Anh đừng giữ với những "kỉ vật" về người yêu cũ được không?
Chào chương trình!
Em và anh ấy quen và yêu nhau cũng được gần năm tháng. Những lần gặp nhau, anh ấy rất thương em, quan tâm em, em cảm nhận được điều đó. Thời gian đầu chưa yêu, anh hay kể về người yêu cũ của anh. Em luôn không để ý; nhưng em cũng có nói với anh chuyện cũ để cho qua, em không thích nghe về người cũ. Anh giữ lời không bao giờ nhắc người ấy nữa. Một thời gian, em biết anh vẫn hay giữ liên lạc với bạn cũ. Chuyện yêu nhau, mua quà tặng em hay đi du lịch với em bạn ấy đều kể với cô bạn ấy. Em hỏi thì anh ấy bảo anh chỉ còn tình nghĩa với bạn ấy giờ hai đứa là bạn thân.
Anh với người cũ quen nhau thời gian cũng rất dài 5 năm. Anh để quên quyển “note” những việc cần làm cho bạn ấy. Em cũng biết quyển “note” này anh viết từ lâu lắm rồi; nhưng khi em đọc vẫn rất buồn. Em nói với anh, anh nói anh sẽ hạn chế liên lạc và anh mua quyển “note” mới. Nhưng em vẫn thấy anh liên lạc với bạn ấy nên em giận, nói chuyện cũng khá lớn tiếng với anh. Lúc đó, anh cũng giận, anh gọi điện thoại cho bạn đó giọng rất hằn học, bảo đừng liên lạc nữa vì anh không biết em bị cái gì. Rồi mọi chuyện cũng kết thúc.
Tụi em vẫn vui vẻ, chỉ có điều em không biết anh còn giữ liên lạc không. Gần đây, em còn biết được anh vẫn còn giữ thẻ ngân hàng có tên của bạn đó. Anh cũng đã từng nói với em anh không để tâm mấy vấn đề nhỏ nhặt đó như em, anh để cái gì là để luôn không bao giờ xóa hoặc thay đổi. Em không biết là anh vô tâm, không để ý những việc đó làm em buồn hay do em quá nhạy cảm nghĩ anh vẫn còn tình cảm với cô ấy.
Chương trình ơi, em không biết phải làm sao bây giờ nên để mọi chuyện qua đi hay nên hỏi rõ anh ấy là em không muốn anh giữ những kỉ niệm đó. Có phải em ích kỉ quá không ạ.

Em gái thân mến!
Trong cuộc đời của mỗi người ai cũng mong muốn mình có được một tình yêu trọn vẹn, một người yêu chung thủy, tâm lý và yêu thương mình hết lòng. Thế nhưng, sự đời lại không bao giờ làm theo những gì ta mong muốn giống như việc em hi vọng người yêu em trao cho em một tình yêu sâu đậm nhưng anh ấy vẫn liên lạc và giữ những đồ vật đã từng là của “người yêu cũ”.
Khi em và anh ấy yêu nhau, liệu em có biết lý do gì khiến anh ấy và người yêu cũ chia tay kết thúc tình cảm 5 năm như vậy? Thực ra, dù nói gì đi nữa thì tình cảm 5 năm khó có thể quên được nhưng không phải khi nào tình cảm đó cũng giống như tình yêu; mà có thể biến chuyển thành những tình cảm khác. Sau khi chia tay nhiều người chọn cách làm bạn là chuyện khá bình thường. Đơn giản là ngừng yêu thì vẫn có thể làm bạn. Và việc anh ấy vẫn giữ quyển “note” và thẻ ngân hàng có tên của “người yêu cũ” của anh ấy cũng có thể là do tính cách anh ấy không thích thay đổi mọi thứ thôi. Nhưng nói là vậy thì trong tình yêu luôn là ích kỉ, sẽ chỉ là một mình anh ấy hay một mình bản thân ta mà thôi! Vì vậy, việc em cảm thấy khó chịu khi người yêu của mình liên lạc và giữ lại những đồ vật của “người yêu cũ” của anh ấy là chuyện dễ hiểu. Điều đó cho thấy được rằng, em thực sự yêu thương người yêu của mình và mong muốn mọi thứ nơi anh ấy đều là mình mà thôi!
Dù là em băn khoăn việc anh ấy giữ lại đồ vật do anh ấy vô tâm không để ý hay anh ấy vẫn còn tình cảm với người cũ, thì em cũng nên thực sự cân nhắc khi suy nghĩ tiêu cực như thế. Liệu trong khoảng thời gian quen nhau, anh ấy có thực sự yêu em và luôn hướng mọi tình cảm về em hay không thì em mới là người cảm nhận rõ nhất!
Em ạ! Đôi khi người ta chỉ vì những lí do rất nhỏ nhặt mà không tin tưởng tình cảm của đối phương và ngờ vực tình cảm của đối phương dành cho mình mà gây ra tổn thương cho cả hai phía. Điều đó thực sự có đáng hay không? Vì vậy thay vì không tin tưởng và tự đẩy anh ấy ra xa thì em nên chia sẻ với anh ấy thật nhẹ nhàng về những suy nghĩ, lo lắng, đắn đo và mong muốn của bản thân mình ra sao. Để anh ấy hiểu và thông cảm cho những mong muốn của mình. Hơn nữa, em cũng nên lắng nghe những chia sẻ của anh ấy, tin tưởng và tình yêu của anh ấy nếu như bản thân em cảm thấy thực sự chân thành! Sự chia sẻ luôn là điều nuôi dưỡng tình yêu bền lâu em ạ!
Yêu nhau là để cho nhau cảm giác hạnh phúc, vui vẻ bên nhau cùng nhau chia sẻ mọi mặt trong cuộc sống! vì thế em hãy cố gắng gạt bỏ hết những nghi ngờ không đáng có để có được một tình cảm thật sự chân thành và hạnh phúc nhé!
Chúc em thật hạnh phúc!