Anh yêu em nhưng sao lại không tôn trọng em?
Em xin chào chương trình ạ!
Em với người yêu em đã yêu nhau được hơn 1 năm, em yêu anh người yêu em nhiều lắm! Người yêu của em là 1 người rất là tốt, yêu thương em thật lòng; nhưng người yêu em cái tôi rất cao, cứ hễ chuyện gì xảy ra người yêu của em chửi em 1 cách thật quá đáng. Có lúc còn nói những câu xúc phạm em và cả mẹ của em nữa. Đã có rất nhiều lúc em muốn buông lắm; nhưng chỉ vì vẫn còn yêu nhiều nên em cố gắng níu lại. Lúc này em không phải phải làm sao nữa? Em mong chương trình phân tích cho em hiểu nên làm thế nào trong trường hợp đấy với ạ?
Em xin cảm ơn chương trình ạ!
tình yêu, thay đổi, tổn thương, vui vẻ, hạnh phúc, giữ gìn, cửa sổ tình yêu
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em!
Đã bước vào tình yêu, ai cũng mong muốn có được một tình yêu thật đẹp, thật thơ mộng, dài lâu. Ta mong rằng người yêu ta là người có thể hiểu, chia sẻ, cảm thông; là người biết tôn trọng và mang lại hạnh phúc cho ta. Nhưng mọi thứ đôi khi không như ta nghĩ. Có rất nhiều lý do khiến cho ta phải đắn đo, lựa chọn không biết quyết định như thế nào với tình yêu của mình. Tôi hiểu, em cũng đang trong những tháng ngày băn khoăn, lo lắng như vậy.
Em có nói rằng em và người yêu đã yêu nhau được 1 năm; mặc dù bạn trai rất yêu em, nhưng "cái tôi" anh ấy cao và mỗi khi có chuyện thì chửi bới em quá đáng, thậm chí là cả xúc phạm em nữa. Tôi không biết việc anh ấy chửi bới, xúc phạm em diễn ra với tần suất như thế nào? Thường hai em xảy ra mâu thuẫn vì những vấn đề gì? Mỗi lần mâu thuẫn em ứng xử với anh ấy ra sao? Và sau khi tức giận, có những lời lẽ không hay với em và mẹ em thì bạn trai em có những suy nghĩ, cảm nhận như thế nào? Anh ấy có cảm thấy có lỗi, tự trách bản thân, cố gắng sửa đổi không hay cho rằng đó là những hành vi bình thường?...
Em thân mến! Vì chưa hiểu rõ tường tận câu chuyện của em nên tôi thật khó để có thể đưa ra cho em một lời khuyên cụ thể là nên như thế nào tiếp theo với mối quan hệ của mình. Nhưng bản thân em, nếu muốn đưa ra được một quyết định nào đó, em nên nhìn nhận lại mối quan hệ của mình. Thực tế, ai cũng có những điểm chưa hoàn thiện, bởi con người không ai hoàn hảo. Nhưng con người ta luôn cố gắng khắc phục những điểm yếu, điểm chưa hoàn thiện của bản thân để cuộc sống của mình tốt hơn, và nhất là để mang lại niềm vui, hạnh phúc cho những người mình yêu thương.
Chính vì vậy, trong hoàn cảnh của em, em có thể xem xét xem có cách nào cho thể cho anh ấy nhìn nhận ra được lỗi sai của mình và cố gắng sửa đổi nó. Liệu một cuộc nói chuyện thẳng thắn trên cơ sở tôn trọng để anh ấy hiểu về những suy nghĩ, cảm nhận của em thì sao? Liệu cả hai cùng cố gắng lên một kế hoạch và cho anh ấy thời gian sửa đổi thì sao?... Những điều này em có thể cân nhắc em nhé.
Khi ta yêu một ai đó, ta nên cố gắng để giữ gìn được tình yêu của mình, bởi để tìm một người ta yêu thương và họ cũng thực sự yêu thương ta không phải là điều dễ dàng. Nhưng trong trường hợp em đã cố gắng góp ý, chia sẻ, cố gắng chờ đợi sự thay đổi từ phía đối phương nhưng anh ấy vẫn không thay đổi, không muốn thay đổi thì đó là khi em nên cân nhắc lại mối quan hệ này. Tình yêu có rất nhiều kiểu, nhưng không phải tình yêu nào cũng khiến cho ta vui vẻ, hạnh phúc. Họ yêu ta nhưng lại chẳng thể khiến ta vui vẻ, hạnh phúc; thậm chí những tổn thương họ mang lại cho ta còn nhiều hơn cả niềm vui thì ta nên cho cả hai cơ hội tìm được người phù hợp hơn em gái ạ.
