Anh yêu em, còn em vẫn thương người cũ!
Em đang yêu một cô gái, nhưng cô ấy vẫn không quên được người yêu cũ vì họ có những kỉ niệm rất sâu đậm. Em đã nhiều lần khuyên nhủ cô ấy, nói an ủi cô ấy; nhưng cô ấy vẫn vậy vẫn không thể quên được mà bỏ qua tình cảm của em. Em yêu cô ấy rất nhiều. Em không biết phải làm sao để cô ấy chấp nhận em và quên đi những chuyện buồn ấy nữa?
Chào em trai!
Tôi hiểu lúc này em đang cảm thấy buồn khi người em yêu chưa thể đón nhận tình cảm của em mà vẫn còn nhớ thương người cũ. Trong trường hợp này, trách đối phương không được vì tình cảm là điều chúng ta khó có thể kiểm soát; nhưng để em không suy nghĩ, lo lắng cũng là điều khó khăn. Chương trình chia sẻ tâm sự này cùng em.
Thông tin em gửi đến chương trình không nhiều, em nói rằng em yêu một cô gái nhưng không biết cô ấy đã nhận lời yêu em chưa hay em đang trong giai đoạn yêu đơn phương? Cô ấy với bạn trai đã chia tay bao lâu rồi? Em và bạn ấy đã quen nhau được lâu chưa? Qua chia sẻ của em thì có thể nhận thấy tình cảm em dành cho đối phương rất chân thành; còn người bạn gái em yêu có vẻ là người sống tình cảm, rõ ràng. Thực tế, sau chia tay thì đau khổ là điều khó tránh khỏi. Thế nên, thường ai cũng sẽ cần có thời gian để cân bằng lại cảm xúc và hồi phục vết thương. Khoảng thời gian này lâu hay mau là tùy thuộc vào tính cách mỗi người, bản chất mối quan hệ và tình cảm của họ dành cho đối phương. Có những người sau chia tay, họ cho mình một khoảng thời gian để bình ổn mọi thứ, chỉ khi nào thực sự sẵn sàng thì họ mới đến với một người mới. Lại có người vừa chia tay đã vội tìm đến một người khác để che lấp khoảng trống của người trước để lại. Nhưng thực tế cũng cho thấy, không ai muốn trở thành một người thay thế cả và làm người thay thế kẻ khác cũng chưa bao giờ có được hạnh phúc trọn vẹn cả.

Em thân mến! Tình cảm không phải khi em bảo cô ấy quên là cô ấy có thể quên đi được, nhưng cũng không ai có thể sống mãi với quá khứ. Tôi không biết em đã dành thời gian bao lâu để theo đuổi cô gái kia? Và phải mất bao lâu nữa đối phương mới có thể đón nhận một tình cảm mới? Nhưng thiết nghĩ, lúc này thay vì nôn nóng việc mong đối phương quên đi người cũ, thì điều thiết thực hơn có lẽ là em thử cân nhắc xem tình cảm của em có đủ lớn để em có thể kiên trì, cố gắng trong việc theo đuổi cô ấy nữa không? Nếu tình cảm của em đủ lớn, em có thể tiếp tục ở bên cạnh cô ấy, động viên, chia sẻ và giúp đỡ khi cô ấy cần. Đó là cách để cô ấy cảm nhận được tình cảm chân thành của em; cũng là cách để em hiểu hơn về cô ấy. Một thời gian nữa, khi chuyện cũ đã nguôi ngoai, cô ấy hiểu rõ hơn tình cảm của em, nhận ra tình cảm của cô ấy dành cho em thì có lẽ đó mới là thời điểm phù hợp để hai em có thể đến bên nhau trọn vẹn. Hành trình chinh phục tình yêu là một hành trình dài và khó khăn, nó cũng là thử thách để xem tình cảm đó lớn đến như thế nào. Hy vọng nếu tình cảm nơi em đủ lớn thì em sẽ đủ kiên trì để chinh phục tình yêu, hạnh phúc của chính em em nhé.
Chúc em thành công!