7 năm bên nhau vẫn không dám trái lời mẹ để cho cô ấy danh phận
Em xin chào chương trình.
Em năm nay 34 tuổi, cô ấy hơn em 4 tuổi và có 2 đứa con. Cô ấy đã ly hôn 10 năm, em thì chưa có gia đình. Chúng em yêu nhau và sống với nhau 7 năm nay rồi. Gia đình em và cô ấy chỉ còn mỗi mẹ, nhưng bên nhà em mẹ lại không đồng ý cho em cưới cô ấy và có suy nghĩ cô ấy có gia đình và có con riêng, nói em là lấy về mang tiếng cả họ, không ai như mày. Em lại là con một.
Chính vì chuyện mẹ em không đồng ý nên 2 lần cô ấy mang thai nghĩ nhiều, đi lại ngã đều bị sảy, mà giai đoạn này cô ấy lại có ý nghĩ chia tay để cho em lập gia đình theo ý mẹ, còn em thì rất yêu cô ấy và không muốn chấm dứt.
Xin cho em lời khuyên với ạ.
li hôn, sống chung, mang tiếng, phản đối, cửa sổ tình yêu
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em, yêu một người phụ nữ đã từng li hôn quả là không dễ dàng đúng không em? Các em đang gặp phải sự phản đối của mẹ em, em là người đứng giữa nên đương nhiên là khó xử rồi. Tôi rất chia sẻ với em về những rắc rối mà em đang gặp phải.
Các em đã có quãng thời gian yêu nhau khá dài, chung sống như vợ chồng. Trong suốt quãng thời gian ấy, em đã xác định được rõ ràng tình cảm của mình rằng em rất yêu cô ấy và không muốn chấm dứt mối quan hệ này. Em cũng đủ trưởng thành, chín chắn để xác định được những khó khăn khi hai người đến với nhau, em chấp nhận quá khứ của cô ấy, chấp nhận khoảng cách về tuổi tác, đơn giản vì em yêu cô ấy rất nhiều.
Về phía bạn gái, khi bị gia đình em phản đối, chắc chắn cô ấy sẽ cảm thấy tủi thân và tổn thương lắm. Cùng với hai lần không may mắn bị sảy thai, điều đó sẽ ảnh hưởng đến không tốt về sức khỏe và tinh thần của bạn gái. Hiện giờ, khi đứng trước áp lực quá lớn từ phía mẹ em, một mặt cô ấy thương em, không muốn em phải lựa chọn, mặt khác có thể cô ấy sẽ hình dung ra cuộc sống sau này giữa nàng dâu - mẹ chồng, và cảm thấy thật sự bế tắc.
Những lí do mẹ em đưa ra đều chính đáng cả. Mẹ là người từng trải, mẹ cũng sẽ hình dung ra những điều có thể xảy ra trong tương lai và cảm thấy bất an với mối quan hệ này. Tuy nhiên, hôn nhân là việc trọng đại của cả đời, chúng ta chỉ có thể được hạnh phúc khi kết hôn với người mà ta yêu. Em đã xác định được rõ ràng tình cảm của mình rồi và em có chấp nhận cùng cô ấy vượt qua mọi khó khăn ở phía trước hay không? Một khi tình yêu của các em dành cho nhau đủ lớn thì các em sẽ vượt qua được tất cả, thậm chí em đã từng nghe đến câu “ trời không chịu đất thì đất phải chịu trời” chưa? Điều quan trọng là hãy cố gắng động viên tinh thần của bạn gái, cho cô ấy một chỗ dựa vững chãi và có thể tin tưởng được. Còn đối với mẹ, em hãy kiên nhẫn thuyết phục mẹ dần dần, nói với mẹ rằng em chỉ thật sự cảm thấy hạnh phúc khi ở bên cô ấy, bên cạnh đó cũng thể hiện quan điểm rõ ràng, dứt khoát của mình để cho mẹ hiểu.
Cố gắng lên em nhé, tuy rằng chặng đường phía trước còn nhiều gian nan nhưng chị hi vọng các em sẽ vượt qua và đi đến bến bờ hạnh phúc!
Nội dung khác
Bạn đã biết các cách làm đẹp với hoa đậu biếc này chưa?
Hoa đậu biếc là một loại cây thân leo thường được trồng trên giàn để lấy bóng râm, giúp cho khuôn...
13:35 - Tin tức
Bé gái bị ung thư, phụ khoa, ung thư phụ khoa, bé gái, trẻ vị thành niên, cua so tinh yeu
Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM vừa tiếp nhận nhiều bệnh nhân dưới 16 tuổi đã mắc ung thư phụ khoa....
10:31 - Tin tức
Mặc đẹp theo phong cách thời trang tomboy với 5 món đồ tiêu biểu
Mặc đẹp theo phong cách tomboy không chỉ dừng lại ở những món đồ “hầm hố” mà còn nằm ở việc bộc...
13:31 - Tin tức
Ăn ngọt tàn phá da ra sao?
Bác sĩ Phan Minh Đoàn, Khoa Thẩm mỹ da, Bệnh viện Da liễu TP HCM, cho biết tiêu thụ nhiều đồ ngọt...
10:35 - Tin tức
Các cặp đôi thực phẩm ‘đại kỵ’ trong bữa sáng, đừng ăn kẻo phá hỏng dạ dày
Một số thực phẩm hoàn toàn không phù hợp để cùng xuất hiện trong bữa sáng, các ‘cặp đôi’ thực...
11:05 - Tin tức
Xu hướng "sợi chỉ" đang mang đến sự sexy mà thế giới thời trang đang tìm kiếm
Phong cách fashion floss (xu hướng dây) đã làm say đắm những người mặc khi tìm kiếm sự hợp nhất...
14:29 - Tin tức
11 bí quyết, giúp dễ đạt, cực khoái, cửa sổ tình yêu.
Cảm giác đạt cực khoái là mục tiêu cuối cùng và hoàn hảo nhất của một cuộc yêu. Vì vậy, bất kỳ...
08:02 - Tin tức
Những thói quen tưởng vô hại nhưng nguy hiểm cho sức khỏe phụ nữNhững thói quen tưởng vô hại nhưng nguy hiểm cho sức khỏe phụ nữ
Tưởng chừng như vô hại nhưng những thói quen như tư thế ngồi vắt chéo chân, đem theo quá nhiều đồ...
10:35 - Tin tức
Nhóm nhạc nữ đi hát 6 năm không lương, bị cấm vì phản cảm
Fiestar từng được công chúng kỳ vọng bởi là đàn em của "em gái quốc dân" IU...
12:05 - Tin tức