Ba mẹ "giam lỏng"để phản đối tình yêu
Em 29 tuổi, đã 1 lần ly hôn. Em và bạn trai quen nhau được 1 năm rồi. Bạn trai em người Bắc, nhỏ hơn em 2 tuổi, ba mẹ em cương quyết không cho tụi em đến với nhau, ba mẹ nói nếu yêu nhau thì đi nơi khác sống ba mẹ sẽ xem như không có đứa con gái. Anh ấy cũng lo làm ăn nhưng ba me không thích anh là người Bắc, nghĩ anh lợi dụng. Giờ em bị giam lỏng, em cũng tự nhốt bản thân mình trong phòng, em không biết mình phải chịu đựng được bao lâu nữa.
Em cũng thử chia tay với anh ấy nhưng đau khổ lắm. Hàng ngày em phải tự rạch tay để tự xoa dịu nổi đau, ba thì không muốn nói chuyện với em còn mẹ chỉ muốn em lấy chồng nước ngoài. Nếu lấy người mình không yêu liệu em có hạnh phúc không hay lại chia tay? Em phải sống sao bây giờ?

Em gái thân mến!
Ai cũng muốn tình yêu của mình được suôn sẻ, hạnh phúc bên nhau và được mọi người ủng hộ. Tuy nhiên, em lại không được như vậy khi ba mẹ em ngăn cấm chuyện tình cảm này vì bạn trai em là người Bắc. Giờ ba mẹ em còn giam lỏng em để không gặp và liên lạc với bạn trai được nữa. Những điều này đã làm em rất đau khổ vì tình yêu gặp nhiều trắc trở.
Trước thái độ và việc làm của ba mẹ, không biết em đã tìm hiểu xem những điều gì đã khiến họ như vậy hay chưa? Liệu có phải chỉ là do anh ấy là người Bắc và họ nghĩ rằng bạn trai đang lợi dụng em? Điều gì khiến ba mẹ em lại nghĩ anh ấy đang lợi dụng em? Hẳn những việc ba mẹ làm khiến em thực sự không hài lòng. Một mặt em không thể chống đối ba mẹ, nhưng mặt khác em cũng không thể quên bạn trai dù đã có lần cố gắng chia tay anh ấy.
Về phần bạn trai, em cảm nhận như thế nào về tình yêu của bạn ấy dành cho mình? Không biết anh ấy đã phản ứng như thế nào trước thái độ của ba mẹ em? Anh ấy có cùng em cố gắng thuyết phục ba mẹ để họ chấp thuận mối quan hệ này? Nếu cả em và bạn trai cùng quyết tâm ở bên nhau và kiên trì thuyết phục ba mẹ em, liệu em có vững tâm và đồng hành cùng anh ấy? Song nếu trước thái độ kiên quyết của hai em mà ba mẹ vẫn không đồng ý, hai em có bất chấp sự phản đối này mà vẫn lựa chọn ở bên nhau?
Qua chia sẻ, chương trình hiểu rằng em yêu bạn trai rất sâu đậm nên đã cố gắng chia tay nhưng vẫn không thể nào quên được anh ấy. Tuy nhiên, nếu như trước sự phản đối của gia đình em mà anh ấy lung lay ý chí và muốn buông tay em, có lẽ em cũng không thể thay đổi được. Một người đàn ông không muốn bảo vệ tình yêu của mình thì có lẽ cũng không thể là chỗ dựa vững chắc cho em sau này được.
Dù đã một lần ly hôn nhưng em vẫn luôn khao khát yêu và được yêu, vẫn tìm kiếm hạnh phúc cho mình. Không phải cô gái nào trong hoàn cảnh của em cũng có suy nghĩ như vậy, rất nhiều người khi trải qua một lần đổ vỡ, họ đã mất hoàn toàn niềm tin vào tình yêu và không dám tiến đến với người đàn ông nào. Vậy thì hãy trân trọng điều đó, trân trọng bản thân mình em nhé. Việc bố mẹ muốn em cưới người nước ngoài có thể mong em có cuộc sống giàu sang, đổi đời, tuy nhiên hạnh phúc cần được xây dựng trên nền tảng tình yêu. Vậy nên khi em không có tình cảm em có quyền giữ vững quan điểm của mình. Hạnh phúc hay khổ đau là do em lựa chọn và khi em đủ tự tin để chọn lựa người đàn ông phù hợp thì hãy bắt đầu thêm bước nữa.
Em đã và đang tự làm hại bản thân chính là đang làm đau bản thân, nhưng cũng không làm ba mẹ em suy nghĩ lại. Khi em làm như vậy, sự việc không hề có sự thay đổi, đồng thời nỗi đau của em cũng không thể mất đi bởi nó là tinh thần, không thể dùng cơ thể em để giải tỏa được. Dù bất cứ chuyện gì xảy ra, cũng đừng đày đọa bản thân mình em nhé!
Chương trình hiểu được sự bất lực của em khi không thể thuyết phục được ba mẹ. Tuy nhiên, nếu sau những cố gắng nhưng hai em vẫn không thể đến được với nhau, có lẽ cũng một phần do duyên số, không thể làm khác được.
Mong em giữ gìn tinh thần và sức khỏe!