Bạn gái chưa nhận lời có phải đã thất bại?
Em vừa mới tỏ tình với 1 bạn nữ và bạn ấy đã từ chối ạ! Nhưng giờ em vẫn còn hi vọng và em không biết mình có nên tiếp tục không ạ? Em đã mua cho bạn ấy 1 cây son và làm 1 món quà để tặng cho bạn ấy, sau đó em cũng đã nói ra tình cảm của mình! Lúc mở hộp son bạn ấy run cực kì ạ, có lẽ vì bất ngờ! Sau khi em tỏ tình em thấy bạn ấy còn đang bất ngờ quá nên em cũng không hỏi bạn ấy thêm gì và nói đi về để bạn ấy vào nhà ! Sau khi về thì bạn nhắn tin cho em nói bây giờ đang rất bối rối nên hẹn em khi nào bình tĩnh sẽ nói chuyện với em!
Sau đó 2 ngày thì bạn ấy hẹn em ra nói chuyện! Và bạn ấy đã nói hiện giờ bạn ấy thấy cuộc sống đang rất tốt, bạn ấy đang hài lòng với cuộc sống hiện tại, và điều nữa là bạn ấy thấy em sẽ hợp với những cô gái nói nhiều hoạt bát ( điều này thì em chắc chắn là không đúng) nên bạn ấy nghĩ muốn là bạn với em! Em có hỏi bạn ấy có từng thích em không. Bạn ấy suy nghĩ 1 chút rồi nói rung động thì có nhưng thích thì không. Em cũng hỏi làm bạn là bạn ấy muốn bây giờ hay mãi mãi, bạn ấy suy nghĩ rồi nói chắc là mãi mãi ( tuy bạn ấy nói vậy nhưng em vẫn thấy bạn ấy nói không dứt khoát em không biết dùng từ có đúng không nhưng em nghĩ là kiểu lưỡng lự nên em thấy em còn cơ hội, đúng không ạ?).
Rồi bạn ấy còn tặng cho em món quà nói là quà Quốc Khánh là 1 cây bút có cả hộp nữa ạ! Em thích bạn ấy đã gần 1 năm nhưng bây giờ mới nói vì bọn em vừa học đại học xong. Bọn em sẽ vào Tp.HCM nhưng em sợ sẽ không được gặp bạn ấy nữa nên mới tỏ tình! Có phải em đã quá vội vàng không ạ! Bạn nữ ấy có vẻ là 1 người con gái chín chắn là kiểu muốn tìm hiểu kĩ ấy ạ! Em không biết em có nên tiếp tục không ạ, em còn cơ hội không ạ? Em mong chương trình tư vấn giúp em! Em cũng biết là bạn ấy có thích em ạ! Và bình thường tụi em cũng có ý với nhau mà 2 tụi em nhìn thấy. Bạn của bạn ấy cũng nói bạn ấy thích em. Có phải em đã vội quá không ạ?

Em thân mến!
Băn khoăn của em cũng giống với tâm trạng của nhiều người ở trong hoàn cảnh tương tự sau khi tỏ tình không thành công. Trong thời điểm này, cũng không thể tránh khỏi những suy nghĩ xuất hiện ở trong đầu của em.
Tôi nhận thấy sự tinh tế và kĩ lưỡng của em khi chuẩn bị món quà tặng bạn gái và hẳn là em đã đặt nhiều hi vọng vào cơ hội này. Tôi không cho rằng em quá vội vàng, mà trái lại em còn rất cẩn trọng lựa chọn thời điểm phù hợp là khi hai em học xong, là sau một năm em thầm thích người ấy, là khi em cũng tìm hiểu để thấy dường như bạn gái cũng có cảm tình với em. Còn với người bạn gái ấy, tôi cũng nhận thấy đó là một người con gái khá cẩn trọng trong việc quyết định tình cảm. Có lẽ lý do cũng nhiều, bởi các em còn một thử thách công việc ở phía trước, mà quan trọng hơn cả là bạn mới chỉ cảm tình với em còn để tiến xa hơn lại phải phụ thuộc vào con tim.
Có những người đến với tình yêu nhanh chóng, nhưng có những người lại khá cẩn trọng. Biết đâu vì bạn ấy sẽ có cảm giác an toàn hơn khi ở bên cạnh một người đàn ông lớn tuổi hơn, có công việc ổn định? Hoặc có khi nào bạn ấy cũng đang có một người để nhớ đến? Nhưng cũng có thể bạn đang thử thách sự kiên trì của em? hoặc đúng như những gì bạn đã nói với em... Ở trong hoàn cảnh này, tôi nghĩ rằng không nên đặt quá nhiều sự hi vọng vào sự thay đổi tình cảm của bạn ấy, nhưng cũng không nhất thiết phải từ bỏ. Hành trình sắp tới, các em sẽ cùng nhau lập nghiệp ở thành phố khác, cứ giữ liên lạc với nhau và sẻ chia với nhau. Dù không biết tương lai có thể đến được với nhau hay mãi mãi chỉ là những người bạn, nhưng điều đó cũng thể hiện cho bạn ấy thấy rằng những điều em nói ra là thật tâm, còn mở lòng hay không phụ thuộc vào bạn ấy.
Tuổi của hai em còn khá trẻ và còn nhiều thử thách ở phía trước để chinh phục. Nhưng theo tôi, ở thời điểm này em nên chuẩn bị tinh thần, hành trang để bước vào một cuộc sống mới, bắt đầu tự lập, xây dựng sự nghiệp. Những gì cần nói em cũng đã nói ra và cũng đã có câu trả lời rồi, và đó cũng là cách để em gạt bỏ những vướng bận không cần thiết trên con đường của riêng mình. Có như vậy em mới toàn tâm toàn ý cho sự phát triển của bản thân. Nói được ra những điều mình nghĩ cũng là một điều đáng ghi nhận, và tôi tin em sẽ tìm được tình yêu đích thực của mình cho dù đó là ai. Hi vọng ở chặng đường phía trước, trước mắt các em sẽ trở thành những người bạn tốt của nhau, cùng hỗ trợ và giúp đỡ nhau mọi vấn đề trong cuộc sống.
Thân ái