Anh đã “nhịn” hơn 2 năm, giờ chịu thêm 4 năm nữa sao được?
Chào chuyên gia!
Em và bạn trai quen nhau hơn hai năm rưỡi ạ. Em và bạn trai bằng tuổi. Năm nay em Đại học năm nhất, còn bạn trai đã đi làm. Bọn em vừa quay lại được hơn một tháng sau chia tay hai tháng. Dạo gần đây bạn trai em hay đòi hỏi về việc ấy; thậm chí là cuộc hẹn hò nào anh ấy cũng nhắc đến và em thì phản ứng kịch liệt chuyện ấy và xảy ra cãi nhau. Em đã từng nói rất nhiều lần là không được nhưng anh ấy không chịu hiểu cho em.
Em biết độ tuổi của anh ấy là tuổi thích tò mò, muốn sống thử và tận hưởng mọi thứ, nhưng đối với em chuyện gì cũng có giới hạn. Em đã đồng ý cho anh ấy động chạm thể xác thay vì chuyện ấy để không khiến tình cảm sứt mẻ. Em đã thông cảm và cố gắng vun vén tình cảm, những cuộc nói chuyện hài hước trong mỗi cuộc hẹn nhưng mỗi lần anh ấy đề cập đến bọn em lại cãi nhau. Em có nói đợi em kết thúc đại học, anh ấy nhất quyết không chịu và nói quen nhau hơn hai năm rồi, bây giờ đợi thêm bốn năm nữa làm sao chịu được. Em có nói thế thì anh ấy có thể tìm niềm vui ở đâu đó nhưng em thì không được. Anh ấy cũng không chịu. Em không biết anh có thật tâm yêu em không và em không biết phải làm sao và lý giải cách nào để anh hiểu mà không gây sứt mẻ chuyện tình cảm.
Mong chuyên gia tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn !

Chào em.
Cảm ơn em đã tin tưởng gửi những chia sẻ của mình về cho chương trình. Chúng tôi hiểu em đang băn khoăn rất nhiều trong chuyện tình cảm của mình khi em rất mong muốn giữ gìn tình cảm với bạn trai để không vượt qua “giới hạn”. Cũng bởi vì vấn đề này mà hai em thường xuyên có những xung đột với nhau. Chúng tôi hiểu rằng ở trong tình thế này sẽ khó xử vô cùng, vậy nên chúng tôi sẽ cùng em trao đổi để tháo gỡ những khó khăn, em nhé.
Những dòng tâm sự của em cho tôi thấy em là cô gái có trách nhiệm với bản thân, tình yêu và với cuộc sống hôn nhân sau này của mình. Và đó là một điều thật đáng quý. Khi yêu không ít các cô gái gặp phải tình huống như em nhưng có lẽ quyết định ra sao đó phụ thuộc nhiều vào hoàn cảnh, điều kiện và quan điểm riêng của mỗi người. Hiện tại, em mới là sinh viên năm nhất, vì thế còn quá nhiều dự định đang chờ đợi em. Em có thể cân nhắc được vấn đề chuyện ấy với bạn trai của mình có lẽ sẽ là điều tốt nhất cho cả hai bên. Tuy nhiên, vì chuyện này mà khiến cả hai em luôn tục có những tranh cãi, bất hòa như thế này mãi thì khó giữ được tình yêu đi đến lâu dài được.
Khi yêu, hai em có thời gian ở bên nhau nói lời yêu thương, tâm sự, âu yếm, khám phá lẫn nhau, thậm chí là khi được đụng chạm thể xác...Thì trong những lúc như vậy ham muốn tình dục nảy sinh là điều tất yếu. Nhất ở với con trai, nhu cầu tình dục nơi họ thường sẽ mãnh liệt hơn, khao khát chiếm hữu chinh phục lớn lại không bị đè nặng những định kiến về trinh tiết mà họ thường sẽ là người chủ động khởi xướng vấn đề. Không phủ nhận mặt tích cực của tình yêu khi hai người hòa hợp, hiểu ý nhau và xác định đi đến lâu dài thì chuyện t.ình d.ục sẽ khiến cho tình yêu thăng hoa hơn. Nhưng không thể bác bỏ những mặt trái, hệ lụy của t.ình d.ục trước hôn nhân đó là có thai ngoài ý muốn, nạo phá thai, các cô gái sau quan hệ sẽ cảm thấy mặc cảm, tự ti, lệ thuộc vào người yêu hay là rào cản trong quá trình đi đến tình yêu, hôn nhân sau này.
Hiện tại, có lẽ tình yêu của hai em thì khá lâu rồi; nhưng thời gian để em học tập và bạn trai em gây dựng sự nghiệp, tương lai và chắc chắn hai em chung nhà sẽ còn rất xa. Vậy nên, nếu cậu ấy yêu em thì nên biết đặt mình vào em, cảm thông, thấu hiểu và biết trân trọng em hơn chứ không phải ích kỉ, chỉ biết nghĩ cho mình mà sinh ra cãi nhau với em. Trong tình thế bây giờ, nếu em không muốn QHTD trước hôn nhân thì em cần mạnh mẽ để bảo vệ ý kiến của mình, yêu theo cách của mình. Dù biết là thương cậu ấy khi phải chịu đựng như vậy nhưng cả hai còn trẻ, đây chưa phải là khoảng thời gian thích hợp để xảy ra những chuyện này. Em cũng nên cho cậu ấy thấy được thái độ nghiêm túc, dứt khoát của mình để tránh những lúc khó kiềm chế mà khiến bản thân hối tiếc. Khi ở bên nhau nên biết cách phân tán tư tưởng của bạn trai sang những chủ để, công việc thiết thực khác, tránh đi những không gia riêng tư, những kích thích mạnh mẽ. Nếu có hẹn hò yêu đương cũng nên tránh những nơi quá riêng tư, dễ nảy sinh những chuyện nhạy cảm. Trên thực tế, những cô gái giữ mình các chàng trai cũng sẽ rất trân trọng. Nếu như cậu ấy thực lòng yêu em, cậu ấy sẽ tôn trọng quyết định của em. Còn nếu cậu ấy hết lần này đến lần khác gây cãi nhau hoặc thậm chí là dứt khoát chia tay em khi không được đáp ứng chuyện ấy thì khi đó em cũng không cần phải nuối tiếc. Bởi một người chỉ biết suy nghĩ đến cảm xúc của cá nhân mà không để ý đến bạn gái ra sao thì cũng không xứng đáng với tình yêu của em.
Chúc em mạnh mẽ, sáng suốt và hạnh phúc!