Áp lực vì nhận lời yêu một người mà mình không yêu!
Chào mọi người!
Em vừa nhận yêu 1 người; nhưng em không có tình cảm với người ấy. Anh ấy tỏ tình em trước mặt rất nhiều người và làm em khó xử. Em ngại trước mặt mọi người, sợ từ chối anh ấy sẽ khó xử; nhưng lại khiến bản thân mình không thoải mái. Anh ấy yêu em, luôn nói câu yêu thương; nhưng những lời đó làm em không thoải mái. Em cảm thấy bị áp lực, ai cũng đặt kì vọng vào chuyện tình cảm của em. Anh ấy tốt, quan tâm em; nhưng đi bên cạnh anh ấy em thấy không vui. Em cũng lớn tuổi, bố mẹ, bạn bè mong em thành đôi cùng anh ấy. Mọi người càng vun vén, em càng cảm thấy bị áp lực.
Xin mọi người tư vấn giúp em ạ!

Chào em!
Chúng ta vẫn đồng ý với nhau rằng, chuyện tình cảm là xuất phát từ con tim; từ những cảm xúc, rung động bên trong của mỗi người. Chính vì vậy nên ta khó lòng điều khiển được nó, có những người ta nghĩ họ không đáng để yêu nhưng rồi vẫn rung động, vẫn nghĩ về họ không ngừng và vẫn mong được gắn bó với họ. Lại có những người ta cảm thấy họ rất tốt, rất yêu thương ta, mọi người xung quanh rất ủng hộ nhưng ta lại chẳng thể “cố” yêu họ được. Và những trường hợp giống như em không phải là câu chuyện hiếm trong xã hội.
Mỗi người sẽ có những lựa chọn khác nhau trong tình yêu, hôn nhân. Có người phải thực sự yêu thì mới đến; có người lại quan điểm là đến với nhau rồi khắc sẽ có tình yêu. Đến thời điểm hiện tại, không ai khẳng định được quan điểm nào đúng, quan điểm nào sai. Bởi thực tế cho thấy có những người không yêu nhau vẫn sống với nhau đến đầu bạc, có người yêu đến chết đi sống lại cưới nhau về chưa bao lâu lại đã chia tay. Chính vì vậy, em sẽ phải cân nhắc về quan điểm của em và nhìn nhận lại khoảng thời gian ngắn ngủi “yêu” anh ấy xem cảm giác của em như thế nào để có được lựa chọn cho mình.
Em nói em đã lớn tuổi nên bị bố mẹ giục giã chuyện yêu đương, kết hôn. Bản thân em qua thư thì tôi cảm nhận được em là người cả nể, hay suy nghĩ cho người khác nên mới đưa ra quyết định ngay cả khi chưa sẵn sàng như vậy. Nhưng cuộc sống của em, hạnh phúc hay đau khổ là điều không ai hưởng thụ hay gánh chịu thay em được. Thế nên, dù ai nói ngả nói nghiêng thì cũng chỉ là lời góp ý để em cân nhắc, còn quyết định cuối cùng vẫn là ở nơi em. Câu chuyện tương lai là điều mà có thể không ai đoán định được; nhưng cảm xúc hiện tại là điều đang diễn ra trong em và ảnh hưởng đến cuộc sống của em. Con người ta không ai lựa chọn đau khổ để bước vào; cũng không ai có quyền bắt em lựa chọn đau khổ cho mình em nhé. Hãy lắng nghe cảm xúc của em để đưa ra quyết định, bởi cố gắng yêu một người không chỉ khiến em đau khổ mà đối phương cũng chẳng hạnh phúc gì đâu.
Mong em cân nhắc kỹ và có được quyết định phù hợp!