Bạn gái chia tay thì thấy SỢ mà quay lại thì thấy LO.
Xin chào các anh chị tư vấn cửa sổ tình yêu!
Em 17 tuổi, em có quen 1 bạn gái mà lúc trước chúng em học chung lớp với nhau, mãi sau này em mới nhắn tin làm quen bạn ấy; nhưng 2 chúng em quen nhau được 4 tháng, 2 đứa cũng không đi chơi được nhiều và bây giờ bạn ấy đòi chia tay với lí do chán. Em có níu kéo nhưng bạn ấy nói là cho 1 tuần sau bạn ấy sẽ có câu trả lời. Và hiện tại em đang rất hoang mang, lo lắng, nếu mà bạn ấy không muốn chia tay nữa thì em phải ứng xử như thế nào? Và khi chia tay thì em phải làm sao em cũng chẳng thể suy nghĩ được gì nữa. Mong chương trình đưa ra lời khuyên ạ.

Chào em!
Tìm được người phù hợp, người mình có tình cảm để yêu, để thương đã là điều khó khăn; nhưng làm sao để giữ được mối quan hệ đó dài lâu với những niềm vui, hạnh phúc lại khó khăn hơn gấp bội. Bởi không phải ai cũng biết cách yêu, cách thể hiện tình yêu như thế nào cho đúng, cho phù hợp. Qua những dòng tâm sự của em, tôi hiểu em cũng đang gặp khó khăn trong cách ứng xử với người yêu.
Em trai thân mến! Cùng là tình yêu nhưng mỗi người sẽ có những quan điểm, những suy nghĩ, mong muốn khác nhau trong tình yêu. Vì ta không phải là "thần thánh" để có thể biết được đối phương nghĩ gì, muốn gì nếu họ không chia sẻ. Nhất là khi hai em mới yêu nhau 4 tháng, chưa phải đủ lâu để có thể hiểu nhiều về suy nghĩ, mong muốn của đối phương. Chính vì vậy, người yêu em mong chờ một tình yêu như thế nào, mong muốn nhận được sự quan tâm, chăm sóc ra sao; em nên ứng xử với người yêu em như thế nào để bạn ấy cảm nhận được tình cảm nơi em thì em nên trao đổi, trò chuyện, tâm sự với bạn gái mình em nhé. Chỉ có bạn ấy mới là người biết rõ nhất bạn ấy thật sự cần gì, mong muốn điều gì. Từ đó, em có thể biết được em nên ứng xử như thế nào trong tình yêu này. Trong tình yêu, đôi khi sự chân thành, thật thà lại khiến đối phương rung động, chứ không phải giả vờ hiểu họ trong khi mình chẳng hiểu gì về họ đâu em.
Khi ta yêu một ai đó, ta có thể tìm mọi cách để giữ được tình yêu này, để đối phương có tình cảm với ta, cảm thấy hạnh phúc khi ở bên ta và cùng cố gắng vì ta. Còn nếu khi em đã cố gắng hết sức rồi nhưng tình cảm họ dành cho em không nhiều, họ không muốn ở bên cạnh em nữa thì lúc đó điều duy nhất em có thể làm là chấp nhận. Tình yêu là như vậy, luôn cần sự cố gắng vun đắp từ cả hai phía. Nếu chỉ một người cố gắng thôi thì không bao giờ có được hạnh phúc đâu em. Có thể thời gian đầu em sẽ buồn, sẽ hụt hẫng, sẽ tiếc nuối một chút; nhưng khi thời gian qua đi thì mọi cảm xúc nơi em sẽ dần bình ổn trở lại. Cho đến khi đó, hãy tập trung vào học tập, công việc, vào gia đình, bạn bè, các mối quan hệ khác, vào sở thích của bản thân để vượt qua những khó khăn này dễ dàng hơn em nhé.
Chúc em thành công!