Anh có còn yêu em không?
Xin chào chương trình
Em và bạn trai quen được hơn nửa năm rồi, tới tháng 11 này là được tròn 1 năm. Lúc mới quen bạn trai em rất quan tâm và lo lắng cho em. Luôn nhắc nhở em từng chút một. Luôn chia sẻ với em mọi thứ. Nhưng bây giờ em cảm thấy giữa em và bạn trai em dường như có một khoảng cách. Người yêu em nói là do công ty bắt tăng ca nên thời gian gặp nhau không có. Nhưng lại ít khi dành thời gian khác cho em, em rất phân vân không biết có phải người yêu em đã có người mới rồi hay không hay là người yêu em đã không còn yêu em nữa. Bạn bè em nói nếu không yêu sao còn phải giữ mối quan hệ để làm gì, vì đâu có lợi gì đâu. em cũng không biết nói như thế nào nữa.
Xin chương trình tư vấn cho em với, làm thế nào để biết người yêu em còn yêu em hay là không. Và em có nên thử lòng người yêu em hay không. em xin cảm ơn chương trình.

Chào em.
Người ta thường ví một mối quan hệ như một cán cân, nếu muốn được duy trì thì phải luôn giữ được thế cân bằng, còn thứ được đặt trên bàn cân là tình cảm. Vậy nên, chỉ cần một bên đặt tâm tình của mình nhiều hơn một chút, thế cân bằng ngay lập tức bị phá vỡ, một người bỗng được đẩy lên cao, một người bị trượt dài xuống dưới. Và chẳng ai mong muốn điều đó xảy ra, bởi vì khi đã yêu ai cũng muốn được người mình yêu yêu thương thật nhiều.
Cái gì ban đầu cũng rất tươi đẹp và mới mẻ nhưng lâu dần mọi thứ lại trở về như cũ. Tình yêu cũng thế, lúc mới yêu ai cũng khao khát được ở bên người yêu, được quan tâm, chăm sóc và khi tất cả đã trở thành thói quen thì mối quan hệ bỗng dưng chững lại. Bởi thế, không ít các bạn nữ hoang mang lo lắng khi cảm thấy chàng ngó lơ, không mặn nồng như trước. Sự lo lắng đó không có gì là sai bởi có yêu, có thương mới sợ tình yêu tan vỡ.
Trong thư, em chia sẻ rằng em và bạn trai quen nhau đã được nửa năm, thời gian đầu anh quan tâm lo lắng, chăm chút từng ly từng tý nhưng càng về sau, em cảm thấy giữa hai em đang có một khỏang cách. Chung quy của cảm nhận đó là do anh ấy không còn nhiều thời gian cho em. Anh ấy tâm sự với em thời gian này công ty bắt tăng ca nên anh ấy không thể gặp được em. Không biết người yêu em làm về lĩnh vực gì? Tính chất công việc có áp lực hay mệt mỏi? Khi anh ấy tâm sự như thế, em đã có sự san sẻ như thế nào để giúp anh ấy thỏai mái trong công việc? Em và anh ấy ở có cách xa nhau hay không? Và khi em có cảm nhận giữa hai em có khoảng cách em đã giải quyết như thế nào? Hay âm thầm chịu đựng và mãi suy nghĩ?
Em thân mến! Trong tình yêu không có những khuôn mẫu nhất định để đánh giá như thế nào mới là yêu một người thật lòng. Có rất nhiều anh chàng hiểu tâm lý người yêu, chăm lo cho người yêu, nói năng rất ngọt ngào nhưng đôi khi tình cảm của họ dành cho người yêu không thật lòng bằng những chàng ít nói, khô khan. Đâu phải cứ không quan tâm nhiều là không yêu, đơn giản chỉ là họ không biết thể hiện tình yêu như thế nào.
Bởi thế việc người yêu em không dành nhiều thời gian cho em không đủ cơ sở để khẳng định là anh ấy có yêu hay không. Nếu đúng như lời anh ấy nói, anh ấy bận, công việc áp lực khi đó em nghĩ không tốt cho anh ấy, giận dỗi vô cớ, tình yêu tan vỡ thì liệu em có tiêc nuối? Đôi khi có những công việc tính chất khá mệt mỏi và áp lực, cộng thêm việc tăng ca thì người ta chẳng còn nhiều tâm trí để nghĩ tới người mình yêu, mà họ chỉ mong muốn được nghỉ ngơi một lát, được nghe lời động viên an ủi thay bằng những lời tra khảo, trách móc. Chính vì lẽ chúng ta không thể phán đóan bất kỳ điều gì, cũng như việc thử người yêu cũng không nói lên được tình cảm. Đôi khi việc thử người yêu, thử không khéo léo lại mất luôn tình yêu mặc dù nhận ra người đó rất yêu mình.
Em có bao giờ nghĩ tới việc giãi bày tâm sự trong lòng của em cho anh ấy thấu hiểu? Thay vì việc ngồi đợi chờ người yêu đến gặp em, em có nghĩ bản thân em sẽ chủ động hơn trong việc thể hiện tình cảm, quan tâm tới anh ấy? Em biết không, có rất nhiều người suy nghĩ khi yêu người con trai phải thể hiện tình yêu nhiều hơn con gái. Tuy nhiên, một tình yêu bền vững không bao giờ có khái niệm đó bởi vì yêu còn có cả sự hi sinh cho nhau, thấu hiểu nhau và san sẻ cùng nhau. Khi em có những băn khoăn trong lòng hoặc em cảm thấy không thích tình cảm của hai em như hiện tại em có thể chia sẻ cùng anh ấy và xem xét thái độ cũng như những suy nghĩ trong lòng anh ấy. Từ đó, căn cứ vào lời giãi bày của anh ấy, tình cảm của em và những cảm nhận em có được để có câu trả lời chính xác nhất.
Chúc em hạnh phúc!