Ảnh cưới đã chụp rồi mà bạn trai muốn hủy hôn.
Em và cô ấy yêu nhau được hơn hai tháng! Nhà bọn em gần nhau, cùng một làng! Em sinh năm 1987, người yêu em sinh năm 1995! Trải qua nhiều mối tình không thành công, em quyết định yêu cô ấy và muốn tiến tới hôn nhân! Lúc đầu bố mẹ em không thích cô ấy nhưng biết quyết định của con nên vẫn đồng ý dù mới đưa cô ấy đến gặp mặt có 1 lần (vì cùng làng nên cũng biết nhau). Nhưng giờ khi nói chuyện hai gia đình và bọn em cũng chụp ảnh cưới rồi!
Nhưng ở quê em mọi người hay có kiểu bàn ra tán vào! Nên giờ bố mẹ em càng cảm thấy không hài lòng, và cô, dì, chú, bác nhà em biết chuyện cũng phản đối! Với em thì tình yêu hai đứa còn chưa lớn nên em cảm thấy lung lay, em không muốn bố mẹ em suy nghĩ nhiều như vậy! Nhưng giờ thì "bỏ thì thương, vương thì tội", em không biết chúng em có vượt qua được sức ép không nữa? Giờ mà chia tay thì muôn đường dở, cô ấy là con gái thì biết làm sao? Lại là cùng làng nữa?
Xin anh chị hãy cho em lời khuyên được không ạ? Em đang rất bối rối, còn nửa tháng nữa là đến ngày bọn em kết hôn rồi ạ?

Chào bạn!
Chúng tôi hiểu rằng bạn đang cảm thấy bối rối, lo lắng khi cuộc hôn nhân sắp tới của mình gặp phải sự phản đối. Bạn phân vân giữa việc tiếp tục mối quan hệ này để tiến tới hôn nhân hay là chia tay. Chúng ta sẽ cùng trao đổi để gỡ những "nút thắt" này
Lý do gì khiến bố mẹ không thích người yêu của bạn? Hàng xóm bàn tán về vấn đề gì? Vì sao bạn lại muốn kết hôn với cô ấy rồi nhưng lại thấy lung lay với chính sự lựa chọn ấy? Bạn gái có mong muốn như thế nào trong việc này?
Hôn nhân là chuyện cả đời vì vậy mỗi chúng ta cần có suy nghĩ chín chắn, quyết định dứt khoát để có được lựa chọn đúng đắn, không khiến cho ai phải chịu tổn thương, đau khổ. Đúng là trong trường hợp này “bỏ thì thương mà vương thì tội” nhưng bạn cần có sự bình tĩnh, cùng bạn gái trao đổi, phân tích vấn đề để đưa ra quyết định cho cuộc hôn nhân này.
Nếu như bạn tiếp tục để tiến tới hôn nhân thì liệu rằng hôn nhân của hai bạn có hạnh phúc hay không khi tình cảm của bạn dành cho cô ấy chưa đủ chín muồi, những khó khăn, khó xử phải đối diện khi gia đình, họ hàng phản đối. Khi hai người tiếp tục thì cả hai cần có sự cảm thông, chia sẻ cùng nhau vun vén tình cảm vượt qua những thử thách ban đầu để gìn giữ mối quan hệ. Bản thân bạn là người phải cân nhắc kỹ lưỡng nhất xem thực sự mong muốn của mình như thế nào, nếu phải chia tay bạn có nuối tiếc hay không, vì sao bạn muốn kết hôn với cô ấy và bạn có tin rằng cô ấy sẽ đem lại cho bạn một cuộc hôn nhân viên mãn. Chỉ khi bạn tin tưởng vào chính mình, tin vào mối quan hệ này thì bạn mới có thể đủ sự tự tin, đủ lý lẽ để thuyết phục gia đình chúc phúc cho hai bạn
Trong trường hợp bạn không dám vượt qua những định kiến của gia đình họ hàng thì chia tay có thể sẽ khiến cho cả hai gia đình khó xử, khó đối diện với nhau, đặc biệt là người bạn gái sẽ chịu những tổn thương. Nhưng nếu cứ bước vào hôn nhân mà bản thân không tự tin, mông lung và sợ hãi thì hai bạn có hối hận không? Khi hai người chưa tổ chức hôn lễ, chưa đăng ký thì mọi thứ còn có thể thay đổi, còn có thể lựa chọn. Một khi đã giấy trắng mực đen mọi chuyện thay đổi cũng sẽ ảnh hưởng đến nhiều vấn đề hơn bởi hai bạn đã là vợ chồng hợp pháp. Vì thế bạn cần dành thời gian để xem xét lại tình cảm của mình dành cho bạn gái, sáng suốt đánh giá những lời bàn tán, dị nghị của gia đình, người thân, hàng xóm có đúng không? Nếu tình yêu hai bạn dành cho nhau đủ lớn thì mọi khó khăn rào cản sẽ chẳng hề hấn gì với đúng không nào? Nếu như chưa sẵn sàng kết hôn hai bạn cũng có thể cân nhắc đến việc trì hoãn đám cưới thêm một khoảng thời gian nữa để tiếp tục xây đắp tình cảm, cũng như cân nhắc xem có hay không chuyện kết hôn.
Việc có vượt qua được những sức ép này hay không chỉ có bản thân hai bạn mới có thể biết được. Khi tình yêu đủ lớn thì cả hai có thể cùng nhau vượt qua tuy nhiên đến với cô ấy khá chóng vánh, bạn chưa suy nghĩ kỹ càng cho nên dễ bị lung lay. Vì vậy, bản thân bạn cần có quan điểm dứt khoát để đưa ra lựa chọn cho mình.
Chúc bạn mọi điều an lành!