Bạn gái dễ thương nhưng hơi "đoảng" và "đãng trí"
Em có quen một cô bạn: 25 tuổi, nhìn cao ráo dễ thương, khuôn mặt thông minh, tính tình cũng hiền lành, ngay thẳng, thật thà, là một người sạch sẽ gọn gàng, không son phấn, siêng năng làm việc. Nhưng mà không hiểu sao cô bạn ấy hay bị ngu ngơ, nhiều khi làm một việc đơn giản cũng không thể hoàn thành tốt được. Ví dụ như đi chợ mua đồ ăn thì toàn mua đồ hỏng, trái cây thì bầm dập, mua sữa quá hạn sử dụng, dặn chiên cá chiên thịt thì cháy đen thui, bảo sợ thịt không chín,... lần nào cũng vậy. Vừa dặn làm việc gì xong chút xíu lại quên mất, chỉ giỏi mỗi việc lau nhà rửa bát giặt đồ. Không biết tình trạng của bạn có cách nào khắc phục không ạ. Mà mỗi lần không hoàn thành nhiệm vụ nhìn tội nghiệp, cứ tự trách. Do là bạn ấy đang làm việc ở một chỗ rất ổn định, nhưng vào 2 năm nay không thay đổi được nên khả năng sẽ bị sa thải. Mong anh chị tư vấn giúp em với ạ .
Bạn gái dễ thương nhưng hơi "đoảng" và "đãng trí"
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Em thân mến!
Chị hiểu những băn khoăn cũng như nỗi lo lắng của em khi quen phải một cô nàng hơi “đoảng”. Nhưng qua cách chia sẻ của em, chị cũng nhìn thấy một tình cảm chân thành của em dành cho bạn gái, đôi khi “giận thì giận mà thương lại càng thương” vì mỗi lần bạn ấy không hoàn thành nhiệm vụ. Đúng là “nhân vô thập toàn”, chẳng ai hoàn hảo cả, vậy thì chị em mình sẽ cùng bàn về giải pháp để giúp bạn gái trở nên hoàn thiện hơn nhé!
Những điểm tốt em nhìn thấy ở phía bạn gái là một điểm cộng khá lớn mà không phải cô gái nào cũng có được ưu điểm đó. Còn những việc “nữ công gia chánh” có lẽ bạn gái cần thêm thời gian để cải thiện cho tốt hơn lên. Bạn gái có chia sẻ với em về lý do của những sự “vụng về” đó chưa, bởi biết đâu từ bé đến lớn bạn cũng không phải đụng tay vào việc nhà mà đều có mẹ, có người thân trong gia đình lo hết? Rồi từ trước đến nay bạn cũng không có cơ hội để quán xuyến mọi việc trong gia đình nên cũng không được lanh lợi, để ý đến việc nhà. Hoặc lý do khác là tính cách của bạn ấy là một người cũng hơi “đoảng”, chưa học cách để ý mọi chuyện , thiếu sự tập trung nên cũng hay quên…Nhưng chỉ cần tạo cho bạn ấy một thói quen thì bạn sẽ thay đổi được dần dần giống như “mưa dầm thấm lâu”. Cả em và bạn kiên trì, bình tĩnh một chút, kèm với sự tôn trọng lẫn nhau thì bạn ấy cũng sẽ thay đổi tốt hơn lên.
Một vài lần đầu tiên em có thể đi chợ cùng bạn, cùng bạn làm mọi việc để bạn cũng học thêm kĩ năng quan sát, tỉ mỉ trong mọi việc dù là đơn giản nhất. Hai em có thể cùng lên kế hoạch những việc cần làm rồi viết vào “giấy nhớ” sau đó dán vào những nơi dễ nhìn như cánh tủ lạnh để bạn không bị bỏ sót công việc. Cứ cho rằng bạn gái em là người không khéo léo trong nấu ăn thì hai em sẽ cùng làm việc đó với nhau, vừa làm cho tình cảm thêm gắn kết khăng khít, mà bạn ấy sẽ càng trân trọng hơn khi có một người bạn tâm lý như em. Còn trong công việc, em cũng chẳng thể sát sao với bạn ấy được, nhưng đôi khi bạn ấy cũng cần có những “biến cố” để có thêm cơ hội nhìn nhận lại bản thân sao cho tốt hơn. Chúng ta trưởng thành cũng từ những “vấp váp”, như thế những kinh nghiệm có được cũng giá trị hơn.
Công bằng mà nói, thực ra bạn gái cũng không có chủ ý để mọi việc đến mức như vậy, mà sau mỗi lần “thất bại”, bạn cũng tỏ ra rất áy náy, lại cứ trách móc bản thân. Vậy thì em hãy bù đắp những vết khuyết để bạn gái ngày càng trở nên hoàn thiện bản thân hơn em nhé. Những lời động viên, khích lệ của em sẽ có giá trị nhiều giúp cho bạn gái có thêm động lực để cố gắng. Chúc hai em luôn vui vẻ và thay đổi bản thân ngày càng tốt hơn lên nhé.
Thân ái!