Mong em cân nhắc và đưa ra cho mình được lựa chọn sáng suốt!
cửa sổ tình yêu, tình đơn phương, buồn, theo đuổi, tình cảm, chấm dứt, tiếp tục, thổ lộ tình cảm, tình yêu
6 năm rồi mà em vẫn không quên được, người ấy quen ai cũng được nhưng trừ em ra
cửa sổ tình yêu, hôn nhân, tan vỡ, sụp đổ, liên lạc, yêu đương, giận dỗi, chia tay.
Em sang đây và quen 1 người. Cô ấy cũng từng trải qua 1 cuộc hôn nhân em cũng tâm sự cho cô ấy...
thuộc giới nào, song tính, băn khoăn giới tính, là ai, thích cả nam lẫn nữ
Em bị hấp dẫn đối với cả 2 giới về mặt tình cảm nhưng lại mong muốn được quan hệ với nam. Đối với...
dương vật, mụn sinh dục, mụn viêm, cuasotinhyeu, viêm nhiễm nam khoa
Khoảng 3 ngày nay ở thân dương vật có nổi 1 cục mụn khá to ạ không đụng vào thì bình thường không...
mang thai, kích thước túi thai, siêu âm, bất thường, cuasotinhyeu
Bác sĩ ở đó không giải tích và kê thuốc gì cho em, bảo em xem kết quả ở giấy nên em rất lo
truyền nhiễm, HIV, nghiện tiêm chích, hắt hơi, đau họng, cuasotinhyeu
khoảng 2 tuần trước em có gặp 1 chú bị tai nạn, và đưa chú ấy đi viện. Trước 2 ngày đó tay em có...
Nội dung khác
đái tháo đường, tử vong, Covid-19, virut corona
TS.BS Nguyễn Quang Bảy - Khoa Nội tiết Đái tháo đường, BV Bạch Mai; Bộ môn Nội, Trường Đại học Y...
11:05 - Tin tức
Đồng Tính, Hôn Nhân, Hành Trình, Thấu Hiểu, Cảm Thông, Chia Sẻ, Pháp Luật Việt Nam, Pháp Luật Plus, cua so tinh yeu
Có một hành trình mang tên “hiểu về con”, từ phản đối đến chấp nhận – thấu hiểu – và đồng hành....
12:35 - Tin tức
Tâm tính, tâm tính thay đổi, hôn nhân, hôn nhân gia đình, gia đình
Cuộc sống gia đình đôi khi gặp phải những điều bất như ý, Mỹ Anh thường trút áp lực, cơn giận vào...
09:05 - Tin tức
chia tay, cặp đôi, Tâm sự, Sau tất cả, em chọn rời đi, im lặng, cua so tinh yeu
Em buông tay rồi đấy, anh đi đi, đừng ngoái đầu nhìn lại để những ký ức cũ không xé lòng mà nát...
19:05 - Tin tức
Xu hướng phụ nữ có thai ngày càng muộn hơn, độ tuổi sinh sản, cua so tinh yeu
Việc sinh con đang trong xu thế bị trì hoãn ở nhiều nước, độ tuổi sinh con đầu tiên đã chạm...
14:31 - Tin tức
phải chia tay, ép cưới, lấy người không yêu, buồn chán, không sẵn sàng
Một số chuyện xảy ra rồi lửa gần rơm lâu ngày cũng bén. 2 đứa em yêu nhau. Đều là lần đầu cảm...
12:05 - Tâm sự
đột tử khi quan hệ, thượng mã phong, tai nạn phòng the, cua so tinh yeu
Không thể phủ nhận chuyện chăn gối mang tới nhiều lợi ích tuyệt vời, thế nhưng phút “lên đỉnh”...
16:02 - Tin tức
hôn nhân rạn nứt, chồng gia trưởng, ngày bình yên, cái vã, ly hôn, lo lắng hôn nhân.
Em vẫn tin tưởng và yêu, vì quá yêu em vẫn chấp nhận. Và năm vừa rồi, chúng em đã cưới nhau, đến...
13:05 - Tâm sự