5 năm vẫn chẳng thế xác định nổi tình cảm của mình!
Em chào chương trình!
Em năm nay 22 tuổi. Em có một vấn đề rất khó xử mong nhận được sự tư vấn của chương trình. Em có quen một bạn trong một thời gian khá dài, 5 năm ạ. Trong suốt thời gian quen nhau bọn em có gặp mặt và nói chuyện với nhau thường xuyên. Bạn ấy có tình cảm với em; nhưng em thì không xác định được tình cảm của mình rằng đó là tình yêu hay chỉ là sự quen thuộc. Vì suốt 5 năm, bọn em nói chuyện với nhau thường xuyên, liên tục và bạn ấy cũng nhiều lần nói thương em; nhưng em đều từ chối và chỉ giữ tình cảm ở mức bạn bè. Em vừa muốn bạn ấy ở bên cạnh em, lại vừa sợ. Em sợ vì bạn ấy có một dị tật bẩm sinh từ nhỏ trên khuôn mặt, em cứ mãi không vượt ra được suy nghĩ ấy. Em sợ người ngoài đánh giá. Ngoài điều đó ra, thì bạn ấy rất tốt với em. Có lẽ là người hiểu em nhất từ trước tới nay. Em nghĩ để tìm được một người kiên trì, hiểu mình, thương mình như vậy rất khó, em không biết nên làm gì bây giờ.
Mong chương trình tư vấn cho em ạ?
cửa sổ tình yêu, 5 năm, cảm xúc, không hiểu, tình cảm, đánh giá, dư luận, dị tật.
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Em thân mến!
Cảm ơn những dòng tâm sự mà em đã tin tưởng gửi về cho chương trình. Chúng tôi hiểu được em đang băn khoăn về tình cảm của mình với một người bạn, dù đã quen khá lâu nhưng chính em vẫn không thể xác định được tình cảm giữa hai em là gì. Nhiều lần bạn ấy bày tỏ tình cảm với em nhưng vì không biết cảm xúc của mình ra sao nên em từ chối để tiếp tục làm bạn. Cùng với đó, bạn ấy cũng có một dị tật trên mặt làm em mặc cảm, sợ nếu hai em quen nhau thì mọi người sẽ đánh giá. Chúng tôi sẽ cùng em chia sẻ vấn đề này em nhé!
Có những mối quan hệ, tưởng chừng như thân thiết, yêu thương và dành tình cảm đặc biệt nào đó cho nhau nhưng cuối cùng lại mơ hồ về chính những điều đang diễn ra. Mỗi chúng ta gặp được nhau, quý mến nhau đã là cái duyên; còn đến được với nhau hay không đó là do sự lựa chọn của mỗi chúng ta. Em không nhận thức được tình cảm của mình dành cho bạn đó là gì và cứ mãi đắn đo không dám tiến lên vì em lo sợ mọi người đánh giá vì đối phương có dị tật trên khuôn mặt. Tôi không biết bạn em có dị tật trên khuôn mặt ra sao, có đến mức mà mọi người bàn tán ra vào quá nhiều hay không và có ảnh hưởng đến thế hệ sau này hay không? Thêm vào đó, có cách thức nào để can thiệp mất dần, hay bớt rkhông? Đây có lẽ là nút thắt lớn nhất trong mối quan hệ của em, em lo sợ, mặc cảm vì điều này nên cảm thấy nó quan trọng. Qủa thực, em lo lắng như vậy cũng là điều dễ hiểu. Vẫn biết khi hai người yêu nhau quan trọng là tình yêu đối với nhau đủ nhiều, đủ chân thành là đủ; nhưng để mong muốn đi xa hơn, tiến đến hôn nhân thì đó còn là một bài toán khó giải với không ít cặp đôi. Đầu tiên, quay trở lại với việc em không hiểu nổi cảm xúc của chính mình thì em nên tìm hiểu điều này trước. Em hãy tự cho bản thân thêm thời gian nhận định cảm xúc của chính mình như để một khoảng thời gian không tâm sự với bạn ấy xem bản thân em có cảm thấy nhớ nhung, quyến luyến, mong muốn gặp hay muốn tâm sự, đi chơi… với bạn đó hay không.
Tình yêu đôi khi nó không phải cái gì đó cao siêu, mỹ miều hay tim đập loạn nhịp hay cứ nhất thiết phải là câu “anh yêu em/ em yêu anh” gì mới là yêu đâu em. Có đôi khi, chỉ là một cảm giác nhớ nhẹ nhàng, mong ngóng gặp gỡ, chờ đợi 1 tin nhắn hay một lời chúc ngủ ngon làm ta mỉm cười… thế là đủ. Vậy nên, điều đầu tiên là em nên "gạt" nỗi lo sợ bị mọi người đánh giá ra sao sang một bên để thực sự cảm nhận được cảm xúc nơi em là gì. Khi đã xác định được thì em sẽ có câu trả lời cho mình về việc tiến xa hơn hay chỉ là người bạn tri kỉ mà thôi. Đôi khi làm bạn tri kỉ của nhau cũng tốt, không nhất thiết phải làm người yêu, vì vốn tình cảm của em không nhiều với bạn đó thì em cũng không thể nào vượt qua được nỗi sợ dư luận xã hội đánh giá đâu em ạ. Còn nếu khi em nhận thấy tình cảm của em thực sự nhiều để vượt qua tất cả thì tại sao không cho mình một lần được sống thật với cảm xúc của mình? Dù là biết sẽ có những khó khăn, nhưng không ai có thể sống thay cho em, mà chính em mới là người quyết định cuộc sống của mình. Xã hội thì cũng có những người nói ra nói vào, đôi khi tốt mười mươi họ vẫn có những cái để chê cơ mà phải không? Và không ai rảnh để đi nói chuyện người khác cả năm, cả đời được, quan trọng là mình sống cho bản thân. Vì thế hãy tự cho mình thêm thời gian, cân nhắc tình cảm này, tránh vội vàng mà ngộ nhận tình cảm em nhé!
Chúc em mọi điều tốt đẹp!