Anh sắp không có chỗ ở mà em vẫn vui vẻ party bên bạn bè
Xin chào chương trình, em có một thắc mắc muốn nhờ chương trình tư vấn.
Em và bạn gái quen nhau đã 6 năm và có 1 lần chia tay rồi lại quay lại, nhưng thời gian yêu nhau chủ yếu là yêu xa vì hiện tại hai đứa mỗi người ở một đất nước với mong muốn cả 2 cùng cố gắng kiếm một chút kinh tế để sau này cuộc sống của 2 đứa đỡ vất vả rồi về cưới (Em ở châu Âu, còn bạn gái em ở Nhật). Em và cô ấy vẫn thường xuyên liên lạc và cũng có hay cãi vã nhau nhưng cũng chỉ là mấy việc lặt vặt thôi. Sau những lần như thế em nhận thấy hình như bạn gái em - cô ấy không thực sự thương em. Có lần em bị tai nạn chảy rất nhiều máu nhưng lúc đó chúng em đang cãi nhau, cô ấy biết nhưng cũng không hề nhắn tin hỏi thăm em một câu nào. Dạo gần đây do tình hình dịch bệnh nên công việc của em gặp khó khăn, em phải chuyển chỗ làm mới mà công việc cũng không suôn sẻ lắm, công việc áp lực, em phải làm nhiều thời gian (hơn 12h/ngày) mà tiền lương thì cũng không cao, trong khi cô ấy ở Nhật công việc vẫn thuận lợi nhưng em thấy cô ấy không biết thông cảm cho em.
Ngày 20/10 vừa rồi do em mải làm, quên mất không nhắn tin chúc cô ấy nên cô ấy giận. Em đã xin lỗi và có giải thích cho cô ấy hiểu nhưng cô ấy chỉ đọc tin nhắn mà không trả lời, cô ấy mỗi khi giận thường hay như vậy mà mỗi lần như vậy em đều phải xin lỗi và năn nỉ rất nhiều. Công việc của em rất áp lực mà bạn gái lại như vậy nên nhiều lúc em chán không nhắn tin nữa. Đã 2 tháng nay em không liên lạc gì với cô ấy và cô ấy mỗi khi giận cũng không bao giờ chủ động nhắn cho em.
Hiện tại công việc của em rất khó khăn mà tiền trong người cũng không còn nhiều, nếu không có người giúp chắc em đến chỗ ngủ cũng không có, nhưng cô ấy thì vẫn vui vẻ check in và tổ chức sinh nhật mà không hề hỏi han quan tâm em một lời. Theo chương trình thì bây giờ em phải làm như thế nào? Có nên chia tay hay không? Vì em cảm thấy cô ấy không biết nghĩ đến em mà chỉ nghĩ cho bản thân thôi, nếu cứ cố níu kéo sau này em sợ sẽ không hạnh phúc. Em có quá xét nét hay suy nghĩ nhiều quá không? Mong nhận được phản hồi từ chương trình.
Em cảm ơn chương trình.

Chị chào em. Tình yêu muốn duy trì thì cần phải được tiếp thêm lửa yêu, không thể thiếu được sự quan tâm, sẻ chia với nhau. Và tình yêu 6 năm ấy của em, giờ bỗng dưng chững lại, vì em thấy thiếu đi sự đồng cảm và thiếu đi những điều như chuyên gia trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn nói ở trên. Vậy có nên tiếp tục tình yêu này nữa hay không hay là tiếp tục chờ đợi trong sự hờ hững của bạn gái. Chị hiểu được phần nào nỗi niềm trong lòng em lúc này.
Cuộc sống bôn ba nơi xứ người đâu phải là những hình ảnh tráng lệ mà mọi người thường thấy qua những bức hình. Ẩn sau đó là những sự hi sinh, chấp nhận vất vả, khổ cực, mà ngay cả bản thân em cũng đang phải nếm trải hàng ngày khi phải làm việc quá nửa thời gian trong một ngày, khi mà đứng trước nỗi lo không có nơi ăn chốn ở. Dịch bệnh năm nay vẫn chưa dứt và nó quá khắc nghiệt nên khiến cho những người lao động xa xứ phải lao đao. Mong rằng với một khoảng thời gian dài làm việc nơi xa, em cũng sẽ khắc phục được khó khăn thực tại này em nhé.
Bên cạnh những chuyện nặng đầu về công việc, thì chuyện tình cảm của hai em cũng không mấy suôn sẻ vì đã hai tháng qua các em cũng không liên lạc với nhau. Chuyện tình yêu là của hai người, vì thế cả hai cần có trách nhiệm để cố gắng vun đắp nó. Em cũng hiểu được phần nào tính cách của bạn gái, dễ giận hờn mà mỗi khi giận cũng không chịu làm lành trước. Mà giờ cả em cũng không nói thì im lặng cũng chẳng khác nào thay cho một câu trả lời là “dừng lại”. Bài toán tình yêu của em đã có lời giải rồi, giờ chỉ cần em chủ động liên lạc lại với bạn gái và đưa ra câu hỏi, thì bạn gái sẽ cho em một câu trả lời ngay thôi.
Chị hiểu, có những lúc em sẽ cảm thấy rất tủi thân và chạnh lòng khi không được bạn gái quan tâm, hỏi han. Nhưng người ta ở xa, khi không tận mắt chứng kiến được cảnh người yêu ra sao thì có lẽ nó cũng chưa chạm được đến trái tim của bạn ấy. Tuy nhiên, chị cũng không rõ những lần em nhắn tin với bạn gái có phần nào đó giận hờn, trách móc không? Nhưng nếu đã xa nhau mà suốt ngày đi giận hờn thì dù là ai đi chăng nữa cũng sẽ cảm thấy mệt mỏi.
Chừng ấy thời gian không liên lạc cũng đủ để các em suy nghĩ và nhìn nhận lại tình cảm của mình rồi. Đi tìm kiếm câu trả lời đi em nhé, rồi em cũng sẽ cảm thấy nhẹ lòng hơn vì có được đáp án.
Thay mặt chương trình, chị chúc em luôn mạnh khỏe và thuận lợi trong cuộc sống!