Anh đã mất em thật sao?
Em và bạn gái đã quen nhau được 5 tháng, sau 2 tháng thì em ngỏ lời với cô ấy và cô ấy đồng ý. Trong quá trình 2 đứa yêu nhau cố ấy chia sẻ mọi chuyện của cô ấy cho em nghe và cô ấy cũng kể về người yêu cũ của cô ấy cho em nghe với mục đích là thử em và em đã vượt qua được thử thách của cô ấy. Nhưng cô ấy dường như chưa muốn dừng lại cô ấy liên tục nhắc đến người yêu cũ đôi khi em cảm thấy khó chịu nhưng em biết đó chỉ là câu nói trêu đùa của cô ấy.
Cách đây mấy hôm em và cô ấy đi chơi với nhau và em không may phát ngôn ra câu nói vui là '' chán rồi'', cô ấy lại nghĩ là em chán cô ấy, mặc dù em đã xin lỗi nhưng cô ấy vẫn không nguôi giận. Cô ấy còn nói với em là cô ấy không thể quên người yêu cũ và vẫn còn yêu người ấy, cô ấy nói với em là sẽ không gặp em trong 1 tháng và không liên lạc gì cả và cô ấy làm thật sự, cô ấy chặn facebook, chặn số của em. Em đã rất lo lắng và hôm sau đến nhà cô ấy để xin lỗi, cô ấy cũng một phần sợ em lo lắng mà làm ảnh hưởng đến sức khỏe và công việc nên cũng đồng ý làm hòa. Nhưng sau đó cô ấy gặp em và nói chuyện rất lạnh nhạt, nhắn tin cũng thờ ơ và kiểu bất cần, em chủ động gửi những lời chúc đến cô ấy thì cô ấy nói là đã chán nghe những lời ấy.
Em hỏi là có phải là em cần thời gian không thì cô ấy nói là cô ấy không cần thêm thời gian gì cả và cũng không muốn suy nghĩ nhiều. Em thực sự rất yêu cô ấy mặc dù nhiều lúc cô ấy nhắc đến chuyện người yêu cũ hoặc là chuyện cả hai nên chấm dứt khiến em rất buồn. Bây giờ em nên làm gì để nĩu giữ tình yêu của mình ạ, em thật sự thấy rất rối, em xin cảm ơn ?

Chào em.
Cái cảm giác khi còn yêu 1 người rất đậm sâu nhưng bỗng dưng người đó lại vội vã rời xa ta thì quả là khó chịu và đớn đau. Làm sao có thể chấp nhận một sự thật phũ phàng đến như thế? Phải chăng vì chẳng thể nào chấp nhận được nên người ta cuống cuồng gồng mình để bảo vệ, để cố gắng níu giữ tình yêu ấy dù chỉ là hi vọng mong manh?
Không ai chê cười một người nào đó khi họ đang hết lòng hết dạ bảo vệ tình yêu của chính họ. Tuy nhiên, nếu biết rằng sự gắng gượng đó sẽ không mang lại kết quả mà vẫn cố thì ai cũng nghĩ rằng người ấy đang mù quáng trong tình yêu và khi rơi vào trạng thái đó, cái họ nhận được chỉ có thể là những tổn thương. Bởi thế, trước khi níu kéo 1 mối tình đã rạn nứt thì hãy suy xét thật kỹ lưỡng và dùng lý trí đưa ra được những lý do chính đáng nhất để ta có quyết định giữ hay buông em ạ.
Chương trình biết rằng em và bạn gái đã quen nhau trong 5 tháng, sau hai tháng quen nhau thì đã ngỏ lời yêu với nhau. Để mà nói 5 tháng quen và yêu nhau thì thực sự cũng không phải là thời gian quá dài cho một mối quan hệ. Tuy nhiên, khoảng thời gian ấy cũng cho cả hai ban đầu biết sơ khai về tính cách, cũng như quá khứ của mỗi người. Như em tâm sự, cô ấy kể em nghe tất cả những gì về cô ấy và có kể những lần cô ấy thử thách em. Rồi tiếp đó cô ấy lại thử thách em về việc lắng nghe cô ấy nhắc, cô ấy nói về người yêu cũ. Theo em, đó là thử thách hay trong lòng bạn gái em chưa thể quên, muốn nhắc về người ấy? Có thể, ban đầu hiểu đơn giản rằng cô ấy nhắc về người cũ để xem sức chịu đựng của em ra sao, em có phải là người ghen tuông quá mức hay để ý nhiều quá khứ cô ấy. Thế nhưng, đến 1 lúc nào đó, cô ấy cảm thấy đủ và thực sự yêu em thì việc cô ấy nhắc về người yêu cũ sẽ dè chừng hơn vì cô ấy sẽ không muốn làm em buồn, lo lắng. Ấy vậy mà, những hành động của cô ấy hoàn tòan ngược lại.
Một vấn đề nữa, hiện tại cô ấy giận dỗi, không nghe máy của em, muốn cắt đứt liên lạc với em. Theo suy đóan của em cô ấy giận vì em lỡ lời nói với cô ấy là chán rồi. Đó có phải là lý do làm cho 1 mối quan hệ rạn nứt không em nếu như sau lời nói đó đã có sự sửa sai chân thành? Khi cô ấy nói rằng cô ấy không thể quên được người cũ, vẫn còn yêu họ, trong lòng em nghĩ sao? Cô ấy và bạn trai cũ chia tay nhau lâu chưa? Vì lý do gì hai người đó xa nhau? Và theo đuổi 1 tình yêu mà người đó lúc hời hợt, lúc đắm say, lúc thử thách thế này thế kia thì em có mệt mỏi? Hơn nữa, bản thân em có thực sự hạnh phúc khi yêu 1 người mà trong tim họ còn hình bóng của người con trai khác? Nếu em theo đuổi có kết quả không em?
Sự việc cô ấy quay về với em sau 1 tháng không liên lạc vì sợ em ảnh hưởng sức khỏe. Như thế đó là tình yêu hay sự thương hại? Nếu cô ấy thực sự muốn quay về, thực sự yêu em thì em có nghĩ cô ấy sẽ thờ ơ, lạnh nhạt với em và luôn tìm cách để đẩy em ra xa cuộc đời cô ấy?
Em ạ! Có thể em rất yêu cô ấy nhưng cố gắng giữ 1 người không thuộc về mình thì em sẽ nhạn được những gì? Hãy học cách chấp nhận và buông bỏ em à. Cuộc đời em còn rất trẻ, tình cảm chưa đậm sâu quá nhiều, kỷ niệm cho nhau cũng không dày đặc bằng 3, 4 năm trời thế nên khi mới chớm nở như vậy hãy dứt khóat để đỡ đau khổ hơn. Kết thúc một mối quan hệ không phải là mất tất cả, em vẫn còn rất nhiều cơ hội. Gắng lên nhé em.
Chúc em luôn thành công!