Anh vẫn mong được trở lại như xưa dù ta đã chia tay...
Em xin chào anh chị tư vấn.
Em với người yêu em chia tay cũng được 4 tháng rồi và tới bây giờ em đã liên lạc lại với cô ấy. Chúng em cũng đã gặp nhau đi chơi với nhau cũng được 3 lần rồi nhắn tin và liên lạc bình thường trở lại và hôm qua em có nói mong muốn cô ấy quay trở lại với em, nhưng cô ấy nói: “cứ làm bạn bè vui vẻ bình thường trước đã. Em cần thời gian.” vậy là như thế nào vậy anh chị. Liệu cô ấy còn tình cảm với em không và hiện tại em nên làm những gì để cô ấy có thể sớm quay lại với em? Em rất yêu thương cô ấy và mong cô ấy quay lại để em có thể chở che và chăm sóc cô ấy.
Xin anh chị hãy cho em ý kiến tư vấn, em xin cám ơn anh chị.

Chào em.
Cảm ơn em đã tin tưởng gửi những tâm sự về cho chương trình. Em tiếc nuối vì đã đánh mất đi người mà mình thực lòng yêu thương. Mong muốn được quay lại của em cũng là hoàn toàn chính đáng. Chúng tôi sẽ cùng em chia sẻ vấn đề này.
Chúng tôi không biết rằng hai em năm nay bao nhiêu tuổi, đã thực sự chín chắn trong chuyện tình cảm hay chưa? Thêm vào đó chúng tôi cũng không biết rằng hai em đã yêu nhau bao nhiêu lâu, vì lý do gì mà hai em lại chia tay. Có những mối tình kết thúc vì hiểu lầm, mâu thuẫn nhỏ, những chán chường nhất thời, đến khi họ xa nhau họ mới nhận ra đối phương quan trọng với mình đến nhường nào. Có những mối tình chấm dứt trong ngang trái chẳng thể nhìn mặt nhau được nữa và vì thế là họ kết thúc hoàn toàn. Vì vậy, em tự xác định lại những lý do khiến hai em chấm dứt mối quan hệ này và liệu như vậy thì cô ấy còn chút tình cảm nào với em sau chia tay hay không. Bởi lẽ, chính em là người trong cuộc thì em sẽ hiểu được tình cảm của cô ấy hơn so với những người ngoài cuộc.
Sau khoảng thời gian 4 tháng chia tay hai em mới liên lạc lại với nhau thì có lẽ là khá dài so với một chuyện tình cảm. Bởi thế nên khi em có nhắn tin lại, có đi chơi với nhau, có ý định quay lại thì có lẽ tình cảm, cảm xúc của cô ấy cũng đã dần vơi đi rồi. Chưa kể đến việc thường thì các bạn nữ yêu thật lòng, trong khoảng thời gian đầu sau khi chia tay thường sẽ đau khổ rất nhiều, nhưng dần dần họ đã vượt qua và chấp nhận kết thúc đó. Trong trường hợp này, nếu em có ý muốn nối lại tình cảm với người xưa thì cũng không phải là điều không thể. Nhưng em phải hết sức tế nhị. Bằng cách nào đó, hãy thể hiện rằng em còn yêu người ấy bằng một tình cảm chân thành. Còn thành công hay không, còn phụ thuộc vào tình cảm cô ấy dành cho em nữa. Hiện tại, đối với mối quan hệ của hai em, nếu em còn tình cảm với cô ấy thì việc em cố gắng không còn phải là níu kéo hay không nữa mà gần như em sẽ phải theo đuổi lại cô ấy từ đầu. Điều quan trọng nhất là các em cần suy nghĩ thật kĩ về tình cảm của mình. Nếu thực sự tình yêu này vẫn còn và có thể níu giữ thì hãy cố gắng để làm lại từ đầu, xây dựng nó và giữ gìn nó.
Chúc em mọi điều tốt đẹp!