Anh đòi chia tay khi biết tôi nhắn tin quan tâm người cũ.
Chào chương trình ! Em xin chương trình tư vấn giúp em về vấn đề tình cảm.Chúng em đã quen nhau được một thời gian(khoảng gần 1 năm) và năm nay chúng em đinh tiến tới hôn nhân, anh ấy hơn em 10 tuổi và đã ly hôn (năm nay em 27 tuổi). Tình cảm chúng em rất tốt, anh ấy rất quan tâm đến em.
Tuy nhiên gần đây anh ấy phát hiện thấy em vẫn giữ liên lạc được ba tháng với người yêu cũ và nói chuyện rất tình cảm (em và người yêu cũ đã chia tay trước khi đến với anh). Thực sự trong lòng em không hề có ý định quay lại với người cũ. Nhưng đoạn tin nhắn em lại nhắn tin thể hiện sự quan tâm đến người cũ. Sau khi đọc được anh ý đã không tin em nữa và nói rằng em phản bội anh ý, ngoại tình sau lưng không cho anh ý biết.
Trong khi trước đó em đã đưa mật khẩu điện thoại và không giấu gì. Nhưng hiện tại tất cả những gì em nói anh đều không tin và nghĩ rằng em phải có ý gì vói người cũ chứ không phải tự nhiên nhắn tin cho nhau.Anh nói em không hề nói với anh là nói chuyện với người cũ vì trước đây anh đã nói sao vẫn liên lạc với người cũ thì em nói bọn em chỉ nói chuyện bình thường thôi thỉnh thoảng vì có công việc ( Vì em và người cũ vẫn còn làm cùng hệ thống chỉ khác Công ty).
Em đã rất thành thật xin lỗi anh và xin anh cho em một cơ hội sửa chữa sai lầm nhưng anh không đồng ý và nói rằng bây giờ em làm thế thì sau này em cũng vẫn tiếp tục vậy và anh không muốn sống với một người lừa dối anh. Thực sự em yêu anh rất nhiều và không muốn chia tay, nhưng anh đã chặn tất cả liên lạc với em.
Xin chương trình hãy cho em một lời khuyên sớm nhất được không ạ? Vì em hiện tại rất hoang mang và không biết xử lý như thế nào bởi em nói gì anh cũng không muốn tin và nghe nữa! Cám ơn chương trình đã tư vấn giúp em !
tình yêu, tâm lý, chia tay, nhắn tin quan tâm người cũ, phản bội, ngoại tình sau lưng, chặn liên lạc, xin lỗi chân thành, cơ hội, kiên trì
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Em gái thân mến!
Người trong cuộc luôn rất nhạy cảm với mối quan hệ cũ của người kia. Vậy nên cũng dễ hiểu cho xự kích động, hoài nghi của cậu ấy về chuyện em có ý quay lại với người cũ. Khi yêu đôi bên không nhất thiết phải bỏ đi các mối quan hệ khác giới chỉ vì nửa kia của mình nhưng cần thiết phải biết giới hạn câu chuyện, cử chỉ và hàng động để đối phương tin tưởng hơn vào tình yêu của mình. Vậy nên nếu nói rằng em và người yêu cũ cần thiết phải trao đổi với nhau về công việc thì ngoài nhiệm vụ chính ra cũng không nên quan tâm đi sâu đi xa vào đời sống cá nhân. Không ai biết được tình cảm sẽ nhen nhúm, rẽ hướng ra sao khi những cuộc trò chuyện quá thường xuyên, quá thân thiết. Có lẽ đặt ngược lại tình huống là em thì lòng em có còn bình yên, tinh tưởng hay cũng dậy sóng hờn ghen.
Không rõ lý do ly hôn của cậu ấy trước kia là gì nhưng rất có thể chuyện này xảy ra làm cậu ấy cảm giác bất an, lo sợ cho hôn nhân của mình sẽ khó lòng vững vàng. Một người đã từng đổ vỡ hôn nhân, đã từng mất niềm tin vào một điều gì đó thì họ sẽ mang trong mình nỗi đau, sự hồ nghi vào thực tại. Có thể vì nhất thời bị kích động mà cậu ấy chặn mọi liên lạc với em, tự cho mình thời gian nhìn nhận lại tình cảm của đôi bên. Em còn yêu thương và mong muốn cậu ấy cho mình cơ hội thì em hãy cứ nhắn tin cho cậu ấy. Dù cậu ấy không hồi âm nhưng ít nhất cậu ấy vẫn đọc được những điều em suy nghĩ, hiểu được tình cảm của em dành cho cậu ấy. Nhưng hơn hết em nên giới hạn lại tình cảm của mình với người cũ. Nếu là công việc thì nên nói chuyện trong giờ hành chính, bằng điện thoại công và câu chuyện cũng bớt đi sự quan tâm riêng tư.
Có thể về phía cậu ấy khi đã làm hòa được thì cũng nên góp ý để cậu ấy hiểu hơn về lòng mình, bớt đi sự nghi ngờ khiến tâm lý đôi bên trở nên mệt mỏi. Sự chân thành, kiên trì nơi em có thể giúp cậu ấy hồi tâm chuyển ý. Đây cũng chính là thử thách, là thời gian tốt để đôi bên cân nhắc mức độ hòa hợp, tình yêu thương và tin tưởng lẫn nhau. Vượt qua được chút sóng gió này thì tình yêu có thể sẽ vững bền hơn. Nhưng nếu tình yêu cậu ấy không đủ lớn, lòng tin không còn thì sống với một người như vậy cuộc sống sau này sẽ chịu không ít mệt mỏi. Hãy cứ cân nhắc thật kĩ em nhé.
Chúc em sớm tìm lại được tình yêu đích thực của mình!