen nhau một thời gian mà thôi. Em hoàn toàn có cơ hội gặp nhiều người khác nữa và biết đâu người đàn ông thực sự của cuộc đời em lại chưa xuất hiện. Vì vậy, em không đến với chàng trai gần nhà thì cũng không đồng nghĩa rằng em phải đến với anh mà em mới quen. Và nếu như trường hợp em không đến bất kì ai trong hai người ấy cũng không đồng nghĩa rằng em không thể lấy được ai khác. Cởi bỏ suy nghĩ hiện tại có thể giúp em cảm thấy thoải mái, đỡ áp lực hơn.
Can đảm và kiên định bảo vệ hạnh phúc của mình nếu như em không đồng ý hôn sự mà bố mẹ sắp đặt, em nhé!