Anh ấy yêu em đến mức không cần bản thân mình vậy mà vẫn "sòn sòn" 2 con với vợ...
Em và anh ấy quen nhau trước, hồi đó anh ấy theo đuổi em. Em còn nhỏ nên không nghĩ cảm xúc của mình dành cho anh ấy là tình yêu. Em đối xử với anh ấy rất tệ thậm chí là không liên lạc, không nhắn tin, gọi điện, sau đó 6 tháng anh ấy lỡ lầm với 1 cô gái khác và có con, nên anh ấy phải cưới cô ấy. Nhưng em và anh ấy rất yêu nhau, không thể rời bỏ nhau, đến mức em đi xa làm 1 năm, nhưng quay về phát hiện tình yêu ấy càng mãnh liệt hơn và anh ấy vẫn còn yêu em, không thể quên.
Em và anh ấy vẫn giữ mối quan hệ lén lút như vậy cho đến bây giờ là 2 năm, anh ấy đã có 2 con. Em không biết phải làm sao, duy trì như vậy em cũng không chịu được, anh ấy li dị vợ, em lại thấy có lỗi với vợ, con, gia đình bên anh ấy, và cả gia đình bên em. Buông bỏ anh ấy em lại càng không thể, em yêu anh tới mức không cần bản thân mình, anh ấy cũng vậy.
Xin tư vấn cho em 1 giải pháp ạ. Em xin cảm ơn.

Chào em.
Sau khi đọc thư em gửi về cho chương trình, chúng tôi thấy em đã và đang trải qua những ngày đau đớn, dằn vặt khi tự biến mình thành người thứ 3 trong một gia đình khác. Điều đó khiến em đau đớn dứt tình không thể mà tiếp tục cũng không xong. Chúng tôi sẽ cùng em trao đổi về vấn đề này.
Khi ta yêu một ai đó, chẳng thể nào có thể nói tình yêu ấy là đúng hay sai bởi tình yêu nó thuộc về cảm xúc. Sẽ là sai nếu như ta biết rõ tình yêu đó là không nên có nhưng vẫn tạo điều kiện để nó phát triển. Thực chất là bản thân mỗi người vẫn có thể điều khiển cảm xúc, hành động của mình bằng lý trí. Nhắc đến một mối quan hệ tình cảm, người ta thường nghĩ ngay đó là câu chuyện của hai người yêu nhau. Một mối quan hệ xuất hiện thêm một ai đó, người ta sẽ nói rằng đó là người thứ ba. Có một bộ phận người ta rất cảm thông và thương cảm cho người thứ ba, bởi vì họ biết rằng bản thân những người thứ ba cũng là người rất khổ tâm. Tuy nhiên, phần đông người ta vẫn thường nghĩ rằng, người thứ ba dù xuất hiện trong hoàn cảnh nào thì cũng là người đến sau và đó là điều rất sai trái.
Như những gì em tâm sự, chúng tôi hiểu rằng bản thân em cũng đang cảm thấy rất đau khổ và chịu sự dằn vặt, giữa một bên là tình yêu và một bên là cảm giác tội lỗi, sự lên án của tòa án lương tâm. Dĩ nhiên, khi trong lòng em có sự giằng co ấy thì buộc lòng em cần phải lựa chọn, chẳng thể nào cứ mãi lưỡng lự để rồi bản thân không thể cho mình một lối đi. Mối quan hệ này tiếp tục hay không dường như người nắm giữ là em. Mặc dù em nói anh ấy cũng yêu em rất nhiều nhưng đó mới chỉ xuất phát từ nhận định của em nên không thể chắc chắn được tình cảm của đối phương, đúng không em? Thế nhưng, nếu theo đuổi mối quan hệ này, em nhận thấy em sẽ được những gì? Em có chắc anh ấy sẽ bỏ gia đình để cho em một danh phận? Hay họ chỉ đến với em ở những thời gian rảnh rỗi? Bởi có một điều rất rõ ràng dù nói yêu em và bị "lầm lỡ" nên phải cưới nhưng anh ấy vẫn tiếp tục có con thứ 2 với vợ, hẳn em cũng nên hiểu anh ấy đang trong mối quan hệ với vợ như thế nào? Em nghĩ tương lai của em sẽ thế nào? Bố mẹ em có chấp thuận việc em đang yêu một người đàn ông đang có gia đình hay không? Em có được tự do thoải mái và hạnh phúc thực sự khi tay trong tay cùng người ấy tự tin đi ra đường, đến họp mặt bạn bè em? Nếu như đặt địa vị em là người phụ nữ có chồng và chồng em đang ngoại tình em sẽ đớn đau như thế nào? Bây giờ mối quan hệ đang kín nhưng “cái kim trong bọc lâu ngày sẽ lòi ra”, đến lúc mọi người đều biết em sẽ đối diện như thế nào? Gia đình anh ấy chấp thuận em không? Rồi nếu như vợ chồng họ ly hôn, con cái của gia đình ấy chia đôi và em liệu có vơi bớt cảm giác tội lỗi khi kết quả thành ra như thế? Nhưng sau đó họ vẫn phải liên hệ với nhau vì còn ràng buộc con cái khi đó em có chắc em sẽ không hờn ghen? Và chắc đó không phải là điều mà lương tâm em mong muốn.
Em ạ! Hãy cân nhắc được kỹ xem xét xem mối quan hệ này em sẽ được nhiều hay là mất? Tình yêu có thể cần thiết trong cuộc sống nhưng không nhất thiết là chỉ có một tình yêu duy nhất. Còn tư cách của con người mới là điều đáng trân quý và nên giữ gìn. Nếu như thật tâm em muốn dừng lại thì hãy làm tất cả những gì có thể và phải ý chí để thực hiện hành động đó của mình. Em có thể di chuyển đến một nơi nào đó để làm việc, thay đổi số điện thoại, khóa tài khỏan facebook, zalo và làm cho bản thân mình bận rộn hơn. Việc quên đi một người mà mình yêu thương rất nhiều chưa bao giờ là điều dễ dàng nhưng đừng nói là không thể nếu như bản thân chưa thử và chưa thực sự cố gắng cho điều đó. Sẽ phải mất một thời gian khá dài có thể một năm, hai năm, thậm chí là nhiều hơn để em mới có thể quên được tất cả. Mọi thứ còn phụ thuộc vào quyết định nơi em, hy vọng em có được quyết định sáng suốt nhất.
Chúc em gặp nhiều may mắn trong cuộc sống!