Anh đã chọn ở lại bên em nhưng vẫn cứ mãi ám ảnh chuyện quá khứ
Em chào chuyên gia tư vấn! Em đã tin vào những lời hứa và đã yêu một người, em đã chọn trao cái quý giá cho người con trai ấy và cuối cùng nhận được là sự phản bội. Em đã rất đau khổ trong khoảng thời gian chia tay. Và người con trai bây giờ, anh ấy chính là người đã giúp em vượt qua được khoảng thời gian tồi tệ ấy, anh ấy quan tâm và yêu em rất nhiều.
Trong thời gian yêu anh, em đã cố gắng lấy hết can đảm để nói ra quá khứ vì em không muốn khi quá yêu nhau em nói ra thì cả hai sẽ rất đau khổ. Và 2 tháng sau khi quen, em đã nói cho anh ấy biết về chuyện này. Anh ấy biết nhưng thay vì chọn rời xa thì anh ấy lại chọn ở bên em. Em rất cảm động về sự lựa của anh ấy và em càng yêu anh ấy nhiều hơn.
Nhưng có lẽ tiếp tục là hướng lựa chọn sai của hai đứa, em những tưởng thời gian có thể làm anh ấy quên quá khứ của em và cùng em hạnh phúc, nhưng không, em biết anh ấy không thể quên được. Có những lần chúng em đang cười nói vui vẻ thì chỉ với một sự việc vô tình nào đấy anh ấy cũng suy nghĩ và nhớ về những hình ảnh trước đây và ngồi buồn. Em biết anh ấy sống rất nội tâm nhưng những lúc như thế em rất mệt mỏi, chúng em đã đôi lần tranh luận về vấn đề này nhưng luôn bế tắc vì không tìm được hướng giải quyết.
Anh ấy đã nói hãy cho anh thêm thời gian để anh quên được nó, anh ấy nói anh sẽ quên được. Nhưng em biết vì yêu em, vì anh đang tự dối bản thân là tất cả sẽ qua được bởi thời gian em đã cho anh là cả một năm để anh quên đi. Thời gian đó đối với em rất dài và mệt mỏi, em cũng không biết lựa chọn tiếp tục ấy là đúng hay sai, em không biết nên giải quyết mọi chuyện như thế nào? Em muốn nhờ chuyên gia cho em một lời khuyên với ạ! Em cảm ơn rất nhiều.

Chào em!
Em đang cảm thấy mệt mỏi, bế tắc vì bạn thái độ và những biểu hiện của bạn trai sau khi em nói với anh ấy về sự việc quá khứ của em. Dù em vẫn cảm nhận được tình cảm mà hai người dành cho nhau, song không khí giữa hai em đã không còn vui vẻ, thoải mái như trước mà dường như khoảng cách, sự im lặng tồn tại mỗi khi có sự việc nào đó liên quan đến chuyện em và bạn trai cũ. Có lẽ điều đó khiến cả em và anh ấy đều day dứt, không thoải mái, hạnh phúc, niềm vui không còn được đảm bảo nữa mà thay vào đó là cảm giác thiếu an toàn về mối quan hệ của cả hai. Vì vậy em đang phân vân không biết có nên chia tay để giải thoát cho cả hai khỏi.
Có rất nhiều người đàn ông khi biết về quá khứ của bạn gái, của vợ đã từng có quan hệ tình dục với một người khác khiến họ bị ám ảnh, không thể quên được điều này dù đã cố gắng rất nhiều nhưng dường như càng cố gắng lại càng bị ám ảnh nhiều hơn. Đó thuộc về cảm xúc, những suy nghĩ trong tiềm thức nên không dễ dàng để có thể thay đổi được bởi có thể do định kiến đã quá “ăn sâu” trong lối suy nghĩ, quan điểm của họ. Qua những điều em chia sẻ dường như cũng cho thấy rằng tình cảm của bạn trai dành cho em là thật và thực sự trân trọng tình yêu này nên có lẽ cũng day dứt, đấu tranh rất nhiều vì vậy mới muốn em cho anh ấy thời gian để quên đi.
Song, có lẽ em cũng đã có câu trả lời cho riêng mình khi em cũng cảm nhận được sự cố gắng nhưng vẫn không thể thay đổi được. Em có thể cân nhắc cả hai cho nhau một khoảng thời gian để nhìn nhận rõ hơn về bản thân mình để từ đó đưa ra một quyết định phù hợp nhất cho cả hai sau khi đã cân nhắc kỹ lưỡng. Nếu tiếp tục mà không mang lại hạnh phúc thì có lẽ dừng lại sẽ tốt hơn cho cả hai bởi em hay anh ấy đều có quyền nhận được hạnh phúc xứng đáng thuộc về mình và khi ấy có thể hai em chưa thực sự là một nửa hoàn hảo của người còn lại.
Em thân mến, việc quan hệ tình dục trước hôn nhân hoàn toàn không phải là một điều xấu hay sai trái. Đó là chuyện tình cảm riêng tư của cả hai người dựa trên nguyện vọng và mong muốn của họ vì vậy không một ai có quyền phán xét hay lên án, chỉ trích việc làm của em. Hơn nữa, không thể lấy màng trinh – là bộ phận sinh học của người con gái để đánh giá về tính cách, nhân phẩm của một con người được mà quan trọng hơn hết là cách cư xử của em đối với mọi người như thế nào, cách em khẳng định giá trị của mình ra sao. Bởi vậy, nếu như em cảm thấy xấu hổ hay tội lỗi về quá khứ của mình là vô tình em đã để mọi người có quyền không tôn trọng, thậm chí là coi thường em. Vì vậy, trước hết là ở bản thân em có sự nhìn nhận khách quan trong vấn đề này để mối quan hệ quá khứ không làm ảnh hưởng đến hạnh phúc tương lai của em.
Hạnh phúc của em hoàn toàn do em quyết định. Mong mọi điều tốt đẹp luôn ở bên em!