Anh nhùng nhằng làm em khó quyết
Mình muốn xin tư vấn trường hợp này. Mình và người yêu biết và yêu nhau 3 năm rồi. Anh ấy là người tốt, tử tế hiểu và quan tâm mình, nói chung là 1 người mình không muốn đánh mất, hiền lành lại dễ chịu. Nhưng điều đáng nói ở đây là anh ấy lại có họ với mình. Mình gọi anh ấy là chú, anh ấy gọi mẹ mình là chị ( về phía ngoại). Gia đình mình rất bình thường dù hai đứa có yêu và đến với nhau đi nữa. Nhưng gia đình anh ấy còn hơi phong kiến và cổ hủ nên không chấp nhận cho anh ấy qua lại với mình. Mình biết anh ấy thường hay phải chịu sự dằn vặt đó 1 mình vì bố mẹ hay trách móc, bảo như vậy không còn mặt mũi nhìn hai bên họ hàng. Mình rất nhiều lần muốn từ bỏ mối quan hệ này và muốn đến 1 nơi thật xa để quên đi hết mọi thứ và bắt đầu 1 cuộc sống mới tốt đẹp, nhưng những lần như vậy anh ấy lại càng yêu mình nhiều hơn mình lại càng mủi lòng. Nhưng vấn đề là mình không muốn cứ phải giấu diếm mãi như vậy, hơn nữa mình cũng còn trẻ còn muốn trải nghiệm chưa muốn lập gia đình sớm. Mà anh ấy lại qua 30 rồi. Mình rất thương anh ấy. Có phải mình nên ra đi để anh ấy có thể sớm lập gia đình không? Mình đã dự định đầu năm nay đi học tiếng để đi nước ngoài nhưng vì dịch nên mình lại phải trì hoãn kế hoạch. Mình nghĩ khi rời xa nơi này, mình sẽ quên được anh ấy. Mình và anh ấy còn làm chung 1 công ty nữa. Có phải mình nên mạnh mẽ vứt bỏ vượt qua nỗi đau lớn này không ạ? Thực sự tình cảm của bọn mình rất lớn. Nhưng mình hiểu anh ấy, anh ấy cũng thương bố mẹ anh ấy, nên không ý kiến gì với bố mẹ cả. Nhiều đêm mình nghĩ mãi không thông. Xin bạn cho mình vài ý kiến được không?
Anh nhùng nhằng làm em khó quyết
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Bạn thân mến!
Đặt trong hoàn cảnh của bạn, tôi hiểu được nỗi khó xử mà bạn đang trải qua khi tình yêu giữa hai người gặp phải rào cản. Vì có mối quan hệ họ hàng với nhau nên hai bạn không nhận được sự ủng hộ của gia đình bên anh, mặc dù về phía nhà bạn cũng không có ý kiến gì về vấn đề này. Thêm một điều nữa, là ngay chính bản thân bạn cũng chưa muốn lập gia đình sớm vì vẫn còn những dự định khác muốn thực hiện. Chúng ta sẽ cùng trao đổi về những khúc mắc trong lòng bạn.
Theo như tôi hiểu thì có lẽ hai người cũng không thuộc trong phạm vi quan hệ ba đời nên gia đình bạn mới không phản đối chuyện hai người tiến tới với nhau, nhưng gia đình bạn trai lại không chấp nhận. Đôi khi "phép vua lại thua lệ làng" là bởi lẽ đó và trên thực tế cũng có nhiều cặp đôi giống như các bạn không thuyết phục được gia đình mà đành phải ngậm ngùi chia tay nhau, nhưng có những cặp đôi vì sức mạnh mãnh liệt của tình yêu mà quyết tâm tiến tới bằng mọi cách. Trong tình yêu này, bạn cũng nhận thấy người bạn trai mặc dù yêu bạn rất nhiều nhưng cũng khó xử khi đứng trước gia đình. Nhưng thay vì chần chừ thì bạn trai cũng cần thể hiện sự quyết tâm hơn nếu như xác định tiến tới với bạn. Hoặc hai người cần ngồi lại để đưa ra một quyết định cuối cùng vì cũng đã ba năm yêu thương nhau rồi và tôi cho rằng chừng đó cũng đủ thời gian để hai người nhìn nhận xem có muốn cùng nhau vượt qua thử thách này hay không.
Thêm vào đó, bạn cũng chia sẻ là bạn chưa muốn lập gia đình vào thời điểm này. Là do tình yêu bị ngăn cản nên bạn muốn rời đi cho người yêu đỡ khó xử, hay thực sự bạn vẫn muốn tung bay như một chú chim để đến với các miền đất mới? Nghĩ cho người mình yêu là điều tốt nhưng bạn cũng cần nghĩ cho bản thân mình và bạn cần xác định xem mục tiêu nào của mình sẽ quan trọng hơn tại thời điểm này. Nếu bạn lựa chọn "chạy trốn" tình yêu, thì bạn nghĩ rằng bạn sẽ mất bao lâu để quên được người ấy, liệu có tìm được người đàn ông nào tốt hơn anh không? Và công việc của bạn có tốt hơn so với công việc hiện tại không? Dù sao dám sống khác cũng là cách để chúng ta chưởng thành hơn, nhất là khi còn trẻ. Tuy nhiên nếu bỏ đi chỉ để quên mối tình này thì bạn cần suy nghĩ cẩn thận hơn, khi bước đi thì cần mang theo ước mơ và quyết tâm để hẹn ngày về vinh quang và rạng rỡ bạn nhé.
Tôi hiểu, một nửa bạn muốn tiếp tục nhưng lại sợ làm khó người mình yêu, một nửa bạn lại muốn rời đi để trải nghiệm cuộc sống thay vì làm vợ. Có những lựa chọn sẽ không hề dễ dàng, nhưng nếu người ấy không cho bạn một sự chắc chắn thì bạn hãy quyết tâm dừng lại, để người ấy không còn phải khó xử nữa, mà bạn cũng có lý do để thực hiện được mơ ước của mình. Còn khi người đó cũng quyết tâm, vượt qua rào cản gia đình để cùng bạn xây dựng hạnh phúc thì cũng đừng do dự mà hãy đồng hành cùng anh vì không phải dễ dàng gì chúng ta mới tìm được một nửa. Mà tình yêu có vượt qua được khó khăn thì khi sau này tiến tới với nhau, hai người sẽ càng trân trọng nhau hơn. Bạn hãy chủ động câu chuyện và xem lựa chọn của người ấy ra sao nhé. Chúc bạn giải quyết được mọi chuyện một cách thuận lợi nhất.
Thân ái!