6 năm yêu đương nhưng em vẫn muốn tôi đợi thêm...
Chúng tôi yêu nhau cũng được 6 năm, tôi học nghành xây dựng, còn cô ấy học nghành sư phạm lịch sử. Tốt nghiệp từ năm 2015 xong tôi đi làm lương tháng chỉ được 4tr5/ tháng, còn cô ấy vẫn ở nhà chưa tìm được việc làm, thi công chức 3-4 lần nhưng vẫn chỉ suýt soát đậu. Gia đình tôi thúc bảo tôi năm sau cưới vợ nhưng cô ấy lại chưa muốn lập gia đình, vẫn cứ mong có việc làm đàng hoàng như bạn bè, tôi như đứng ở giữa sức ép gia đình và việc làm của cô ấy.
Có nhiều lần tôi tâm sự cùng gia đình rằng cô ấy muốn tìm được việc trước hẳng cưới sau, nhưng ba mẹ tôi thì lại không muốn đợi lâu nữa, hơn nữa nhà tôi có kinh doanh mở căng tin trong một trường tiểu học nên thu nhập cũng ổn định, ý muốn ba mẹ tôi muốn cô ấy sẽ phụ giúp và quán xuyến công việc căn tin thay ba mẹ tôi vì ba mẹ tôi đã có tuổi làm không nổi nữa.
Tôi đã nói ý định của gia đình tôi cho cô ấy nghe nhưng cô ấy không chịu vì chê công việc dầu mở bếp núc không được thoải mái, tôi buồn lắm. Tôi cũng đề cập nên bỏ ý định thi công chức mà tự mở kinh doanh làm, mở 1 quán xá gì đó bán kiếm sống qua ngày nhưng đôi lúc tôi cảm thấy không tự tin lắm vì cô ấy cũng không có khiếu kinh doanh cũng như nấu nướng.
Công việc thì 2 3 năm nay không tìm được, mỗi lần nói chuyện cưới hỏi cô ấy lại không muốn nói tới, cứ muốn trì hoãn. Thật sự đôi lúc tôi cảm thấy chán nản nhưng nghĩ lại tôi cũng rất thương cô ấy nên tôi cũng đành phải chờ đợi cô ấy. Mong các bạn đã từng trảii cho tôi một lời khuyên để tìm được hướng giải quyết sớm hơn !
hôn nhân, tình yêu, cửa sổ tình yêu, yêu, không đồng ý, lo lắng, mệt mỏi, kết hôn, chia sẻ, quan điểm, trao đổi, kế hoạch, cuộc sống
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào bạn.
Tình yêu lâu năm bao giờ người ta cũng thường nghĩ đến một kết thúc tốt đẹp cho tình yêu ấy đó là một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc viên mãn. Biết là thế, nhưng vẫn có nhiều người dù yêu lâu năm vẫn chưa muốn kết hôn bởi sự nghiệp còn dang dở, họ chỉ muốn kết hôn khi mọi thứ đã ổn định.
Như những gì bạn chia sẻ, chương trình biết rằng bạn và bạn gái đã yêu nhau được 6 năm. 6 năm quả là thời gian gian khá dài để cả hai có thể tìm hiểu về nhau và định hướng cho nhau một tương lai tươi mới. Bố mẹ bạn cũng đã giục cưới xin nhưng cô ấy lại chưa muốn lập gia đình vì công việc ổn định. Không biết bạn đã vạch ra những dự định gì cho kế hoạch tương lai sắp tới?
Thực ra, cũng không thể trách cô ấy khi cô ấy có những suy nghĩ như thế. Đó là tâm trạng chung của rất nhiều người khi chưa có gì trong tay mà đã có dự định cưới. Bởi lẽ, cuộc sống hôn nhân khác xa hòan tòan với câu chuyện tình yêu. Khi yêu nhau, chưa có sự ràng buộc quá nhiều, chưa phải lo toan mọi thứ nên tài chính không phải là vấn đề trở ngại trong tình yêu. Thứ nuôi dưỡng khi yêu nhau đó là tình yêu, sự quan tâm, thấu hiểu nhau.
