Anh quá vô tâm nên đã có người khác làm em vui rồi...
Chào chương trình. Nhờ chương trình tư vấn giúp em. Thật sự bây giờ em đang không biết nên làm sao nữa.
Em và ban gái đã chia tay được 2 tuần. Lí do chia tay là do sự vô tâm của em. Suốt thời gian gần đây bạn gái em giận dỗi, bọn em cãi nhau vì sự vô tâm của em rất nhiều.
Khi đi chơi em không bao giờ thể hiện tình cảm ra ngoài, không hay cầm tay cô ấy thậm chí sang đường em còn hay đi trước cô ấy khóc và tâm sự với bạn em nhiều. Nhưng em vẫn không sửa được. Rồi đến 1 ngày cô ấy chia tay em. Cắt hết mọi liên lạc, cô ấy bảo không còn tình cảm với em. Cảm thấy không hợp nhau. Cô ấy nói có người làm cô ấy vui. Bây giờ em rất muốn níu kéo. Vì bản thân em rất yêu cô ấy. Xin chương trình tư vấn giúp em ạ.

Chào em.
Có ai đó đã từng nói rằng “có những thứ mất đi rồi chúng ta mới thật sự hối tiếc”. Và cuộc sống chẳng bao giờ chờ đợi ta để ta có cơ hội làm lại tất cả. Bởi thế mới nói trong hành trình của mỗi người, trong bất kỳ mối quan hệ nào chúng ta cũng cần phải trân trọng, nâng niu và “sống như chỉ còn một ngày để sống.”
Tôi hiểu cảm giác của em ngay lúc này, đó là cảm giác hối tiếc khi để người con gái mình yêu thương nhất rời xa vòng tay mình. Tuy nhiên, cô ấy nói rằng vì em vô tâm và vì vô tâm cô ấy lựa chọn chia tay. Vậy nếu em níu giữ cô ấy về bên em thì liệu em có thể cho cô ấy hạnh phúc hay không? Hay chăng em lại tiếp tục bỏ cô ấy cô đơn trong chính tình yêu của mình?
Em biết không, tâm lý chung của mỗi người con gái ai cũng thích được người yêu cưng chiều, quan tâm lo lắng. Một chút thôi của hành động từ người mình yêu cũng làm con gái xao động và hạnh phúc. Đôi khi người con trai sẽ không cảm nhận được những hạnh phúc nhỏ nhoi đó của bạn gái nên vô tình cứ để lạc trôi những cử chỉ yêu thương. Bởi thế người ta thường nói “Yêu một người vô tâm như là cầm một con dao đang chĩa mũi về chính mình”. Dù cho em có yêu một người con gái là người bao dung đến đâu, tình yêu lớn lao đến nhường nào thì cũng tới lúc mệt mỏi với sự vô tâm quá mức của em và tình yêu đó sẽ chẳng bền vững được nữa. Cái còn đọng lại sau sự vô tâm, hờ hững ấy là gì đây? Là nước mắt, là thất vọng, là đau lòng, hay là hối hận của chính bản thân em?
Em à! Em biết bản thân em vô tâm với cô ấy. Vậy điều gì khiến em không thể sửa đổi? Là do tính cách hay em không có cảm xúc? Thực ra có những người bản thân họ cũng là khô khan và được liệt vào là người vô tâm nhưng tại sao vẫn có nhiều người con gái họ kề bên? Không phải vì người con gái mù quáng mà bởi ở trong đó ít nhất họ cũng cảm nhận được sự che chở từ người mình yêu, cảm nhận được tình cảm thật sự. Có thể đi chơi không biểu hiện ra ngoài, sang đường không cầm tay nhưng đáng ra cũng sẽ đi bên cạnh người phụ nữ của mình.
Đôi khi không thể hẹn hò với người yêu vì bận bịu nhưng chỉ cần cô ấy ốm đau là bản thân sẽ xuất hiện. Thỉnh thỏang khi chỉ có hai người thì ít nhất bạn trai cũng sẽ thể hiện tình cảm không chỉ là cái ôm, hôn mà còn là cùng người yêu nấu ăn, phụ giúp cô ấy những công việc khác. Phụ nữ rất hay để ý từng tình tiết nhỏ, và họ sẽ suy luận đến một người chồng ở tương lai. Bởi thế nếu em xác định còn yêu cô ấy thì khi cô ấy quay lại nhưng bản thân em không thay đổi cô ấy vẫn lựa chọn sự ra đi.
Còn việc cô ấy chặn hết mọi liên lạc, không còn tình cảm với em có thể là cô ấy cảm thấy chán nản trong tình yêu hoặc cô ấy nói nhiều nhưng em không sửa được nên cô ấy muốn cho em cơ hội, để thời gian giúp em nhìn lại và sửa sai. Cũng có thể cô ấy không muốn tiếp tục với một người vô tâm bởi sợ tổn thương. Chính vì lẽ đó, níu kéo cô ấy được hay không phụ thuộc sự nỗ lực của em rất nhiều. Những điều khiến cô ấy rời xa em thì có thể em cho cô ấy nhìn thấy sự đổi khác ở đó, giúp cô ấy nhận ra tình cảm chân thành.
Chúc em luôn hạnh phúc!