Anh thấy "sợ" vì em quá giỏi...
Em xin chào chương trình em có một vấn đề cần chương trình tư vấn giúp.
Em tên Ngxx năm nay 28 tuổi. Em và cô ấy mới quen nhau được khoảng hai tháng thời gian quá ngắn ngủi để nói lên tất cả. Nhưng những lần nói chuyện và gặp gỡ em cảm thấy cô ấy là mục tiêu của mình, hai đứa em nói chuyện rất hợp nhau. Nhưng có một điều luôn làm em suy nghĩ và dần dần có cảm giác sợ bởi vì cô ấy giỏi . Tuy là một người con gái nhưng luôn có những suy nghĩ mà nhiều khi em chưa hề nghĩ tới, nên em cứ sợ nếu có đến được với nhau thì với trình độ của cô ấy sau này sẽ không có tiếng nói chung với cô ấy.
Có 1 lần em cũng nói thẳng với cô ấy là lần đầu tiếp xúc em thấy sợ cô ấy vì cô ấy giỏi quá sao không như những người con gái khác. Sau lần đó em thấy cô ấy có vẻ lơ là tuy vẫn nói chuyện mỗi buổi tối nhưng em thấy cô ấy luôn muốn tỏ ra bận rộn muốn học thêm này nọ. Nên cứ làm em suy nghĩ và có tư tưởng chán nản nên nhắn tin cho cô ấy với điệu bộ mà trước nay chưa bao giờ có ví dụ như câu nói “Ừ” sau mỗi lần cô ấy nhắn tin. Cô ấy hẹn em ngày mai gặp nhau lúc đầu em đồng ý sau lại lấy lý do bận để từ chối. Đây cũng là lần đầu tiên em từ chối gặp. Với cô ấy cũng vậy khi em chưa từ chối gặp thì cô ấy nhắn tin cho em là chủ nhật này về quê, em muốn về một mình.
Sau 1 số chuyện như vậy thì hôm nay sau khi em nói ngày mai bận không gặp được thì cô ấy nhắn tin bảo hai chúng ta nên xem nhau là bạn cho thoải mái hơn và có giải thích và hỏi em một câu anh nói lần đầu tiếp xúc với em anh thấy sợ em, liệu anh có nghĩ tính cách của em và suy nghĩ của em thì em sẽ nghĩ như thế nào không. Em mong chương trình sớm tư vấn cho em để em có biện pháp hiệu quả nhất.em xin chân thành cám ơn
bạn gái giỏi, không có tiếng nói chung, lo lắng, chia tay, cửa sổ tình yêu, tư vấn
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
Tình yêu có một sức mạnh to lớn và kỳ diệu, nó có thể giúp con người vượt qua thử thách của không gian, độ tuổi, văn hóa, vùng miền, trình độ… Tuy nhiên không phải tình yêu nào cũng đủ lớn để vượt qua mọi khó khăn. Trong tình yêu của hai em, trở ngại lớn nhất với em là sự chênh lệch trình độ, điều mà khiến em phải dùng đến chữ “sợ”. Chắc hẳn em cảm nhận rõ nét sự hiểu biết, thông minh và cả nhạy bén của bạn gái, em sợ sau này hai người không thể có tiếng nói chung.
Phải nói rằng em là chàng trai khá nghiêm túc trong tình yêu khi luôn lo lắng cho tương lai sau này của cả hai trong mối quan hệ này. Thế nhưng em có nghĩ thời gian hai em tìm hiểu mới 2 tháng, có lẽ chưa đủ dài để em cảm nhận rõ ràng nhất về con người thật của cô ấy, về sự hòa hợp thực sự giữa hai người không? Chưa kể em và cô ấy dường như chưa có nhiều sự trao đổi để hiểu về nhau hơn. Có chăng cô ấy thì cố thể hiện những cảm nhận của em về sự khác biệt của cô ấy với những cô gái khác bằng sự thông minh, nỗ lực trong việc học thì em lại phản ứng bằng việc thờ ơ, lạnh nhạt. Có thể cô ấy thể hiện sự hiểu biết, ham học, có chí tiến thủ trong công việc nhưng dù mạnh mẽ đến thế nào cô ấy cũng chỉ là một cô gái, cũng cần được người mình yêu quan tâm, yêu thương. Biết đâu em chưa cho mình cơ hội để hiểu cô ấy nhiều hơn. Nói như vậy để em xem xét lại một chút về cách thể hiện tình cảm của mình.
Vì cảm nhận “sợ bạn gái” khiến em tạo ra rào cản cho mình bằng việc chỉ “ừ” cho qua đang khiến bạn gái tiếp nhận một thông điệp rằng dường như em không nhiệt tình, em đã thay đổi hoặc không có tình cảm với cô ấy nữa. Thế rồi em quyết định không gặp, dường như em đang cố gắng muốn lảng tránh, muốn chia tay trong êm đềm chứ không hề muốn hai người hiểu rõ và vượt qua khó khăn trong giai đoạn này? Đó là quyết định của em và nếu em thực sự cảm thấy không đủ khả năng để chấp nhận sự khác biệt, em không muốn mất thời gian thì em hoàn toàn có thể chấp nhận lời đề nghị “làm bạn” của bạn gái. Cô ấy là người nói trước, là người cảm nhận rõ ràng nhất sự thay đổi của em thì mới đưa ra quyết định như vậy.
Việc bạn gái chia sẻ “Anh thấy sợ em, liệu anh có nghĩ tính cách của em và suy nghĩ của em thì em sẽ nghĩ như thế nào không” Có thể chỉ là một câu hỏi cô ấy muốn em xem xét lại bản thân mình, em đã bao giờ đặt mình vào vị trí của đối phương để hiểu cô ấy cảm nhận ra sao khi em chia sẻ như vậy. Cô ấy là người hiểu rõ nhất mình cảm nhận ra sao nhưng quyết định dừng lại cho thấy cô ấy đã cảm thấy buồn và tổn thương khi em không thể chấp nhận con người thật của cô ấy.
Quyết định có thể đi tiếp hay chấp nhận dừng lại là quyết định của em. Vậy nhưng hãy suy nghĩ thật kỹ lưỡng về mong muốn và cả sự nỗ lực của mình trong mối quan hệ tình yêu này để có lựa chọn sáng suốt, cũng như không khiến em phải hối hận.
Chúc em mọi điều tốt lành!