Nhưng khi đã bước vào cuộc sống hôn nhân, có nghĩa cả hai bạn phải có trách nhiệm với nhau trong cuộc sống ấy. Cả hai tự lo toan mọi việc, không thể dựa dẫm vào gia đình. Chính vì thế kinh tế ổn định là điều cần thiết trong hôn nhân. Nhiều khi vì không tiền nên vợ chồng hay xảy ra xung đột mâu thuẫn. Lấy nhau về bao nhiêu thứ tiền cần lo, từ việc mua đồ sinh hoạt hằng ngày, đến vợ lo tiền ăn uống hằng tháng, tiền xăng xe đi làm, tiền nhà nếu phải đi thuê trọ, tiền đi giao lưu với các bạn, rồi đến tiền đi mừng đám cưới. Khi sinh con lại tiền sữa, tiền bĩm cho con. Chưa kể đến tiền thỉnh thoảng cho ông bà nội, bà ngoại, rồi về thăm ông bà nội ngoại, quà cáp.  Rất nhiều khỏan cần phải chi. Nếu như bây giờ hai em lấy nhau, cô ấy chưa có công việc ổn định, liệu với số lương một tháng hơn 4 triệu của bạn có đủ để trang trải cuộc sống cho hai vợ chồng? Bạn có đảm bảo có thể "nuôi" được cô ấy cũng như cô ấy có muốn "tầm gửi" vào bạn?
Có thể bây giờ bố mẹ bạn mong muốn cô ấy về để tiếp quản công việc ở căng tin. Nhưng như những gì bạn nói bạn thấy cả hai vợ chồng không có năng khiếu kinh doanh, cô ấy cũng nấu nướng không giỏi. Hơn nữa, cô ấy không có niềm đam mê với lĩnh vực ấy thì bạn có chắc cô ấy sẽ làm tốt công việc và bám trụ lâu dài công việc ấy.
Bạn đã từng chia sẻ với cô ấy về những mệt mỏi trong suy nghĩ của bạn cho cô ấy nghe hay không? Thực ra, bố mẹ ai cũng mong muốn con cái ra trường có công việc thì ổn định, yên bề gia thất. Cho nên bố mẹ mới giục nhiều như vậy. Tuy nhiên, nếu có thể, bạn cũng có thể định hướng cho bố mẹ một số giải pháp như đợi cô ấy có công việc ổn định. Hai vợ chồng sẽ thay bố mẹ quán xuyến công việc ở căng tin. Khi đó, cô ấy cũng có thể thuê người làm, phụ giúp công việc bếp hoặc lúc hai vợ chồng đi làm ông bà sẽ quản cửa hàng với những người nhân viên mà hai bạn đã thuê. Ít nhiều bố mẹ bạn sẽ không phải đụng tay, đụng chân nhiều chỉ cần sát sao trong việc quản lý.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chia sẻ với bạn gái rõ ràng, xem xem nguyện vọng cô ấy như thế nào? Thời gian chờ đợi để kết hôn là bao lâu? Trong khoảng thời gian ấy bạn có thể trao đổi với cô ấy tạm thời tìm một công việc làm, kiếm thêm thu nhập, khi nào có cơ hội sẽ thi công chức hoặc xin việc đúng chuyên ngành sau.
Bởi lẽ bây giờ cô ấy cứ ngồi trông đợi thi đỗ để có việc ổn định thì biết bao giờ mới có thể ổn định. Đồng thời, bạn có thể tìm hiểu một số công ty xây dựng có mức lương khác, vì dù gì bạn cũng đã ra trường hai năm, có cho mình những kinh nghiệm nhất định.  Khi đó cô ấy cũng nhìn thấy ít nhất không bị nặng vấn đề kinh tế vì có bạn, bạn đã ổn định, là chỗ dựa vững chắc rồi.
Nếu như sau những chia sẻ của bạn về kế hoạch trong tương lai, cô ấy vẫn không thể đưa ra được một câu trả lời rõ cho tương lai của cả hai thì khi đó có thể bạn cân nhắc kỹ xem có thể tiếp tục mối quan hệ này hay không.
Chúc bạn  luôn hạnh phúc!